Da liễu: Chữa viêm da cơ địa bằng lá cây có thực sự hiệu quả không?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Chữa viêm da cơ địa bằng lá cây được nhiều người thực hiện tuy nhiên cách này thực sự có mang lại hiệu quả hay không? Dưới đây là những giải đáp về hiệu quả của giải pháp chữa viêm da cơ địa này, giúp bạn an tâm hơn trong điều trị.



Chữa viêm da cơ địa bằng lá cây được nhiều người đánh giá cao về công dụng



Chữa viêm da cơ địa bằng lá cây có hiệu quả không?

Chữa viêm da cơ địa bằng lá cây có hiệu quả không là thắc mắc của nhiều người. Trong thực tế, hiện nay nhiều người đang có khuynh hướng lựa chọn các cách chữa viêm da cơ địa bằng đông y hoặc dân gian hơn so với các tân dược. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc “sợ” sử dụng thuốc corticoid – một loại thuốc được dùng để chống ngứa, dị ứng, ưu điểm của thuốc corticoid là nhanh khỏi bệnh nhưng lại dẫn đến nhiều tác dụng phụ và không trị dứt điểm nên bệnh dễ tái phát, có thể tái phát nặng hơn.

Trong khi đó những cách chữa trị viêm da cơ địa từ dân gian chẳng hạn như lá cây lại có sự an toàn, lành tính hơn nên không cần phải lo ngại về những kích ứng có thể xảy ra. Về tính hiệu quả, những loại lá này không chỉ là vị thuốc quý trong đông y, được dùng trong những bài thuốc chữa viêm da cơ địa từ thời xưa mà y học hiện đại cũng đã khẳng định về hiệu quả thông qua những thành phần.

Tuy nhiên, không phải lá cây nào cũng có thể chữa viêm da cơ địa. Và người bệnh nên sử dụng loại lá cây thích hợp, thực hiện đúng cách thì mới đảm bảo được hiệu quả đạt được.

8 lá cây chữa viêm da cơ địa tốt nhất

Dưới đây là 8 loại lá cây chữa viêm da cơ địa được đánh giá cao về hiệu quả, thường được sử dụng để cải thiện những triệu chứng của chứng bệnh ngoài da này.

1. Lá trầu không

Chữa viêm da cơ địa bằng lá cây trầu không có hiệu quả không? Y học hiện đại đã khẳng định là có. Bởi thành phần poly – phenol có công dụng ức chế hoạt động của các vi khuẩn, vi nấm, giảm ngứa, tiêu viêm, nhanh chóng phục hồi làn da bị tổn thương, kích thích tái tạo da.

# Cách thực hiện

  • Đầu tiên, bạn đem 1 nắm lá trầu không đi ngâm nước muối để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn.
  • Giã nát lá trầu không, cho vào trong nồi nước đun sôi.
  • Chắt lấy nước cốt, để cho nguội.
  • Sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng da bệnh, bạn dùng bông gòn thấm nước cốt trầu không thoa lên da.
  • Chờ trong khoảng 20 phút rồi làm sạch lại bằng nước mát.
Kiên trì áp dụng cách chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không mỗi ngày 1 lần liên tục trong khoảng 7 – 10 ngày sẽ nhận thấy vùng da bệnh dần lành.

2. Lá khế

Trong y học cổ truyền, lá khế có tính bình thường được dùng để giải độc, sát khuẩn, giảm ngứa, tiêu viêm nên thường được dùng để chữa các bệnh ngoài da như mụn nhọt, viêm da cơ địa,… cách chữa viêm da cơ địa bằng lá cây khế còn đặc biệt an toàn nên sử dụng được cho cả bà bầu và trẻ nhỏ.

# Cách thực hiện

  • Rửa sạch 200 gram lá khế tươi, nên ngâm với nước muối trong khoảng 20 phút để làm sạch hoàn toàn bụi bẩn.
  • Để lá khế cho ráo nước, vò nát rồi đem đi đun sôi với 2 lít nước.
  • Dùng nước lá khế này để rửa vùng da bệnh.
Dùng lá cây khế chữa viêm da cơ địa mang lại hiệu quả cao nhất nếu như thực hiện kiên trì mỗi ngày, liên tục trong khoảng 5 – 7 ngày.

3. Lá tía tô

Thông qua hàm lượng khoáng chất, vitamin, lá tía tô sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn, cải thiện tình trạng ngứa ngáy, tăng cường độ ẩm để nhanh chóng làm lành vùng da bị bệnh. Chính lẽ đó mà chữa viêm da cơ địa bằng lá cây tía tô được khá nhiều người áp dụng và đánh giá tốt. Nếu muốn điều trị đạt được kết quả tốt nhất thì người bệnh hãy áp dụng cách bắp lá tía tô mỗi ngày.

# Cách thực hiện

  • Rửa sạch một nắm lá tía tô, để cho ráo nước.
  • Đem sao lá tía tô trên chảo nóng cho đến khi quắp lại.
Quấn lá tía tô đã sao vàng bằng chiếc khăn sạch rồi chườm hoặc chà xát nhẹ nhàng lên những vùng da bệnh.

4. Lá lốt

Lá lốt thường được sử dụng ddeer chữa các bệnh đau bụng, tiêu chảy, kiết lị,…bởi tính ấm nóng của nó đặc biệt hiệu quả để ôn trung tán hàn. Gần đây, y học hiện đại đã phát hiện trong lá lốt có chứa nhiều tinh dầu kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau tức thời nên có thể điều trị được bệnh viêm da cơ địa.

# Cách thực hiện

  • Rửa sạch 40 – 50 gram lá lốt, để cho ráo nước rồi đem đi xay nhuyễn.
  • Đắp cả nước lẫn bã lên vùng da bệnh.
  • Để yên trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.
Mỗi ngày bạn thực hiện cách chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt 1 lần, kiên trì để nhanh chóng cải thiện được tình trạng bệnh.

5. Lá đu đủ

Trong lá đu đủ có chứa 2 thành phần có công dụng chống viêm sưng, bội nhiễm, ngứa ngáy, đau nhức rất tốt là chymopapain và apain. Do đó, người bệnh viêm da cơ địa có thể an tâm sử dụng lá cây này để giảm triệu chứng của bệnh.

# Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1 nắm lá đu đủ, đinh lăng và 1 củ khoai tây
  • Với khoai tây, bạn gọt vỏ rồi rửa sạch, cắt thành lát mỏng.
  • Tương tự, làm sạch lá đu đủ và đinh lăng bằng nước sạch.
  • Giã nhuyễn tất cả các nguyên liệu.
  • Sau khi vệ sinh vùng da bệnh, bạn đắp hỗn hợp lên.
  • Khoảng 20 phút sau, bạn rửa sạch lại bằng nước mát.
Áp dụng cách chữa viêm da cơ địa bằng lá cây đu đủ khoảng 2 lần mỗi ngày là sẽ cải thiện được bệnh viêm da cơ địa.



Chữa viêm da cơ địa bằng lá cây đu đủ rất dễ thực hiện



6. Lá đinh lăng

Lá đinh lăng có tính mát, vị ngọt đắng, thường được sử dụng để giảm sưng tấy, chống dị ứng, giảm viêm và tăng khả năng làm lành vết thương cho bệnh nhân viêm da cơ địa.

# Cách thực hiện

  • Rửa sạch 1 nắm lá đinh lăng rồi đem phơi khô trong khoảng 2 – 3 ngày.
  • Lấy 40 gram lá đinh lăng khô nấu với nước sôi trong khoảng 1 tiếng.
Mỗi ngày uống 3 ly nước đinh lăng, liên tiếp trong khoảng 4 – 5 ngày là sẽ thấy các triệu chứng ngứa ngáy, mẩn đỏ dần cải thiện.

7. Lá ngải dại

Công dụng của lá ngải dại là kháng khuẩn, chống viêm nên đặc biệt hiệu quả để điều trị các bệnh về da chẳng hạn như viêm da cơ địa.

# Cách thực hiện

  • Rửa sạch 1 nắm lá ngải dại rồi đem đi đun sôi trong 15 phút.
  • Để nguội, cho thêm muối rồi dùng nước này ngâm vùng da bệnh.
  • Khoảng 30 phút sau, rửa sạch lại bằng nước mát.
Với cách chữa viêm da cơ địa bằng lá cây ngải dại này, bạn nên thực hiện từ 2 – 3 lần mỗi ngày để thấy được hiệu quả điều trị.

8. Lá bàng

Trong lá bàng có chứa nhiều thành phần sát khuẩn, hút mủ, giảm viêm sưng, ngứa ngáy như flavonoid, tanin, saponin, phytosterol nên hoàn toàn có thể chữa viêm da cơ địa hiệu quả.

# Cách thực hiện

  • Làm sạch 1 nắm lá bàng rồi giã nhuyễn cùng với muối.
  • Lọc lấy nước cốt.
  • Sau khi làm sạch da, bạn thoa nước cốt lá bàng lên những vùng da bệnh.
Mỗi ngày thực hiện khoảng 2 lần, cách nhau 4 tiếng và nên để qua đêm, rửa sạch vào sáng hôm sau để cải thiện được bệnh một cách tốt nhất.

Chữa viêm da cơ địa bằng lá cây thực sự có hiệu quả nhưng bạn phải thực hiện đúng cách và còn phụ thuộc vào cơ địa. Nên nếu như bạn không phù hợp thì hãy lựa chọn giải pháp điều trị khác hoặc thăm khám với bác sĩ có chuyên môn.












































Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl