Da liễu: Trị viêm da tiết bã bằng dầu dừa giảm ngứa và đau rát hiệu quả


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Trị viêm da tiết bã bằng dầu dừa là cách chữa trị khá hiệu quả nhưng vẫn còn ít ai biết đến cách điều trị này. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chữa viêm da tiết bã bằng chính thứ nguyên liệu tự nhiên này.



Hướng dẫn cách trị viêm da tiết bã bằng dầu dừa



Công dụng của dầu dừa trong chữa trị viêm da tiết bã

Hệ miễn dịch bị suy yếu, cơ thể thiếu một số chất dinh dưỡng, hay gặp các vấn đề về thần kinh… là các yếu tố dẫn đến chứng viêm da tiết bã. Mặc dù không gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng chúng lại gây ra những phiền toái trong cuộc sống, làm mất đi tính thẩm mỹ cho người bệnh. Do đó tìm được cách chữa trị vừa an toàn lại vừa mang đến tác dụng tốt là điều mà ai cũng mong muốn.

Xuất phát từ mong muốn và nhu cầu của người bệnh, chúng tôi thấy áp dụng các cách chữa viêm da tiết bã từ dầu dừa là biện pháp có thể đáp ứng được những yêu cầu trên. Tuy nhiên vẫn còn có khá nhiều người còn tỏ ra hoài nghi về tác dụng của bài thuốc khi nghe đến cách điều trị này, nhưng dầu dừa có thể chữa được viêm da tiết bã là điều hoàn toàn chính xác. Bởi lẽ:

Các nghiên cứu của nền y học hiện đại đã chỉ ra rằng trong dầu dừa có chứa rất nhiều các acid béo bão hòa, chúng đều có khả năng kháng viêm và diệt khuẩn, đặc biệt phải kể đến acid Lauric – một loại acid có trong sữa mẹ giúp diệt khuẩn, tăng sức đề kháng cho trẻ sơ sinh. Ngoài ra, trong dầu dừa còn chứa vô số các loại dưỡng chất khác như vitamin E, vitamin K, canxi… có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, làm cho các vết thương mau lành, có khả năng tái tạo da mới một cách nhanh chóng, hỗ trợ điều trị các bệnh da liễu một cách hiệu quả.

Chính từ những công dụng trên mà chúng ta có thể sử dụng dầu dừa để làm giảm đi các triệu chứng bệnh viêm da tiết bã gây ra.

Cách chữa viêm da tiết bã bằng dầu dừa

Chữa viêm da tiết bã bằng dầu dừa là cách điều trị an toàn, ít khi gây ra các tác dụng phụ, dễ làm nên có thể áp dụng được cho nhiều đối tượng khác nhau. Để sử dụng dầu dừa chữa viêm da cơ địa, bạn có thể áp dụng một trong những cách sau đây:

1. Sử dụng dầu dừa nguyên chất chữa viêm da tiết bã

Để dùng dầu dừa nguyên chất chữa viêm da tiết bã, bạn chỉ cần dùng khoảng 2 thìa dầu dừa nguyên chất thoa lên vùng da bị viêm da tiết bã rồi để qua đêm. Sáng sớm hôm sau sau khi thức dậy thì dùng nước ấm rửa lại thật sạch là được. Chỉ cần kiên trì áp dụng khoảng 1 tháng sẽ thấy các triệu chứng bệnh viêm da tiết bã giảm hẳn đi.

Lưu ý là trước khi thoa dầu dừa, bạn cần phải vệ sinh vùng da bị tổn thương thật sạch sẽ. Bước này không chỉ giúp loại bỏ các bụi bẩn và vi khuẩn bám trên da, giúp da hấp thụ các dưỡng chất một cách dễ dàng mà còn tránh được nguy cơ bội nhiễm cho da.

2. Trị viêm da tiết bã bằng dầu dừa kết hợp với dầu hạt lanh

Trộn dầu dừa và dầu hạt lanh với nhau theo tỷ lệ 1:1 rồi dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da cũng là cách làm giảm các triệu chứng bệnh viêm da tiết bã rất tốt. Áp dụng thường xuyên sẽ thấy các triệu chứng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, đau rát ngày càng giảm đi.

3. Kết hợp dầu dừa và mật ong chữa viêm da tiết bã



Kết hợp mật ong và dầu dừa chữa viêm da tiết bã



Để làm tăng công dụng của dầu dừa trong chữa viêm da tiết bã, ngoài cách dùng dầu dừa nguyên chất, bạn có thể kết hợp dầu dừa và mật ong để điều trị. Cách làm như sau:

+ Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 2 thìa dầu dừa
  • 1 thìa mật ong
+ Cách thực hiện:

  • Cho dầu dừa và mật ong vào một cái bát và trộn đều lên.
  • Bỏ bát hỗn hợp dầu dừa mật ong vào một cái nồi và hấp cách thủy khoảng 10 phút rồi tắt bếp.
  • Rửa vùng da bị tổn thương thật sạch sẽ, dùng hỗn hợp vừa thu được thoa đều lên vùng bị viêm da tiết bã rồi giữ nguyên khoảng 30 phút.
  • Sau thời gian trên thì dùng nước ấm để rửa sạch, sau đó rửa qua một lần nữa bằng nước lạnh để giúp lỗ chân lông se khít lại.
Để cách chữa trị này mang lại tác dụng tốt, bạn nên thực hiện bài thuốc khoảng 3 – 4 lần mỗi tuần, không nên lạm dụng bài thuốc vì chúng có thể sẽ gây phản tác dụng.

4. Chữa bệnh viêm da tiết bã bằng cách trộn dầu dừa và tinh dầu trà để sử dụng

Cũng tương tự như dầu dừa, tinh dầu trà cũng là một loại nguyên liệu có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, do đó khi kết hợp dầu dừa và tinh dầu trà lại với nhau sẽ làm tăng hiệu quả của bài thuốc.

Bạn chỉ lấy khoảng 8 – 12 giọt tinh dầu trà đem pha loãng với một lượng dầu dừa vừa đủ, dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da bị bệnh. Thực hiện thường xuyên sẽ cắt được cảm giác ngứa ngáy, nổi sần đỏ do bệnh gây ra.

Một số lưu ý khi dùng dầu dừa chữa viêm da tiết bã

Mặc dù được cho là khá an toàn dễ thực hiện nhưng những cách chữa trị viêm da tiết bã bằng dầu dừa có mang lại hiệu quả như mong muốn hay không thì còn phụ thuộc vào cơ địa và mức độ bệnh của mỗi người. Thông thường những người có tình trạng bệnh đã nặng thì khi áp dụng bài thuốc sẽ ít mang lại tác dụng, do đó nếu đã áp dụng cách chữa trị từ dầu dừa một thời gian mà cảm thấy không mang lại tác dụng thì bạn nên tìm cách điều trị khác phù hợp hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây để việc điều trị có hiệu quả tốt:

+ Không nên dùng các chất kích thích và các thực phẩm dễ gây kích ứng như hải sản, thức ăn cay nóng khi đang bị viêm da tiết bã vì chúng có thể làm bệnh ngày càng trầm trọng.

+ Tuyệt đối không được cào, gãi vùng da bị tổn thương, tránh nguy cơ bị nhiễm trùng.

+ Ăn nhiều rau xanh, trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa và các loại vitamin C và E, uống nhiều nước để cung cấp độ ẩm cho làn da của bạn.

+ Tránh rơi vào tình trạng căng thẳng mệt mỏi kéo dài, nên giữ cho tinh thần được thoải mái, vui vẻ.

Trên đây là các cách chữa viêm da tiết bã từ dầu dừa cũng như là các lưu ý khi áp dụng bài thuốc mà chúng tôi gợi ý cho các bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc câu hỏi nào thì xin vui lòng gửi câu hỏi về cho chuyên trang thuocdantoc.vn để được giải đáp rõ hơn.

Có thể bạn muốn xem

  • 10 cách trị viêm da tiết bã tại nhà đơn giản nhiều người đã áp dụng
  • 9 bài thuốc chữa bệnh viêm da tiết bã bằng thuốc nam hay
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl