Da liễu: Mẹo chữa bệnh giời leo bằng đậu xanh nhanh khỏi


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Để chữa bệnh giời leo bằng đậu xanh không khó. Không cần dùng đến thuốc, chỉ cần áp dụng mẹo chữa bệnh giời leo bằng đậu xanh thì những khó chịu và cảm giác đau rát do triệu chứng bệnh giời leo gây ra sẽ nhanh chóng được khắc phục mà thôi.

Bệnh giời leo hình thành do bị côn trùng có độc cắn. Phổ biến nhất trong các loại côn trùng này là con “giời leo”. Loại côn trùng này có kích thước rất nhỏ nên khó phát hiện bằng mắt thường, chúng bò khá nhanh và thường trú ngụ ở những nơi hôi hám, ẩm thấp. Vào thời điểm giao mùa hoặc mùa nồm ẩm, mưa bão là thời điểm dễ bị chúng “tấn công” nhất.



Biểu hiện của giời leo xuất hiện trên da

Thông thường, sau khi giời leo qua thì chúng sẽ để lại cảm giác bỏng rát tức thời tại vùng da tiếp xúc do chất acid photpho hữu cơ của côn trùng bọ giời gây ra. Khi quan sát bạn chỉ thấy chúng có một vệt dài chứ ít lan sang vùng da xung quanh nên khá dễ phát hiện. Bệnh thường không nghiêm trọng chỉ sau khoảng 5-7 ngày là những dấu hiệu này biến mất. Thường vị trí xuất hiện bệnh rất đa dạng, mảng giời leo có thể phát ra ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể, nhiều nhất là vùng ngực, vai, lưng, bụng, cổ, mặt, hố mắt. Lúc đầu chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay về sau mảng giời leo nhanh chóng lan sang các vùng khác gây khó chịu và mất thẩm mỹ trên da.

Để chữa giời leo có nhiều cách, đơn giản nhất là áp dụng các mẹo dân gian trị giời leo; trong đó chữa giời leo với đậu xanh là cách thông dụng nhất – vừa đơn giản lại mang đến hiệu quả nhanh chóng.

Chia sẻ cách dùng đậu xanh chữa giời leo dễ dàng

Đậu xanh là loại ngũ cốc quen thuộc, vừa là thực phẩm bổ dưỡng lại còn là vị thuốc chữa được nhiều bệnh.

Theo Đông y, đậu xanh có vị ngọt, hơi lạnh, tính mát; vỏ hạt đậu xanh có vị ngọt, tính mát không độc. Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trừ phiền nhiệt, bớt đau sưng, ích khí lực, điều hoà ngũ tạng; nấu ăn thì bổ mát và trừ được các bệnh nhiệt. Đậu xanh thường được dùng để giải nhiệt, trị cảm sốt; chữa nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa do trúng độc hơi than; gây nôn khi bị ngộ độc thức ăn; chữa tiêu chảy; trị viêm đường ruột; chữa bí tiểu,… ngoài ra đậu xanh cũng được dùng chữa giời leo vô cùng hiệu quả.


Để chữa giời leo bằng đậu xanh, người bệnh lấy lượng đậu xanh vừa đủ đem giã hoặc xay nhuyễn; sau đó cho một ít nước vo gạo trộn đều rồi đắp lên vùng da bị giời leo. Thực hiện mỗi ngày từ 2-3 lần cho đến khi các mảng giời leo khô lại và khỏi hoàn toàn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

• Bị bệnh giời leo cần kiêng ăn gì?​

• Cách phân biệt bệnh giời leo và zona thần kinh​

• Cẩn trọng khi bị bệnh zona thần kinh ở mắt​

Hoặc bạn cũng có thể lấy bột gạo sống hòa với nước cơm để nguội bôi lên mảng da bị giời leo, mỗi ngày làm 2 đến 3 lần (khi nào không bôi nữa thì lấy khăn sạch tẩm nước vo gạo đắp lên). Cách này cũng cho hiệu quả tương tự.

**Lưu ý: Trong thời gian chữa trị cần giữ cho vết thương sạch sẽ để tránh bị nhiễm trùng.


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.