Da liễu: Mẹo chữa rạn da ở đầu gối mau khỏi


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Những vết rạn da có thể xuất hiện ở những vùng da mỏng và yếu. Chẳng hạn như: bụng, ngực, đùi, bẹn… Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây ra cảm giác ngứa ngáy cũng như gây mất thẩm mĩ. Trong bài viết hôm nay chuyenkhoadalieu.net sẽ giới thiệu cùng bạn đọc những mẹo chữa rạn da ở đầu gối mau khỏi nhất.

1/ Những nguyên nhân khiến cho rạn da ở đầu gối

Rạn da biểu hiện bằng những vệt dài thành từng đám nhỏ trên bề mặt da trông giống như da cá đã đánh vảy. Thông thường sẽ không gây đau nhức hoặc ngứa ngáy gì. Có thể lý giải về rạn da một cách đơn giản như sau: Da được cấu tạo bởi 3 lớp: ngoài cùng là biểu bỉ, giữa là trung bì và lớp trong cùng là hạ bị. Nếu lớp da ở giữa bị kéo giãn có thể làm da mất đi sự đàn hồi, làm đứt các tổ chức liên kết cấu tạo bởi các sợi collagen và ellastin.



Thông thường bệnh rạn da ở đầu gối xuất hiện là do:

– Lên cân nhanh chóng làm da mất đi sự đàn hồi vốn có. Thường xảy ra với người mang thai, béo phì. Trong giai đoạn dậy thì vì sự phát triển quá mức mà cơ thể không thích nghi kịp. Cũng là nguyên nhân dễ dẫn đến rạn da.

– Có yếu tố di truyền: nếu trong gia đình có người có tiền sử bị rạn da thì khả năng bị rạn da cũng sẽ cao hơn những người khác.

– Việc tập các bài thể dục thể thao làm căng cơ quá mạnh cũng dễ bẻ gãy các liên kết ở da làm rạn da.

2/ Hướng dẫn mẹo chữa rạn da ở đầu gối mau khỏi

Những vết rạn ở đầu gối thường rất dễ phát hiện nên làm nhiều người cảm thấy không tự tin. Bạn có thể áp dụng các mẹo chữa rạn da ở đầu gối được chúng tôi giới thiệu dưới đây.

** Dùng lòng trắng trứng

Trong lòng trắng trứng có nhiều vitamin có tác dụng dưỡng da tốt và chống oxi hóa. Có tác dụng trong việc khôi phục và tái tạo collagen cho da bị rạn nứt. Hơn nữa thành phần vitamin B, niacinamide và amide của vitamin B3… Giúp làm sáng da, làm mờ các vết rạn trên cơ thể.



+ Tách lòng trắng trứng rồi bôi lên vùng da đầu gối bị rạn.

+ Chờ cho khô rồi bôi thêm 1 lớp nữa.

+ Đợi thẩm thấu trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

+ Thực hiện kiên trì sẽ thấy những vết rạn biến mất.

** Mẹo chữa rạn da ở đầu gối bằng dầu dừa

Dầu dừa có chứa nhiều vitamin E. Vậy nên có tác dụng chống lão hóa, tăng cường độ co giãn của làn da. Nhờ vậy hạn chế được sự xuất hiện của các vết rạn. Đồng thời có tác dụng làm mềm da, ngăn ngừa các sợi collagen và elastin đứt gãy.



Chỉ cần dùng dầu dừa masage 2 lần mỗi ngày lên vùng đầu gối là có thể trị được rạn da hiệu quả.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp về mẹo chữa rạn da ở đầu gối sẽ giúp khắc phục được những vết rạn trên da. Từ đó thêm tự tin để diện những bộ quần áo mà mình yêu thích.

Tham khảo thêm:

  • Hết rạn da nhờ 3 cách này – bạn đã thử chưa?
  • Những cách trị rạn da do tăng cân tại nhà hiệu quả nhanh chóng
  • Với rạn da sau sinh phải trị đúng cách
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.