Da liễu: Các loại thuốc bôi trị á sừng được các bác sĩ khuyên dùng


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Á sừng là bệnh da liễu thường gặp ở nhiều người, khi các triệu chứng như da khô ráp, đỏ ửng, sưng tấy, nứt nẻ và bong tróc từng lớp… làm tổn thương đến làn da của bạn. Chính vì thế, việc điều trị bệnh á sừng nhanh chóng đúng cách là vấn đề đang được khá nhiều người bệnh quan tâm. Sau đây là một số loại thuốc bôi trị á sừng được các bác sĩ khuyên dùng xin mời các bạn cùng tham khảo.

Theo PGS. TS. BS Nguyễn Văn Thường Giám Đốc Bệnh viện da liễu trung ương chia sẻ: Á sừng là căn bệnh biểu hiện bên ngoài da, tình trạng các lớp sừng chuyển hoá dở dang, tế bào còn nhân nguyên sinh chưa chuyển hoá hết thành sừng nếu không may gặp phải một số yếu tố bất lợi như: Thời tiết, nguồn nước, môi trường ô nhiễm cộng với chế độ sinh hoạt và ăn uống không lành mạnh sẽ khiến người bệnh dễ bị nhiễm khuẩn cấp tính gây sưng tấy, ngứa ngáy từ đó bệnh phát triển.



Theo thống kê từ bộ y tế, ở nước ta số người mắc bệnh á sừng chiếm tỉ lệ từ 20-30% dân số. Bệnh xuất hiện ở bên ngoài da có thể gặp ở nhiều vị trí da khác nhau nhưng đặc biệt nhất đó chính là ở các đầu ngón tay, chân, gót chân, lòng bàn tay. Lớp da ở những vị trí này thường khô ráp, tróc da, nứt nẻ gây đau đớn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh. Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng các triệu chứng trên lại làm ảnh hưởng không nhỏ thẩm mỹ làn da và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Do đó, việc tìm ra các loại thuốc bôi trị á sừng hiệu quả là điều mà tất cả người bệnh cần phải biết đến.

Các loại thuốc bôi trị á sừng tốt nhất hiện nay

1/ Thuốc Acid salicylic:

Axit Salicylic là một chất tiêu sừng, chúng thuộc nhóm thuốc aspirin (salicylat). các thành phần có trong axit Salicylic hoạt động bằng cách tăng lượng hơi ẩm trong da và phân rãi các chất làm các tế bào da dính lại với nhau. Điều này giúp việc lột bỏ các tế bào da được thực hiện một cách dễ dàng nhất.

Hiện nay Axit Salicylic điều trị á sừng được bán rộng rãi ở tất cả các nhà thuốc tây trên toàn quốc. Tuy nhiên, để sử dụng thuốc đúng cách, đúng liều lượng mang lại kết quả cao người bệnh cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng. Điều này sẽ giúp trong quá trình sử dụng thuốc không gây ra những tác dụng phụ ngoài mong muốn như: Bị tiêu chảy, chóng mặt, thở nhanh và sâu, đau đầu, mất thính giác, buồn nôn…. ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn.

2/ Thuốc mỡ diprosalic:

Diprosalic được chiết xuất từ các thành phần chính như: Betamethasone dipropionate, Acide salicylique và tá dược vừa đủ. Có công dụng chống viêm, giảm đau, giảm ngứa và có tác dụng co mạch. Đặc biệt chất Acide salicylique có trong thuốc có tác dụng làm bong tróc lớp sừng da, kiềm khuẩn và diệt nấm rất tốt.



Hiện nay trên thị trường Việt Nam Diprosalic được bán tại các nhà thuốc lớn nhỏ trên toàn quốc với mức giá dao động từ 39.000 VNĐ/1 tuýt- 45.000 VNĐ/1 tuýt.

Lưu ý: Dùng lâu dài thuốc Diprosalic có thể gặp phải một số tác dụng phụ ngoài ý muốn như: nóng rát ngoài da, kích ứng da, khô da, viêm nang lông, giảm sắc tố da, nhiễm trùng, teo da, nổi ban đỏ, da nứt nẻ mỏng hơn…. Vì thế, bạn nên đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng thuốc.

3/ Thuốc bôi ngoài da Corticosteroid dạng gel:

Các corticoid dùng để điều trị các bệnh ngoài da trong đó có bệnh á sừng. Được xem là loại thuốc điều trị á sừng ở thể nặng mang lại kết quả cao. Thời gian sử dụng rất ngắn từ 1-2 tuần. Và chỉ bôi một lớp mỏng lên vùng da bị tổn thương theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

Không bôi Corticosteroid tùy ý, chỉ bôi loại thuốc này khi bác sĩ kê toa cho bạn. Vì thuốc có nhiều nồng độ tương ứng với tình trạng bệnh cụ thể và tác dụng phụ cũng rất cao do đó khi sử dụng người bệnh phải hết sức cẩn thận.

4/ Thuốc Calcipotriol-B:

Calcipotriol được chỉ định điều trị các bệnh vẩy nến, á sừng, chàm, viêm da…. Thuốc Calcipotriol-B là một chất thuộc nhóm Vitamin D. Thuốc hoạt động bằng cách làm chậm sự tăng trưởng của các tế bào da.



Về cách sử dụng thuốc người bệnh chỉ cần thoa một lớp mỏng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ lên vùng da cần điều trị và xoa nhẹ nhàng, thường là 1-2 lần/ ngày. Sau khi xoa xong bạn nên rửa tay sau khi sử dụng, trừ khi bạn đang sử dụng thuốc này để điều trị vùng da tay. Không bôi thuốc lên mặt, trong mắt, mũi, miệng hoặc bên trong âm đạo. Nếu bạn bị dính thuốc trong những khu vực này, rửa lại với nhiều nước. Liều dùng hàng tuần không vượt quá 100g.

Lưu ý: Không bôi thuốc Calcipotriol-B thường xuyên hoặc sử dụng lâu hơn so với quy định. Điều này có thể làm tăng nguy cơ tác dụng phụ.

5/ Thuốc bôi Gentrisone

Được công nhận với đặc tính diệt khuẩn nên thuốc này thường được chỉ định để điều trị các bệnh ngoài da phổ biến như: viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, viêm da tăng tiết bã nhờn, vẩy nến, nấm da, á sừng… Đối với bệnh á sừng kèm theo nấm da, thuốc Gentrisone cho tác dụng giữ ẩm để làm mềm da, giảm khô da, từ đó giảm ngứa và ngăn chặn sự xâm nhập của các tác nhân gây kích thích, tiêu diệt các vi khuẩn, tế bào nấm.



Do thuốc có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, ngoài ra còn chứa hoạt chất corticoid. Nên trẻ nhỏ, nhất là trẻ dưới 1 tuổi không nên sử dụng thuốc Gentrisone, nếu cần dùng thì nên tham tham khảo ý kiến bác sĩ và chỉ được dùng trong khoảng từ 3-5 ngày. Trường hợp cao nhất là 1 tuần, tuyệt đối không được dùng lâu hơn và dùng nhiều đợt.

Các loại thuốc bôi trị á sừng được các bác sĩ khuyên dùng mang tính hiệu quả cao. Vì thế, khi sử dụng người bệnh cần phải tuân theo chỉ định bác sĩ, thực hiện đúng cách thì kết quả mang lại sẽ nhanh chóng. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Có thể bạn đang quan tâm:

  • Các dấu hiệu bệnh á sừng bạn đã biết chưa?
  • Tổng hợp các loại thuốc chữa bệnh vẩy nến hiệu quả nhất hiện nay
  • Các loại kem dưỡng ẩm da tốt nhất cho bệnh nhân á sừng
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl