Da liễu: Bị viêm da dầu ở cánh mũi và cách loại bỏ hiệu quả nhất


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Viêm da dầu ở cánh mũi là một hiện tượng khá phổ biến, bệnh này không gây ảnh hưởng đến tính mạng hay sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, nó lại tác động đến vẻ bề ngoài, gây mất thẩm mỹ và tự tin, đặc biệt là ở chị em phụ nữ.



Bệnh viêm da dầu ở cánh mũi và cách loại bỏ đơn giản và công hiệu nhất



Bệnh viêm da dầu nói chung và viêm da dầu ở cánh mũi nói riêng không quá khó để điều trị nếu bạn có biện pháp khắc phục kịp thời và đúng đắn. Nếu bạn đang phải chiến đấu với căn bệnh mất thẫm mỹ và phiền toái này thì bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin cũng như cách khắc phục về bệnh này tốt nhất.

Đặc điểm của viêm da dầu ở cánh mũi

Vùng cánh mũi là nơi tiết ra khá nhiều bã nhờn do ở đây là nơi tập trung nhiều tuyến mồ hôi gây khó chịu và làm mất thẩm mỹ. Mũi bị viêm da dầu thường có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và hơi ửng đỏ.

Viêm da dầu là bệnh rất hay tái phát mà nguyên nhân của bệnh đến hiện nay vẫn chưa có kết luận rõ ràng nào. Bệnh viêm da dầu ở cánh mũi có thể có một số đặc điểm dễ nhận biết sau đây:

  • Ở vùng cánh mũi thường hay nhờn rít, tiết nhiều dầu làm cho vùng da mũi bóng dầu, mất thẩm mỹ và không được vệ sinh.
  • Có thể gây ngứa mũi và đỏ ở vùng lân cận, ranh giới của vùng da nhờn không rõ ràng, có màu hơi hồng nhạt, phía trên có thể có vảy trắng, lỗ chân lông nở to, nhờn, dính.
  • Hay gặp vào mùa đông khi tiết trời hanh khô làm da dễ mất nước và độ ẩm tự nhiên và giảm nhẹ vào mùa hè.
Bệnh viêm da dầu ở cánh mũi không khó chữa, nếu bạn nhận biết bệnh sớm và có cách khắc phục đúng đắn nhất. Hãy xem thật kỹ, không nên bỏ qua chi tiết nào trong phần dưới đây, vì nó chính là phần quan trọng nhất của bài viết, nói về cách chữa viêm da dầu ở cánh mũi hiệu quả nhất.

Cách chữa viêm da dầu ở cánh mũi tốt nhất

Có nhiều chị em hay chọn cách đi spa để chăm sóc da, thẩm mỹ và làm đẹp. Tuy nhiên cách này không phải ai cũng có khả năng để chi trả cho các chi phí đắt đỏ cũng như một liệu trình có khi kéo dài đến cả 1 tháng.

Không phải ai cũng có đủ thời gian cũng như tài chính để đến spa, do đó dưới đây là tập hợp một sô phương pháp điều trị viêm da dầu ở cánh mũi mà nhiều chị em đã thực hiện và thành công.

#1. Chữa viêm da dầu ở cánh mũi bằng lá dâu tầm

Trong sách Nam dược thần hiệu có đoạn ghi là: “Nếu có một loại cây có thể thay đổi được thế giới thì đó chính là cây dâu tằm”, điều đó đủ cho thấy sức mạnh và công dụng mà cây dâu tằm mang lại từ nhiều đời nay.



Chữa viêm da dầu ở mũi bằng lá dâu tằm, hiệu quả, an toàn, đơn giản



Lá dâu tằm nhiều đời nay được người dân sử dụng để lằm thức ăn cho cho tằm và làm dược liệu để chữa nhiều bệnh khác nhau. Trong đó có công dụng đẩy lùi bệnh viêm da dầu nhất là viêm da dầu ở cánh mũi.

Lá dâu tằm chứa thành phần alpha hydroxy axit, giúp loại bỏ tế bào chết, tái tạo tế bào mới và có thể làm trắng da một cách tự nhiên. Bên cạnh đó các khoáng chất có lợi trong lá dâu tằm có thể nuôi dưỡng làn da sâu từ bên trong và ngăn ngừa tuyến dầu hoạt động mạnh gây ra viêm da dầu ở cánh mũi.

Hướng dẫn cách trị viêm da dầu ở cánh mũi bằng lá dâu tằm đúng đắn nhất:

  • Đầu tiên, bạn cần một nắm lá dâu tằm, sau đó mang đi rửa sạch, có thể ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 đến 10 phút để loại bỏ sâu lá, bụi bẩn và thuốc trừ sâu còn tồn đọng.
  • Mang lá dâu tằm đi đun sôi cùng 1 lít nước sạch, sau khi nước sôi thì để lửa nhỏ trong 10 phút, để tinh dầu và khoáng chất trong lá dâu tằm có thể tiết ra hết.
  • Đợi nước còn âm ấm thì dùng nước này rửa mặt, nhất là vùng cánh mũi bị viêm da dầu, vừa rửa kết hợp massage nhẹ nhàng, có thể lấy phần lá dâu tằm để chà nhẹ lên vùng mũi để nước lá thấm sâu hơn vào trong mũi.
  • Rửa và massage mũi trong khoảng 5 đến 10 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch.
  • Mỗi ngày thực hiện một lần, đều đặn trong 10 ngày đến 15 ngày để có kết quả điều trị bệnh viêm da dầu ở cánh mũi tốt nhất.
Ngoài ra, bạn còn có thể đam lá dâu tằm đi đốt lên thành than, tuy nhiên không đốt cháy nát hết lá. Sau đó dùng than này ngâm nước sạch để qua một đêm, sáng hôm sau lọc lấy nước, đun sôi, và dùng để rửa mũi cũng rất hiệu quả.

#2. Chữa viêm da dầu ở cánh mũi bằng đậu đen

Đậu đen là một loại ngũ cốc dinh dưỡng, có rất nhiều công dụng như bổ thận, bổ não, giải độc gan, phòng bệnh tiểu đường. Ngoài ra đây chính là một nguyên liệu được cho là có thể điều trị bệnh viêm da dầu ở cánh mũi hiệu quả và ít tốn kém nhất.



Đậu đen là một thần dược giả độc gan làm đẹp da và chữa viêm da dầu ở cánh mũi rất hiệu nghiệm



Bên cạnh việc dùng để nấu chè, xôi như một thức ăn vặt phổ biến cảu người Việt Nam thì đậu đen còn có thể cung cấp Folate và sắt là hai vi chất rất tốt cho da của phái nữ có tác dụng trong việc làm chậm sự lão hóa của làn da.

Chữa viêm da dầu ở cánh mũi bằng đậu đen rất đơn giản nhưng lại cho kết quả điều trị rất tốt thậm chí là vượt mong đợi của nhiều chị em. Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị một chén đậu đen, đem đi rửa sạch, để cho thật ráo nước.
  • Sau đó mang đi mang đi rang sơ với lửa vừa phải, sau khi nghe mùi thơm nhẹ của đậu thì được.
  • Kế đến cho đậu vừa rang, nấu với 1,5 lít nước, đun nhỏ lửa cho đến khi đậu đen chín mềm và nở ra là được.
  • Bạn có thể dùng phần nước để uống, phần đậu đen bạn có thể ăn hoặc không đều được, tuy nhiên nếu bạn cảm thấy nước đậu khó uống thì bạn có thể thêm một lượng đường nhỏ vào nước đậu.
  • Thực hiện mỗi tuần 3 đến 4 lần để có hiệu quả chữa bệnh hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể uống nước đậu như một loại nước uống giải khát hàng ngày để vừa giảm bệnh viêm da dầu ở cánh mũi và giải độc cho cơ thể.
Tuy nhiên, có một số trường hợp cần kiêng đậu đen như người thường xuyên bị tiêu chảy, chân tay lạnh, viêm loét dạ dày hoặc những người đang dùng thuốc Đông y thì không nên uống nước đậu đen.

Nếu bạn thuộc nhóm người không thể dùng đậu đen hoặc không thích uống nước đậu đen thì bạn có thể di chuyển đến cách chữa viêm da dầu ở cánh mũi bằng mật ong ngay dưới đây.

#3. Chữa viêm da dầu ở cánh mũi bằng mật ong

Nói đến mật ong để làm đẹp thì hầu như chị em nào cũng biết, bên cạnh các loại mỹ phẩm đắt tiền thì mật ong chính là một “thần dược” mà nhiều chị em nhất định phải biết.

Mật ong nguyên chất được tạo thành từ chất ngọt do ong thu thập được trong các loại bông hoa mà không bao gồm các tạp chất hay chất tạo ngọt nào khác. Trong mật ong chứa 38% carbohydrat fructose và một số khoáng chất có khả năng chống oxy hóa, làm da mềm mại, mịn màng và là một chất giữ ẩm tự nhiên cho da tuyệt vời.



Mật ong là một thần dược để làm đẹp và chữa viêm da dầu ở cánh mũi rất công hiệu



Do tính kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt mà mật ong được dùng để chữa viêm da dầu ở cánh mũi rất phổ biến. Đây là một phương pháp khá đơn giản mà chị em có thể thực hiện được nhất là người có ít thời gian để có thể kết hợp giữa việc trị viêm da dầu ở cánh mũi và nuôi dưỡng bảo vệ làn da từ bên trong.

Cách sử dụng mật ong để chữa viêm da dầu hiệu quả nhất như sau:

  • Bạn cần chuẩn bị 1 muỗng canh mật ong nguyên chất, trộn với nước sạch theo tỉ lệ 1:1, sau đó trộn đều hỗn hợp lại với nhau.
  • Dùng hỗn hợp mật ong và nước này thoa lên vùng cánh mũi, kết hợp với một vài động tác massage nhẹ nhàng để dưỡng chất dễ thấm sâu vào da.
  • Để yên trong khoảng 30 phút, trong lúc này bạn có thể lam công việc nhà, hoặc thư giãn như đọc sách hay xem tivi. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.
  • Thực hiện đều đặn mỗi ngày một lần, trong khoảng 2 tháng thì bệnh sẽ thuyên giảm đáng kể, chưa nói đến việc có thể chữa dứt điểm luôn bệnh viêm da dầu ở cánh mũi.
Trên đây là 3 cách đơn giản và phổ biến nhất để điều trị viêm da dầu ở cánh mũi với các nguyên liệu vô cùng đơn giản, dễ kiếm mà hiệu quả điều trị lại vô cũng tốt.

Tuy nhiên, để có hiệu quả điều trị và ngăn ngừa bệnh viêm da dầu ở cánh mũi có thể quay trở lại thì bạn cần có một chế độ ăn uống và giữ gìn vệ sinh sa hợp lý.

Thông tin hữu ích cho bạn: Cách chữa viêm da dầu hiệu quả nhất mà nhiều người đã thực hiện thành công

Lưu ý khi bị viêm da dầu ở cánh mũi

Để có một làn da mịn màng, sạch sẽ thì việc chữa trị dứt điểm bệnh viêm da dầu là rất cần thiết, nhất là vùng da ở hai bên cánh mũi là nơi tập trung khá nhiều tuyến mồ hôi, nên bệnh viêm da dầu ở cánh mũi thường hay tái phát.



Một số điều bạn cần lưu ý khi bị viêm da dầu ở cánh mũi



Trong nỗ lực ngăn chặn chứng viêm da dầu ở cánh mũi, bạn cần kết hợp giữa việc điều trị bệnh và một số các lưu ý sau:

  • Vệ sinh da sạch sẽ, bạn cần thường xuyên rửa mặt, nhất là vùng da ở cánh mũi bằng thảo dược thiên nhiên hoặc các loại sửa rửa mặt có chiết xuất thiên nhiên, ít gây kích ứng da. Nếu có thể bạn nên rửa mặt bằng nước vo gạo, sữa tươi không đường để có thể tạo một màn bảo vệ cho da và cồn giúp trắng da nữa đấy.
  • Hạn chế để da mặt tiếp xúc với bụi bẩn, khi đi ngoài đường cần chú ý che chắn cho mặt cẩn thận, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, khói bụi ngoài môi trường.
  • Đối với người có cơ địa da khô thì bạn cần tích cực giữ ẩm cho làn da, cũng như uống nhiều nước, từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Bạn cũng có thể sử dụng một số chất dưỡng ẩm tự nhiên như mật ong, cũng như bổ sung thực phẩm chứa nhiều viatmin E, để sản sinh collagen nuôi dưỡng da sâu bên trong.
  • Sử dụng loại dầu gội dịu nhẹ, có chứa có hoạt chất như tar, kem pyrithione, acid salicylic hoặc ketoconazole,…để có tác dụng tốt trong việc làm sạch gàu, và không gây kích ứng cho da mặt của bạn. Nhưng tốt nhất vẫn là giữ cho dầu gội tránh xa da mặt của bạn.
  • Hạn chế gãi ngứa hay dùng tay sờ lên vùng cánh mũi. Nếu mũi bạn ẩm ướt mà nhiều dầu gây nhờn rít thì bạn nên dùng giấy thấm dầu hoặc khăn giấy để làm sạch dầu ở cánh mũi. Tuyệt đố không dùng tay để lau dầu, vì điều này vô tình làm cho vi khuẩn từ tay lan sang vùng da mũi đang nhạy cảm và sẽ làm tình trạng mũi thêm tồi tệ.
Trên đây chính là một vài thông tin, cách chữa cũng như một vài lưu ý mà ban biện tập chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng nó có thể giúp bạn trong việc lấy lại vẻ đẹp tự tin vốn có của mọi cô gái.

Chúc bạn sức khỏe và nhanh khỏi bệnh, sắc đẹp của bạn là niềm vui của chúng tôi

Thông tin thêm cho bạn: Triệu chứng của bệnh viêm da dầu ở trẻ em và cả người lớn


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl