Da liễu: Hướng dẫn dùng lá diếp cá trị chàm sữa cho bé


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Dùng lá diếp cá trị chàm sữa cho bé là cách chữa trị đã được dân gian biết đến và áp dụng từ lâu. Vậy do đâu mà lá diếp cá có thể chữa bệnh chàm sữa? Cách dùng lá diếp cá trị chàm sữa cho trẻ ra sao? Những thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp tường tận trong bài viết sau.



Tìm hiểu về cách dùng lá diếp cá trị chàm sữa cho trẻ



Vì sao lá diếp cá có thể chữa bệnh chàm sữa ở trẻ?

Chàm sữa là một dạng viêm da mãn tính thường gặp ở trẻ trong độ tuổi từ 2 tháng – 2 tuổi. Tuy không có khả năng lây nhiễm nhưng chàm sữa được xem là chứng bệnh khó điều trị và có thể tái phát lại sau khi đã được chữa khỏi.

Khi mới phát bệnh, da của bé sẽ trở khô ráp, xuất hiện những mụn nhỏ li ti, một thời gian thì vùng da bị bệnh sẽ trở nên khô và bị kéo căng ra và làm cho da bị nứt nẻ. Tuy là không gây ra những nguy hiểm đến tính mạng, nhưng các triệu chứng mà bệnh mang lại sẽ làm cho bé khó chịu, quấy khóc, làm ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Để giúp làm giảm nhanh chóng các triệu chứng bệnh và hỗ trợ điều trị chàm sữa hiệu quả, trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chữa trị bằng lá diếp cá. Vậy thì do đâu mà lá diếp cá chữa được bệnh chàm sữa?

Theo Đông y, diếp cá có vị cay, tính khá lạnh có tác dụng thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể, lợi tiểu và sát khuẩn, kháng viêm cực tốt thường được dùng để chữa rôm sảy, quai bị, mụn nhọt… Chính vì những công dụng này mà áp dụng các bài thuốc từ lá diếp cá chữa chàm sữa cho trẻ sẽ mang lại những tác dụng bất ngờ.

Hướng dẫn cách dùng lá diếp cá trị chàm sữa

Nếu muốn làm giảm nhanh các triệu chứng khó chịu mà chàm sữa gây ra cho con thì các bà mẹ có thể tham khảo cách dùng lá diếp cá tắm cho trẻ. Cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị một nắm lá diếp cá tươi, rửa sạch, đâm hoặc vò nát chúng ra rồi vắt lấy nước cốt, bỏ bã. Tiếp đến đun một nồi nước sôi, trong khi chờ thì bạn hãy chuẩn bị những vật dụng cần thiết để tắm cho trẻ như chậu, khăn tắm, quần áo…

Nước sôi thì hãy cho vào chậu và pha với nước lạnh thành một hỗn hợp nước ấm. Đổ phần nước cốt lá diếp cá đã chuẩn bị vào và khuấy đều. Sau đó tiến hành tắm cho trẻ, các bà mẹ hãy dùng một chiếc khăn sạch thấm lượng nước thuốc và lau nhẹ nhàng lên cơ thể bé, đặc biệt là những vùng da bị tổn thương.

Khi đã tắm xong với nước diếp cá, hãy tắm lại cho trẻ bằng nước sạch và dùng khăn bông mềm lau khô cơ thể rồi mặc quần áo vào.

Lưu ý là nếu trẻ đang còn quá nhỏ thì khi thực hiện bài thuốc này bạn càng phải hết sức nhẹ nhàng, nên giữ cho nước ở nhiệt độ vừa phải không nóng quá vì da của bé còn non có thể sẽ bị bỏng. Ngoài ra, khi tắm cho trẻ, bạn cũng nên chọn những nơi kín gió tránh gây những ảnh hưởng không tốt cho trẻ.



Dùng nước lá diếp cá để tắm cho bé có tác dụng làm giảm các triệu chứng chàm sữa



Vài lưu ý khi chăm sóc trẻ bị chàm sữa

Thông thường, bài thuốc trị chàm sữa từ lá diếp cá sẽ chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị các triệu chứng bệnh, giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn. Vì vậy, khi bé bị chàm sữa thì tốt nhất bạn nên đưa đi khám bác sĩ và được tư vấn những cách chữa trị phù hợp hơn. Ngoài ra, trong quá trình điều trị chứng bệnh này cho trẻ, bạn cũng nên chú ý một số điều như sau:

+ Không nên sử dụng bất cứ loại sữa tắm hay xà phòng nào để tắm cho trẻ vì chúng có thể gây kích ứng da. Tuy nhiên, có một số sản phẩm có thể xem xét và sử dụng cho trẻ, ví dụ như Cetaphil, Physiogel… vì chúng đều là những sản phẩm dịu nhẹ và an toàn cho da.

+ Nên cho bé mặc những bộ đồ thoáng mát nếu là vào mùa hè hoặc cho bé sử dụng quần áo có chất liệu bông mềm để tránh gây tổn thương da cho bé.

+ Giữ cho cơ thể của bé luôn được khô thoáng và sạch sẽ, tránh mồ hôi ẩm ướt vì cơ thể ẩm ướt chính là điều kiện thuận lợi để những vi khuẩn tấn công và gây bệnh.

+ Phải thường xuyên vệ sinh nơi ở sạch sẽ, thoáng mát, đặc biệt là chăn gối của trẻ.

+ Nếu trẻ đang còn bú mẹ thì bạn nên cho trẻ ăn thêm cá biển để làm tăng chất ARA, ngăn ngừa nguy cơ dị ứng. Ngoài ra các bà mẹ cũng cần hạn chế ăn những thực phẩm dễ gây dị ứng như nội tạng động vật hoặc các loại hải sản để tránh làm ảnh hưởng đến trẻ.

Trên đây là cách chữa chàm sữa cho trẻ bằng lá diếp cá và một vài lưu ý khi chăm sóc trẻ bị chứng bệnh này. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo bài viết và áp dụng để điều trị cho con.

Có thể bạn muốn xem

  • TOP 7 kem bôi trị chàm sữa cho trẻ sơ sinh và trẻ em
  • Mẹo trị chàm sữa bằng lá trầu không thật nhanh chóng
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl