Da liễu: Sau khi uống rượu bia bị nổi mề đay nên làm gì ?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Ngoài các nguyên nhân do nội tiết, môi trường, thực phẩm,… uống rượu bia cũng là nguyên nhân gây nổi mề đay dị ứng thường xuyên. Đây là hiện tượng xảy ra phổ biến mà nhiều người mắc phải. Cùng tìm hiểu nguyên nhân, các biểu hiện nổi mề đay sau khi uống rượu bia và cách khắc phục hiệu quả ngay dưới đây.

Vì sao sau khi uống rượu bia bị nổi mề đay ?


Uống nhiều rượu bia gây ra nhiều tác hại ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung, là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh, bên cạnh đó còn có thể gây nổi mề đay dị ứng thường xuyên. Nguyên nhân được giải thích như sau:

– Trong rượu bia có chứa cồn, ethanol là những chất có hại khi đưa vào cơ thể sẽ được đào thải qua đường hô hấp, nước tiểu và trước đó được chuyển hóa chủ yếu qua gan. Do đó nếu thường xuyên uống rượu bia sẽ khiến cho gan bị quá tải hoạt động và tích tụ chất độc.

Trong khi đó, gan làm nhiệm vụ như một “nhà máy lọc” loại bỏ các chất độc từ thực phẩm, ăn uống tiêu thụ vào cơ thể trước khi vận chuyển tới các tế bào trong cơ thể. Do đó nếu gan bị tổn thương sẽ làm giảm chức năng hoạt động gây bệnh, sự lắng động chất độc hại trong cơ thể do gan không thể đào thải dẫn đến tình trạng nổi mề đay ngứa, dị ứng. Rất nhiều người chỉ cần uống một chút rượu đã xảy ra hiện tượng nổi mề đay mẩn ngứa khắp người.

Dấu hiệu nhận biết khi bị nổi mề đay dị ứng sau khi uống bia rượu

Cách nhận biết bị nổi mề đay dị ứng không quá khó. Ngoài triệu chứng đặc trưng là da bị nổi mẩn đỏ, phát ban kèm theo ngứa dữ dội, cảm giác đau rát sau khoảng 1 giờ sau khi uống rượu (hoặc có trường hợp sớm hơn) còn có các dấu hiệu như sau:


– Mặt, lưỡi, môi hoặc các bộ phận khác trên cơ thể bị sưng.

– Người bệnh cảm thấy bị khó thở, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy,… Nhiều trường hợp nặng có thể bị tụt huyết áp, choáng, mất ý thức,… rất nguy hiểm.

Khi bị nổi mề đay mẩn ngứa do uống rượu bia cần được khắc phục nhanh chóng để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe và gây hậu quả nghiêm trọng.

Cách xử lý bị nổi mề đay sau khi uống rượu

Sau khi uống rượu bia rất dễ bị nổi mề đay song không khó để phòng tránh và khắc phục hiệu quả. Cách tốt nhất để tránh và giảm tình trạng là bạn nên hạn chế uống rượu bia hoặc từ bỏ thói quen này cũng là để bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên trong cuộc sống, công việc, giao tiếp khó tránh khỏi các tiệc rượu bia. Khi đó nếu bị nổi mề đay sau khi uống rượu bia vẫn có thể được khắc phục với các biện pháp đơn giản như sau:


– Khi uống rượu cần uống nhiều nước để làm giảm độ cồn và chất trong rượu tránh gây hại nhiều cho gan.

– Sau khi uống rượu nên uống nhiều nước hoa quả có tác dụng giải rượu rất tốt, đồng thời cung cấp lượng vitamin và khoáng chất cho cơ thể để phục hồi nhanh chóng. Trong đó, nước chanh có tác dụng giải rượu rất tốt, giảm nhanh nồng độ rượu trong cơ thể.

– Bạn có thể lấy vỏ cam, quýt tươi nấu lấy nước để uống. Hoặc bạn có thể lấy vỏ cam quýt khô tán vụn, cho thêm 2-3 quả mơ sắc lấy kỹ rồi uống sẽ giã rượu.

– Ăn các loại đồ ăn, món ăn chứa nhiều muối và kali để bù lại lượng bị mất do rượu và giải rượu tốt hơn.

– Uống trà đặc giải rượu. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại trà dược nào để uống, nhất là các loại trà có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giảm ngứa, chống dị ứng, nổi mề đay cho da.

Lưu ý:

Để giảm thiểu và phòng tránh tác hại do uống rượu bia, bạn không nên uống rượu bia khi bụng đang đói. Trong và sau khi uống rượu bia cũng không nên để bụng đói vì sẽ khiến cho lượng cồn hấp thụ hết vào cơ thể gây hại.

Có thể bạn chưa biết:

Mề đay mẩn ngứa không nên xem thường

Thuốc chữa mề đay của dòng họ Đỗ Minh có tốt không

Làm gì để hết bị nổi mề đay thường xuyên



Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl