Da liễu: Mẹo chữa viêm da dầu bằng dầu dừa rất đơn giản


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Chúng ta có rất nhiều cách chữa viêm da dầu bằng dầu dừa, nhưng quan trọng là cách này có hiệu quả hay không? Trên thực tế thì khả năng điều trị bệnh của dầu dừa đã được các nhà khoa học nghiên cứu và công nhận.

Những biểu hiện của bệnh viêm da dầu tuy không nguy hiểm nhưng ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Chính vì vậy, chúng ta cần tiến hành điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Việc dùng dầu dừa là một trong những cách chữa viêm da dầu mà bạn nên áp dụng thử.



Dầu dừa chữa được viêm da dầu



Hoạt chất trong dầu dừa có khả năng chữa được bệnh viêm da dầu

Viêm da dầu là tình trạng rối loạn hoạt động ở những vị trí có tuyến bã nhờn phát triển mạnh như: mặt, bả vai, ngực… Khi mắc bệnh này, bệnh nhân thường hay có biểu hiện: nổi mẩn đỏ, đóng vảy vàng hoặc trắng, da tiết nhiều dầu, có cảm giác ngứa vô cùng khó chịu. Nếu bệnh xuất hiện ở vùng da đầu có thể gây rụng tóc. Bệnh càng kéo dài thì càng khó điều trị nên chúng ta cần tiến hành việc điều trị bệnh càng sớm càng tốt.



Bệnh nhân đã chữa khỏi viêm da dầu nhờ dầu dừa



Dùng dầu dừa là một trong số những cách chữa viêm da dầu hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Đây không chỉ là cách điều trị bệnh theo kinh nghiệm tự nhiên mà còn được nhiều chuyên gia công nhận. Trong thành phần của dầu dừa có axit béo bão hòa, các enzym cùng rất nhiều vitamin… có tác động tích cực đến các biểu hiện của bệnh viêm da dầu như sau:

  • Các tinh chất có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn nhờ đó mà hạn chế được sự phát triển của bệnh viêm da dầu, giảm viêm nhiễm hiệu quả.
  • Vitamin E có trong dầu dừa không những giúp chống oxi hóa, hạn chế được tình trạng nứt nẻ, sừng hóa mà còn cung cấp độ ẩm. Nhờ đó mà bảo vệ được lớp ẩm tự nhiên giúp tăng cường sức đề kháng cho da.
Có rất nhiều nguyên liệu có thể dùng để chữa viêm da dầu nhưng cách dùng dầu dừa được nhiều bệnh nhân áp dụng. Không chỉ vì tính hiệu quả mà còn có độ an toàn cao, ít gây kích ứng da. Đồng thời đây là nguyên liệu rất rẻ, tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho bệnh nhân trong quá trình điều trị bệnh.

3 mẹo chữa viêm da dừa không nên bỏ qua

Không phải ai dùng dầu dừa cũng phát huy tác dụng, một phần cũng do cơ địa và tình trạng bệnh. Nhưng một phần cũng do bệnh nhân sử dụng không đúng cách. Bạn có thể tham khảo một trong những cách mà chúng tôi giới thiệu ngay sau đâu:

# Mẹo 1: Dùng dầu dừa bôi trực tiếp lên da

Đây được coi là cách đơn giản nhất giúp dầu dừa thấm sâu vào da để phát huy khả năng điều trị bệnh. Bạn thực hiện như sau:



Bôi dầu dừa lên da


  • Vệ sinh da thật sạch rồi bôi một lượng dầu dừa vừa đủ lên da.
  • Chú ý massage nhẹ nhàng cho các tinh chất thấm sâu hơn vào da.
  • Áp dụng hàng ngày trước khi đi ngủ rồi vệ sinh lại thật sạch vào sáng hôm sau.
  • Kiên trì áp dụng hàng ngày, sau khoảng 1 tháng thì các triệu chứng sẽ được cải thiện.
# Mẹo 2: Kết hợp dầu dừa và mật ong để trị bệnh viêm da dầu

Ngoài dầu dừa thì mật ong cũng có khả năng kháng viêm kháng khuẩn và duy trì độ ẩm cho da khá hiệu quả. Ngoài ra trong tinh chất của mật ong còn có chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp hỗ trợ quá trình chữa trị các triệu chứng viêm da dầu. Bạn có thể tiến hành kết hợp hai nguyên liệu này theo các bước như sau:

  • Vệ sinh da thật sạch để giúp cho tinh chất dễ dàng thẩm thấu hơn.
  • Bôi một lớp mật ong lên chỗ da bị viêm da dầu khoảng 15 phút rồi rửa lại thật sạch.
  • Tiếp tục bôi một lớp dầu dừa lên rồi để yên như vậy cho đến sáng hôm sau.
  • Kiên trì cách này trong vòng 2 tuần thì các triệu chứng sẽ được cải thiện rõ rệt.
# Mẹo 3: Kết hợp dầu dừa với nghệ chữa viêm da dầu hiệu quả

Bạn cũng có thể tận dụng hiệu quả của nghệ trong việc điều trị bằng cách kết hợp với tinh dầu dừa. Trong thành phần của nghệ có chứa nhiều curcumin có khả năng chống oxi hóa, kháng khuẩn, kháng viêm, không những giúp điều trị các triệu chứng bệnh mà còn giúp phục hồi da hiệu quả.



Kết hợp dầu dừa với nghệ có khả năng chữa viêm da dầu hiệu quả



Chúng ta có thể kết hợp hai nguyên liệu này theo các bước như sau:

  • Chuẩn bị: 1 muỗng dầu dừa và 1 muỗng tinh bột nghệ.
  • Trộn hỗn hợp hai nguyên liệu cho thật đều để tạo hỗn hợp sền sệt.
  • Vệ sinh da rồi bôi hỗn hợp lên chỗ da bị viêm da dầu, sau khoảng 30 phút thì vệ sinh lại.
  • Áp dụng 1 lần mỗi ngày, sau 2 tuần sẽ thấy có dấu hiệu cải thiện rõ.
Nếu dùng dầu dừa để chữa bệnh thì bạn cần đảm bảo được chất lượng của dầu dừa. Cách chắc chắn nhất là tự làm tại nhà. Ngoài ra muốn tăng thêm hiệu quả thì cần kiên trì. Bên cạnh đó việc xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt và chăm sóc da cũng rất quan trọng. Khi bị viêm da dầu, da sẽ ra rất nhiều dầu, vì vậy hãy thường xuyên dưỡng ẩm để tăng cường hoạt động cũng như khả năng tự bảo vệ của da.

Kiên trì cách chữa viêm da dầu bằng dầu dừa không những giúp chữa lành những tổn thương mà còn giúp cải thiện da hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng có được kết quả khả quan với nguyên liệu này, chính vì vậy bạn nên gặp bác sĩ nếu dùng một thời gian mà không thấy bệnh có sự cải thiện.

Bạn nên tham khảo thêm:

  • Cách chữa bệnh viêm da dầu hiệu quả và ngăn ngừa bệnh tái phát
  • Chữa bệnh viêm da dầu bằng đông y được không?
  • Các triệu chứng của bệnh viêm da dầu ở trẻ em và người lớn





















Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl