Da liễu: 4 công thức trị nám da mặt tại nhà với lòng trắng trứng gà


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Cách trị nám da mặt tại nhà bằng lòng trắng trứng gà đang được nhiều chị em tin tưởng áp dụng. Nó vừa mang lại hiệu quả, an toàn cho da lại rất đơn giản và tiết kiệm. Trong lòng trắng trứng gà có chứa nhiều vitamin B, niacinamide và dưỡng chất có tác dụng làm trắng da. Giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa da và trị nám, tàn nhang rất tốt. Dưới đây là một số công thức giúp bạn tự trị nám da tại nhà từ lòng trắng trứng gà đơn giản, hiệu quả cao mà bạn không thể bỏ qua.

1. Cách trị nám da mặt đơn giản nhất với lòng trắng trứng


Chỉ cần dùng lòng trắng trứng đắp mặt nạ giúp dưỡng da và trị nám hiệu quả. Đây là cách đơn giản nhất và dễ dàng áp dụng. Các dưỡng chất từ lòng trắng trứng như protein, chất béo, chất khoáng, vitamin… thấm sâu vào da mặt giúp nuôi dưỡng làn da và cải thiện sắc tố da.

Cách dùng như sau: bạn tách quả trứng gà lấy lòng trắng trứng. Sau khi rửa mặt sạch sẽ thì dùng lòng trắng trứng này bôi đều lên vùng da bị nám, để khoảng 15 phút cho mặt nạ khô tự nhiên trên da rồi rửa sạch lại với nước ấm. Áp dụng đều đặn theo cách này 3 lần mỗi tuần sẽ thấy kết quả.

2. Cách trị nám da mặt bằng lòng trắng trứng và cồn y tế

Dùng cồn y tế trị nám da nghe có vẻ lạ nhưng khi kết hợp với lòng trắng trứng gà sẽ mang lại hiệu quả tốt. Cồn y tế được biết đến với công dụng dùng để khử trùng, loại sạch vi khuẩn và nhờ đó cũng có tác dụng làm mờ vết thâm nám trên da.

Để trị nám da bằng lòng trắng trứng kết hợp với cồn y tế, bạn trộn đều 2 nguyên liệu với tỉ lệ tương ứng là 2 lòng trắng trứng và 1 cồn y tế. Dùng bông thấm hỗn hợp dung dịch này bôi đều lên vùng da bị nám, sau đó để trong khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày.

Lưu ý, khi thực hiện theo cách này cần chú ý kết hợp bảo vệ da, tránh ánh nắng vì cồn có thể gây bào mòn da.

3. Cách trị nám da mặt bằng lòng trắng trứng và nước cốt chanh


Chanh là nguyên liệu tự nhiên không thể thiếu được dùng nhiều trong các phương pháp làm đẹp. Nước cốt chanh có tính axit giúp tẩy tế bào chết làm trắng da, làm mờ vết thâm nám, đồng thời giúp kháng khuẩn, trị mụn và ngăn ngừa lão hóa da. Kết hợp dùng nước cốt chanh với lòng trắng trứng có tác dụng trị nám da và dưỡng da trắng mịn tự nhiên rất tốt.

Cách thực hiện như sau: bạn lấy khoảng 3 – 4 giọt nước cốt chanh cho vào lòng trắng trứng đánh đều để tạo hỗn hợp sền sệt. Sau khi rửa mặt sạch sẽ thì dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da bị nám, để khoảng 20 phút thì rửa lại với nước ấm. Kiên trì áp dụng 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ thấy vết thâm nám trên da mờ đi trông thấy và da sáng mịn hơn.

4. Cách trị nám da mặt bằng lòng trắng trứng và mật ong


Chỉ cần lấy lòng trắng trứng trộn đều với mật ong theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng bôi đều lên da mặt bị nám, rửa sạch lại sau đó khoảng 20 phút. Tinh chất từ mật ong và lòng trắng trứng sẽ ngấm sâu vào da giúp ngăn chặn hình thành thâm nám và làm mờ vết nám, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Công thức này vô cùng đơn giản mà mang lại hiệu quả cao. Bạn nên thực hiện đều đặn 3 lần mỗi tuần sẽ thấy làn da cải thiện nhanh chóng.

Có thể bạn muốn biết:

  • Thuốc và cách trị nám da mặt bằng đông y hiệu quả nhất
  • Hướng dẫn dùng nước vo gạo trị nám da
  • Cách trị nám da bằng cà tím hiệu quả mà rẻ
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.