Da liễu: Hướng dẫn cách trị mụn cám cho da khô


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Da khô tưởng chừng như có thể tránh được tác nhân gây mụn nhưng thực ra không phải vậy. Mụn cám vẫn thường là đối tượng xuất hiện thường xuyên trên các bạn có làn da khô. Điều này gây rất nhiều khó chịu, mất tự tin cho nhiều người. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách trị mụn cám cho da khô hiệu quả.

1/ Tại sao da khô thường xuất hiện mụn cám

Nếu như da nhờn thường tiết ra chất nhờn kết hợp với vi khuẩn dưới chân lông gây mụn thì nguyên nhân gây mụn trên da khô rất khác.

Ở da khô nguyên nhân gây mụn cám là do tình trạng tắc nghẽn tuyến bã nhờn qua lỗ chân lông trên bề mặt da. Sau thời gian tắc nghẽn ở da sẽ hình thành lớp sừng cứng dày làm cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn hoàn toàn. Lớp sừng này gọi là cùi mụn. Hơn nữa các vi khuẩn như tụ cầu có cơ hội phát triển dẫn đến viêm nhiễm bã chân lông . Mụn cám xuất hiện càng khó thì càng khiến làn da trở nên tối màu và nhăn nheo hơn.



Cũng như da dầu những tác nhân như nắng gió bụi, vệ sinh da mặt, chế độ ăn uống cũng là tác nhân không nhỏ kích thích hình thành mụn cám. Những đám mụn cám xuất hiện chi chít trên khuôn mặt làm cho nhiều người cảm thấy rất ngại. Nhất là các bạn nữ. Nếu chúng ta không có những biện pháp can thiệp thì tình trạng mụn sẽ ngày càng nặng và khó chữa trị hơn.

2/ Cách trị mụn cám cho da khô hiệu quả

Vì da khô có những đặc tính đặc thù nên chúng ta cần có những biện pháp chăm sóc đặc biệt hơn so với những loại da khác. Cách trị mụn cám bằng các nguyên liệu tự nhiên luôn được nhiều chị em tin dùng. Bởi lẽ những cách làm này vừa dễ thực hiện lại cực kì an toàn, không gây kích ứng cho da. Sau đây là những cách trị mụn cám cho da khô thường được sử dụng nhất.

Cách 1: Trị mụn cám bằng mật ong và trứng

Mật ong có khả năng dưỡng ẩm cùng dưỡng chất giúp những tổn thương trên da dễ dàng phục hồi hơn. Kết hợp với trứng có thể tạo ra loại mặt nạ có khả năng trị mụn cám rất hiệu quả. Đồng thời có khả năng se khít lỗ chân lông hiệu quả.



Trứng và mật ong – cách trị mụn cám cho da khô​

Thực hiện: Đánh đều lòng đỏ trứng gà với 1 thìa mật ong. Rửa sạch mặt rồi sau đó thoa hỗn hợp mật ong và trứng lên mặt. Đợi cho khô rồi rửa sạch mặt với nước.

Cách 2: Dùng cà rốt, mật ong và sữa chua để trị mụn cám

Cà rốt là một trong những loại quả có tác dụng trực tiếp lên lên làn da của chúng ta. Không chỉ có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng mà còn giúp trị mụn cám hiệu quả. Cách kết hợp mật ong và sữa chua cũng tạo nên khả năng kháng khuẩn tốt cho da



Cà rốt, mật ong và sữa chua – cách trị mụn cám cho da khô​

Thực hiện: Chuẩn bị cà rốt, sữa chua không đường và mật ong với lượng vừa đủ. Rửa sạch cà rốt sau đó xay nhuyễn. Trôn chung cà rốt với mật ong và sữa chua cho thành hỗn hợp đặc mịn. Rửa sạch mặt rồi sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt. Giữ trong vòng 30 phút sau đó rửa lại sạch bằng nước

Cách 3: Dùng chuối , mật ong và sữa chua

Ba loại nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ tạo nên hỗn hợp có khả năng trị mụn cám. Đồng thời dưỡng da rất hiệu quả.



Chuối, sữa chua và mật ong – cách trị mụn cám cho da khô​

Cách làm: trộn tất cả những nguyên liệu lại với nhau rồi dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn. Dùng hỗn hợp này bôi lên mặt trong vòng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Với những cách làm này bạn nên thực hiện thường xuyên và kiên trì thì mới thấy được kết quả.

Ngoài những cách làm trên đối với da khô bạn cũng nên chú ý:

  • Không nên dùng những loại sữa rửa mặt có chất tẩy quá mạnh có thể làm cho da bị khô nhiều hơn. Chú ý không nên rửa mặt quá nhiều lần có thể làm da mất nhiều độ ẩm hơn.
  • Thường xuyên dưỡng ẩm cho da bằng các loại kem dưỡng ẩm phù hợp.
  • Sử dụng kem chống nắng, sử dụng các biện pháp chống bụi bẩn để tránh cho da khỏi những tác nhân gây mụn bên ngoài.
  • Uống thật nhiều nước để cung cấp độ ẩm cho da. Đồng thời hỗ trợ quá trình chuyển hóa hiệu quả hơn
Bạn có thể tham khảo thêm:

  • Bí quyết giúp bạn trị mụn cám ở hai bên má tận gốc
  • Cách trị mụn cám ở mũi hiệu quả nhất
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.