Da liễu: Cần phải kiêng gió và nước khi bị nổi mề đay


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Em thường xuyên bị bệnh mề đay mẩn ngứa, khắp người cứ nổi sẩn đỏ kèm theo ngứa ngáy vô cùng. Khổ nỗi bệnh cứ kéo dài 2-3 ngày mới khỏi. Mỗi lần phát bệnh em rất khổ sở vì những người có tuổi bảo cần kiêng nước và nước nên chẳng được tắm và ngồi quạt dù do trời nắng nóng bức khó chịu. Mặc dù biết có kiêng có lành nhưng liệu bệnh mề đay mẩn ngứa cần phải kiêng gió và nước không vậy ạ. Em rất hoang mang muốn nhờ chương trình tư vấn giùm em. Em xin chân thành cảm ơn!



Cần phải kiêng gió và nước khi bị nổi mề đay

Cần phải kiêng gió và nước khi bị nổi mề đay

Trả lời:

Chào bạn, thắc mắc của bạn cũng là ý kiến vướng mắc của rất nhiều người hay bị bệnh nổi mề đay mẩn ngứa vì vậy những lời chia sẻ dưới đây của chúng tôi sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Đúng vậy ” Có kiêng có lành” đây là dạy đúng của người xưa, tuy nhiên việc áp dụng sao cho đúng giúp bảo vệ sức khỏe an toàn khỏe mạnh lại vô cùng cần thiết . Việc bị nổi mề đay do rất nhiều nguyên nhân gây ra trong đó có cả yếu tố nhiễm phong hay được hiểu là nhiễm gió lạnh gây nên phản ứng của hệ miễn dịch với môi trường sản sinh ra chất có thể gây ngứa nổi mẩn phù ngoài da. Chính vì vậy mà đây chính là lý do vì sao mà trong thời gian bị mề đay mẩn ngứa do phong ngứa nhiều người cần kiêng gió cũng như kiêng nước lạnh vì yếu tố này có thể làm bệnh trở nên nghiêm trọng nặng hơn. Đối tượng cần thực kiêng gió kiêng nước là những người bị nổi mề đay do dị ứng thời tiết hay bị nhiễm phong ngứa thì cần kiêng để hạn chế tác nhân tiếp tục làm bệnh trở nên nghiêm trọng nặng hơn.



Tuy nhiên điều này không có nghĩa là tất cả những người bị bệnh mề đay đều cần phải kiêng nước kiêng gió bởi những trường hợp cơ địa bị dị ứng nổi mề đay mẩn ngứa do các tác nhân khác như:

  • Dị ứng thực phẩm ( Tôm cua, ghẹ, cá, bò, sữa, phômai… )
  • Dị ứng lông động vật nuôi (Chó, mèo, Thỏ, chuột…)
  • Bụi nhà, bụi đường
  • Hóa chất
Những thành phần gây dị ứng này thì không cần nước, kiêng gió mà người lại cần vệ sinh tắm rửa sạch sẽ để ngăn chặn tình trạng nhiễm khuẩn, việc hạn chế tắm rửa cũng làm bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, nhất là các tổn thương ngoài da dễ bị viêm nhiễm, nhiễm trùng có mủ hơn.

=> Chính vì vậy mà chúng tôi khuyên bạn để thực hiện kiêng gió kiêng nước đúng cách phù hợp với từng trường hợp, trước tiên bạn nên xác định rõ nguyên nhân gây bệnh là do yếu tố nào từ đó bạn bạn vừa thực hiện cách điều trị cũng như việc kiêng gió kiêng nước đúng cách phòng ngừa tốt hơn.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT:

Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa không nên xem thường

Cách trị ngứa an toàn khi mang thai

Thuốc chữa mề đay của dòng họ Đỗ Minh có tốt không



Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl