Da liễu: Cách chữa nổi mẩn ngứa bằng lá kinh giới


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Mề đay mẩn ngứa là bệnh lý khá phổ biến thường gặp nhất trong đời sống hiện nay. Bệnh này do rất nhiều nguyên nhân như thời tiết, thức ăn, cơ địa,.. Tuy những mẩn ngứa này không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó có sức ảnh hưởng khá lớn đến tính thẩm mỹ và khiến người bệnh ngứa ngáy khó chịu. Trong dân gian có cách chữa nổi mẩn ngứa bằng lá kinh giới được áp dụng khá phổ biến. Phương pháp này giúp người bệnh giảm cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Công dụng chữa nổi mề đay ngứa của lá kinh giới


Kinh giới là một loại cây trồng khá quen thuộc trong dân gian và được rất nhiều người biết đến. Kinh giới hay còn được gọi là Khương giới, một loại cây thuộc họ hoa môi có tên khoa học là Elsholtzia cristata. Cây kinh giới cao khoảng 30 – 50cm, thân vuông, mọc đứng. Lá cây có phiến thuôn nhọn, mọc đối nhau, dài khoảng 5 – 8cm, mép có hình răng cưa; hoa nhỏ, không có cuống, màu tím nhạt mọc thành từng cụm ở đầu cành. Cây kinh giới có chứa tinh dầu có vị cay, đắng và có mùi thơm.

Cây kinh giới được trồng ở rất nhiều nơi, dùng làm rau thơm ăn kèm không thể thiếu của nhiều món ăn. Không những thế trong dân gian còn dùng lá kinh giới để chữa nhiều bệnh như cảm cúm, các chứng rối loạn tiêu hóa, bệnh ngoài da, trị rôm sảy, dị ứng rất hiệu nghiệm.
Theo đông y, lá kinh giới có vị cay, tính ấm có tác dụng tán hàn, có tác dụng chữa nổi mề đay, dị ứng, chống mẩn ngứa rất tốt. Tinh dầu trong cây kinh giới có tác dụng kháng khuẩn giúp làm sạch da, giảm ngứa và trị dị ứng rất tốt.



Cách chữa nổi mề đay mẩn ngứa bằng lá kinh giới

Theo kinh nghiệm dân gian dùng lá kinh giới chữa nổi mẩn ngứa, nổi mề đay bằng nhiều cách, bạn có thể lựa chọn thực hiện theo các cách như sau:


Cách 1: Chườm nóng

Lấy cây kinh giới gồm phần thân và ngọn mang hoa đem sao nóng già rồi gói vào mảnh vải mỏng hoặc vải màn. Sau đó bạn dùng để chà xát lên vùng da bị nổi mẩn ngứa. Làm như vậy sẽ giúp giảm ngứa rất tốt. Có thể thực hiện nhiều lần trong ngày.

Cách 2: Xông hơi

Lấy thân cây kinh giới phần có cả ngọn và hoa đem cắt nhỏ, cho vào nồi đun sôi dùng để xông hơi trực tiếp. Hoặc bạn có thể dùng kết hợp kinh giới với các nguyên liệu khác gồm gồm bèo cái (bỏ rễ), hoặc củ ráy dại (dã vu) gọt bỏ vỏ ngoài, thái mỏng, thổ phục linh (thái phiến), lá ba chục, tất cả dùng dưới dạng tươi đem đun nước để xông.

Cách 3: Dùng bài thuốc uống

Dùng kinh giới 20g, kim ngân hoa 15g, liên kiều, thuyền thoái, cát căn mỗi thứ 12g, bạc hà 8g và cam thảo 3g. Tất cả các nguyên liệu đem sắc với 1,5 lít nước tới khi còn khoảng 600 – 700ml thì chắt ra, chia làm nhiều lần uống hết trong ngày. Uống liên tục trong 10 – 12 ngày sẽ thấy hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm:

♠ Cách chữa trị nổi mề đay sau sinh an toàn​

♠ Cách chữa trị nổi mề đay mẩn ngứa khắp người nhanh nhất​

♠ Cách khắc phục tình trạng hay bị nổi mề đay vào ban đêm​

Cách chữa nổi mề đay mẩn ngứa bằng cây kinh giới rất đơn giản, hiệu quả mà an toàn cho da. Các bạn có thể tham khảo áp dụng ngay tại nhà. Có thể kết hợp các biện pháp nêu trên sẽ cho hiệu quả nhanh chóng hơn.


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.