Da liễu: 7 cách trị mụn bọc mụn mủ hiệu quả – không đau- không sẹo


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Có nhiều cách trị mụn bọc mụn mủ giúp bạn giải quyết những nốt mụn đáng ghét này một cách hiệu quả an toàn. Đặc biệt quan trọng là không gây đau và không để lại sẹo sau khi điều trị.

Mụn bọc mụn mủ là những loại mụn khiến mọi người đau đầu nhất, bởi những triệu chứng và hậu quả để lại ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ. Nhưng bạn không cần quá lo lắng, dưới đây là những cách có thể chữa dứt điểm mụn bọc mụn mủ rất an toàn không để lại sẹo.



Hãy áp dụng 7 cách trị mụn bọc mụn mủ dưới đây để tạm biệt những nốt mụn sưng đau



Đặc điểm của mụn bọc mụn mủ

Mụn bọc mụn mủ là gì? Vào giai đoạn còn “lành”, mụn bọc mụn mủ chỉ là những cục sần cứng, màu đỏ và kích thước khá nhỏ. Nhưng rồi nó phát triển nặng hơn với đường kính lớn, mọng, chứa mủ và chảy máu khi bị vỡ ra. Có nhiều nguyên nhân hình thành mụn bọc mụn mủ mà theo bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng, những tác nhân đó bao gồm: sự tăng cường nội tiết tố Androgen khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, lỗ chân lông bị bịt kín do bụi bẩn, bã nhờn dư thừa hoặc vi khuẩn P.acnes.

Mụn bọc mụn mủ là một trong những thể nặng của mụn trứng cá, chính nó là nguyên nhân gây thâm sẹo hàng đầu. Chính vì vậy, loại mụn này luôn nằm trong danh sách tuyệt đối không được nặn hay lột bởi không chỉ để lại hậu quả thâm sẹo mà còn có thể gây lây lan, viêm nhiễm khiến tình trạng ngày càng thêm tồi tệ.

Do đó, nếu như đang gặp phải tình trạng mụn bọc mụn mủ thì hãy tiến hành những cách chăm sóc, điều trị bằng những cách đã được các chuyên gia da liễu cho rằng hiệu quả, phù hợp dưới đây.

7 cách trị mụn bọc mụn mủ hiệu quả tại nhà

Từ những nguyên liệu tự nhiên đến bài thuốc đông y, sản phẩm kem trị mụn, có nhiều cách để giải quyết những nốt mụn bọc mụn mủ đảm bảo nhanh chóng giúp bạn thoát khỏi đau sưng và không để lại sẹo.

1. Trị mụn bọc mụn mủ với mật ong

Theo các chuyên gia về làm đẹp thì trong mật ong có chứa nhiều thành phần vốn là “kẻ thù” của mụn bọc mụn mủ. Cụ thể, đó là những chất chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn để nhanh chóng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, làm lành những tổn thương do mụn và đặc biệt làm dịu những nốt mụn đang sưng đau, giảm vết đỏ. Mật ong cũng ngăn chặn tình trạng lan rộng của vết thương. Đồng thời các dưỡng chất như vitamin hay khoáng chất sẽ nuôi dưỡng để da được khỏe mạnh chống lại những tác nhân gây mụn, ngăn chặn mụn bọc mụn mủ bùng phát.

# Nguyên liệu cần chuẩn bị

1 – 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất

# Cách thực hiện

  • Đầu tiên, bạn làm sạch mặt với nước sạch hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ thích hợp cho da để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và dầu thừa.
  • Thoa đều mật ong lên những nốt mụn hoặc vùng da bị mụn.
  • Để yên trong khoảng 20 – 30 phút.
  • Khi nhận thấy mặt nạ mật ong dần khô đi thì bạn rửa sạch lại mặt bằng nước mát.
Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể kết hợp thêm với nước cốt chanh, tinh bột nghệ,…

2. Cách trị mụn bọc mụn mủ bằng nước cốt chanh

Nước cốt chanh là một nguyên liệu quen thuôc, rẻ tiền mà bạn có thể dùng để làm sạch lũ mụn bọc mụn mủ trên da. Những lợi ích của nước cốt chanh được các nghiên cứu tìm ra bao gồm:

  • Làm dịu, giảm sưng đỏ: Trong chanh có chứa một chất làm se giúp giảm đáng kể tình trạng đỏ, sưng tấy do mụn đồng thời làm khô mụn nhanh chóng.
  • Tiêu diệt vi khuẩn: Thành phần axit citric trong chanh đóng vai trò như một chất sát khuẩn. Nó sẽ làm giảm đáng kể vi khuẩn gây mụn bởi chúng sẽ không thể sống được trong môi trường giàu axit.
  • Giảm dầu: Chanh có thể ngăn ngừa mụn hình thành nhờ vào chất làm se, thành phần này sẽ kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, làm sạch dầu thừa khỏi bề mặt da.
Để trị mụn bọc mụn mủ bằng nước cốt chanh, bạn hãy thực hiện các bước theo hướng dẫn sau:

  • Chuẩn bị 2 muỗng nước cốt chanh và 1 quả trứng gà.
  • Cho trứng gà vào trong bát nhỏ, dùng muỗng đánh bông lên rồi cho nước cốt chanh vào.
  • Sau khi vệ sinh sạch sẽ, bạn thoa hỗn hợp lên những nốt mụn bọc mụn mủ.
  • Khoảng 5 – 10 phút sau, bạn rửa sạch lại bằng nước lạnh.


Cách trị mụn bọc mụn mủ bằng chanh tươi làm xẹp mụn chỉ trong thời gian ngắn



3. Tỏi trị mụn bọc mụn mủ

Trong tỏi rất dồi dào Allicin, đây là thành phần giúp giảm sưng, viêm và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn nhờ đó cải thiện được mụn bọc mụn mủ một cách dễ dàng. Hơn nữa, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy nếu như sử dụng tỏi thường xuyên, làn da sẽ được sạch sẽ hơn nhờ thành phần thiosulfinates có công dụng kháng khuẩn, loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn.

Ngoài ra, trong thành phần của tỏi còn chứa các vitamin, khoáng chất mà đặc biệt là kẽm – một chất có thể kiểm soát được chất nhờn. Chính vì vậy, việc sử dụng tỏi không chỉ làm mụn bọc mụn mủ nhanh chóng biến mất mà còn ngăn ngừa chúng hình thành.

# Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 tép tỏi
  • 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất
# Cách thực hiện

  • Nghiền nhuyễn hoặc xay nhuyễn tỏi
  • Cho thêm mật ong vào, dùng muỗng khuấy.
  • Làm sạch da, đặc biệt là vùng da bị mụn bọc mụn mủ
  • Thoa hỗn hợp lên những nốt mụn
  • Khoảng 15 phút sau, bạn rửa sạch lại bằng nước mát.
Thực hiện cách trị mụn bọc mụn mủ bằng tỏi mỗi ngày để mụn nhanh xẹp đi mà không để lại sẹo.

4. Cách trị mụn bọc mụn mủ bằng nghệ

Thành phần Curcumin trong nghệ trị mụn bọc mụn mủ rất hữu hiệu, bởi nó có tính chất kháng viêm, làm giảm sưng tấy và ngăn chặn sự hoạt động của vi khuẩn gây mụn cho nên có thể ngăn ngừa mụn hình thành.



Cách trị mụn bọc mụn mủ bằng nghệ tươi được ưa chuộng và đánh giá cao



# Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 vài lát nghệ
# Cách thực hiện

  • Cách trị mụn bọc mụn mủ bằng nghệ rất đơn giản, bạn chỉ cần thái một vài lát nghệ.
  • Sau khi rửa sạch mặt, bạn lấy lát nghệ chà xát lên những vùng da bị mụn nhưng cần nhẹ nhàng để tránh làm mụn bị vỡ.
  • Khoảng 15 – 20 phút, rửa sạch lại bằng nước mát.
Thực hiện cách này mỗi ngày để nhanh chóng làm giảm triệu chứng của mụn.

5. Thuốc trị mụn bọc mụn mủ Erylik

Thuốc trị mụn bọc mụn mủ Erylik được sử dụng khá phổ biến. Bởi nhờ vào các thành phần như Erythromycin và Tretinoin,đây là hai chất kháng sinh khá mạnh nên có thể làm giảm nhanh chóng những biểu hiện của mụn bọc mụn mủ như đau nhức, sưng tấy.

# Cách sử dụng

Sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng da bị mụn, bạn lấy một ít kem và thoa một lớp mỏng lên những vùng da bị mụn hoặc chỉ chấm lên những nốt mụn. Mỗi ngày thực hiện từ 2 – 3 lần để nhanh chóng loại bỏ mụn.

# Giá cả

Bạn có thể tìm mua thuốc trị mụn bọc mụn mủ Erylik tại các cửa hiệu thuốc với giá cả dao động khoảng 100.000 VNĐ – 150.000 VNĐ.

6. Trị mụn bọc mủ bằng The Body Shop Tea Tree Oil

The body shop là một trong những thương hiệu mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên được ưa chuộng trên toàn thế giới. Một trong những trong dòng sản phẩm bán chạy và đã từng nhận được giải thường “Điều trị mụn tốt nhất” của Cosmopolitan Southest Asian Beauty Awards. Công dụng của The Body Shop Tea Tree Oil là giúp làm xẹp mụn, giảm tình trạng viêm sưng và sát trùng tránh viêm nhiễm.



The Body Shop Tea Tree Oil là cách trị mụn bọc mụn mủ hiệu quả



# Cách sử dụng

Làm sạch da bằng nước ấm rồi chấm tinh dầu lên những nốt mụn, không nên thoa lên toàn bộ vùng da bởi có thể làm khô da.

# Giá cả

Có hai loại sản phẩm gồm 10ml và 20ml.

  • The Body Shop Tea Tree Oil 10ml giá khoảng 220.000 VNĐ
  • The Body Shop Tea Tree Oil 20ml giá khoảng 400.000 VNĐ
Bạn có thể mua tại cửa hàng đại diện của The body shop ở Việt Nam.

7. Bài thuốc đông y trị mụn bọc mụn mủ

Một trong những cách trị mụn bọc mụn mủ hiệu quả cao được nhiều chị em tin dùng chính là bài thuốc thảo dược đông y được nghiên cứu và bào chế của Trung tâm da liễu đông y Việt Nam. Từ những bài thuốc với thảo dược quý, bài thuốc kết hợp điều trị cả bên trong và bên ngoài nên sẽ điều trị tận gốc được mụn trong thời gian ngắn, hạn chế mụn tái phát.

Bài thuốc này bao gồm: thảo dược bôi ngoài, thảo dược uống và tinh chất dưỡng tổng hợp.

# Dung dịch bôi ngoài

Được bào chế từ các thành phần là tinh dầu chanh, oải hương, nha đam, nghệ, mật ong rừng,… Có công dụng làm sạch da, se khít lỗ chân lông, cân bằng dầu nhờn và ngăn ngừa mụn mới hình thành.

# Thảo dược uống trong

Thành phần của thảo dược trong sản phẩm này bao gồm tang bạch bì, sâm quy, kim ngân hoa, đương quy, đằng sâm, tăng bạch bì, diệp hạ châu, sinh địa, bông lá đề, đằng sâm,…Công dụng của thuốc uống là giải độc, cân bằng hormone sinh lý, giải độc, tăng sức đề kháng, chống viêm và chống lại các yếu tố gây mụn.

# Tinh chất dưỡng tổng hợp

Thành phần bao gồm nha đam, nhựa mướp, bí đao, mật ong rừng với tác dụng cân bằng lượng dầu, se khít lỗ chân lông, cân bằng ẩm cho da.

Không khó để dọn dẹp những đám mụn này một cách gọn gàng không để lại hậu quả. Hãy thực hiện ngay những cách trị mụn bọc mụn mủ này để lấy lại làn da khỏe mạnh, mịn màng. Chúc bạn thành công.

Tham khảo thêm:

  • Kem Decumar trị mụn: Giá bán, thông tin & review người dùng
  • Viên uống Hoa Thiên: Giá bán & reivew trị mụn làm đẹp da
  • Kem nghệ Biona giá bao nhiêu, trị mụn có tốt không?
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl