Sức khỏe: Nhà tâm lý trị liệu nổi tiếng sẽ chỉ bạn các cách trị chứng mất ngủ


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Nhà tâm lý trị liệu của Mỹ – bác sĩ Mike Dow sẽ chỉ cho các bạn các cách trị chứng mất ngủ bằng cách thay đổi lối sống lành mạnh. Mà không cần phải phụ thuộc vào các loại thuốc ngủ chỉ được phần ngọn và cũng ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người bệnh.

Tích cực tiếp xúc với ánh nắng mặt trời


Ngay khi thức dậy các bạn đã có thể tiến hành cách trị chứng mất ngủ bằng việc nhìn ra ngoài trời chỉ với những thao tác đơn giản là mở rèm cửa và mở cửa. Vào buổi sáng hay trong giờ ăn trưa các bạn cũng có thể tập luyện thể dục để tiếp xúc được với ánh sáng mặt trời. Nếu như phòng làm việc có cửa sổ thì hãy lựa chọn vị trí ngồi thích hợp là đối diện hoặc bên cạnh chúng.



Không nên ngủ trưa quá dài


Giấc ngủ trưa có tác dụng rất lớn, chúng giúp bạn giữ được sự tỉnh táo và khỏe mạnh để tiếp tục hoàn thành công việc mà không mệt mỏi. Do đó dù bận bịu như thế nào cũng cố gắng dành một chút thời gian để ngủ trưa.

Tuy nhiên với cách trị chứng mất ngủ này các bạn cần chú ý không nên ngủ trưa quá dài bởi chúng có thể ảnh hưởng đến nhịp ngủ vào ban đêm của bạn. Nếu như trong ngày bạn cảm thấy mệt mỏi thì hãy nghỉ ngơi vì những giấc ngủ ngắn sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn trong này.

Điều chỉnh lại thói quen sử dụng các thiết bị điện tử


Nếu như các bạn đang gặp vấn đề rắc rối với giấc ngủ của mình thì cách trị chứng mất ngủ hiệu quả là đừng nên sử dụng những thiết bị điện tử như tivi, máy tính, điện thoại di động vào buổi tối. Nếu bạn thật sự cần sử dụng chúng thì hãy hạ độ sáng của thiết bị xuống mức thấp nhất. Hay thậm chí là đeo kính râm hoặc kính màu cam để ngăn chặn các ánh sáng xanh ảnh hưởng không tốt đến nhịp sinh học của bạn.



Đừng để các thiết bị điện tử này vào trong phòng ngủ của bạn. Hãy để chúng ở phòng khách hoặc phòng bếp để chắc chắn rằng bản thân sẽ không sử dụng chúng. Nếu bạn đọc sách trước khi đi ngủ, đừng đọc e-book mà hãy dùng sách giấy, tất nhiên vẫn với ánh sáng mờ.

Chú ý đến nhiệt độ của phòng và của cơ thể


Nhiệt độ cơ thể cũng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ. Vì nhiệt độ cơ thể dao động trong ngày và đêm, nhiệt độ phòng cũng nên là yếu tố cần chú ý đến.

Vào buổi chiều và buổi tối, nhiệt độ cơ thể của bạn cao hơn. Sau đó đến giờ ngủ chúng bắt đầu hạ xuống và đạt mức thấp nhất vào buổi sáng.

Giữ cho phòng ngủ luôn thoáng mát cũng là một cách trị chứng mất ngủ khá hiệu quả. Nhiệt độ phòng tối ưu khi bạn tỉnh táo là 21oC. Nhiệt độ tối ưu cho giấc ngủ thậm chí còn thấp hơn, từ 18-20oC.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy tắm nước nóng trước khi đi ngủ. Điều này mang đến hai lợi ích: một là giúp cơ bắp của các bạn được thư giãn sau khi tắm xong, hai là nhiệt độ cơ thể giảm xuống kích thích giấc ngủ đến nhanh hơn.

Sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung melatonin


Nếu bạn đang bị mất ngủ thì tuyệt đối đừng sử dụng thuốc ngủ. Ít nhất các bạn hãy sử dụng các cách trị chứng mất ngủ về đêm khác trước đã. Theo thực tế chứng minh những liệu pháp này còn có tác dụng hơn cả thuốc ngủ.



Đầu tiên các bạn có thể thay đổi chế độ ăn uống của mình sao cho hợp lý nhất. Hãy cung cấp những thực phẩm giàu hụt omega-3, axit béo hỗ trợ sản xuất melatonin, hooc-môn gây buồn ngủ. Những khoáng chất này có nhiều trong hải sản.

Nếu bạn vẫn chưa thể ngủ ngon được hãy tìm đến những sản phẩm thực phẩm chức năng có bổ sung melatonin. Loại thuốc này bán rất phổ biến bạn có thể tìm thấy ở bất cứ nhà thuốc nào.

Không giống như các loại thuốc ngủ hay thuốc an thần, melatonin không gây nghiện và thèm thuốc nếu sử dụng lâu dài. Thế nhưng, trong khi melatonin có thể giúp điều chỉnh nhịp sinh học của cơ thể, dùng quá nhiều có thể khiến chúng phản tác dụng.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl