Da liễu: Bệnh viêm da cơ địa có di truyền không?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Rất nhiều người quan tâm tới vấn đề việc bị bệnh viêm da cơ địa có di truyền hay không tại sao nhiều thế hệ trong gia đình cùng mắc phải căn bệnh này. Mới đây chúng tôi đã nhận được thư của bạn Lâm Vũ Anh, Đắc Lắc có hỏi:

Thưa chương trình không biết bệnh viêm da cơ địa có di truyền không vậy ạ. Những người thân trong gia đình em hay bị viêm da cơ địa tính ra cũng mất 3 đời gần nhất rồi. Vì đây là căn bệnh ngoài da nên em cũng chỉ nghĩ tới là do môi trường sinh hoạt thôi chứ không liên quan tới tính di truyền nhưng nhiều người khác lại cho rằng viêm da cơ địa có di truyền. Em đang rất băn khoăn và mong chương trình tư vấn rõ để em còn biết đường phòng ngừa trị bệnh. Em xin chân thành cảm ơn. “



Bệnh viêm da cơ địa có di truyền không?

Bệnh viêm da cơ địa có di truyền không?

Chào Lâm Anh, cảm ơn bạn vì câu hỏi khá hay gửi tới chúng tôi, theo đó vấn đề này không chỉ bạn mà còn rất nhiều người khác cũng chưa rõ về căn bệnh này. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với các chuyên gia để giúp mọi người hiểu đúng hơn về vấn đề này.

Được biết bệnh viêm da cơ địa là căn bệnh viêm nhiễm bên ngoài da gây viêm, tổn thương da viêm loét gây ra cảm giác đau rát, ngứa khó chịu. Mặc dù những tổn thương của bệnh viêm da cơ địa không gây nguy hiểm nhiều tới các cơ quan bên trong nhưng xét về yếu tố hình thành bệnh thì tính di truyền cũng quyết định một phần không nhỏ. Dựa trên các thống kê người ta nhận thấy có khoảng 60% người bị mắc bệnh viêm da cơ địa do lây nhiễm từ những người có chung dòng máu trong gia đình, tuy nhiên dựa vào kết quả thống kê vẫn chưa thể đưa ra kết luận chính xác về việc này hiện đang còn có nhiều nghiên cứu tích cực, tuy nhiên bạn vẫn nên phòng ngừa từ sớm cảnh giác yếu tố viêm da cơ địa lây qua di truyền.

Bên cạnh đó một số yếu tố có khả năng cao gây nên bệnh viêm da cơ địa mà bạn cũng nên phòng ngừa tránh tiếp xúc để hạn chế nguy cơ mắc bệnh như:

  • Do chất kích ứng dị ứng: Các tác nhân từ bên ngoài có thể tác động gây nên tình trạng tổn thương da làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm da cơ địa. Điển hình như: Tiếp xúc hóa chất tẩy rửa, chất hóa học, mỹ phẩm hay một số vận dụng kích ứng như dây lưng, đồng hồ, các loại trang sức ….
  • Môi trường: môi trướng ô nhiễm khói bụi, thời tiết thay đổi thất thường cũng có xu hướng làm gia tăng bệnh viêm da cơ địa.
  • Do ánh nắng mặt trời: Tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời có khả năng xuyên vào sâu tế bào gây rối loạn cấu trúc da gây nên tình trạng viêm da.
  • Nguồn nước bẩn: Tiếp xúc với nước bẩn chứa chất độc hại, vi khuẩn, vi nấm có thể làm tổn thương da gây viêm da cơ địa mà mọi người nên cảnh giác.
Dựa vào những yếu tố gây nên bệnh viêm da cơ địa mà mọi người có thể hiểu rõ hơn về cách phòng ngừa căn bệnh này từ sớm chủ yếu là sinh hoạt lành mạnh, giữ gìn về sinh thân thể và bổ xung đầy đủ lượng nước mỗi ngày giúp phòng ngừa bệnh viêm da cơ địa hoàn toàn.

BẠN CÓ THỂ BIẾT THÊM:

  • Chữa viêm da cơ địa khỏi hẳn bằng những cách an toàn
  • 5 loại thực phẩm tốt cho người viêm da cơ địa
  • Loại kem bôi chữa viêm da cơ địa nào tốt nhất
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl