Da liễu: Ăn bí đỏ thường xuyên giúp cải thiện bệnh vẩy nến


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Hiện nay số bệnh nhân bị bệnh vẩy nến không ngừng tăng cao. Đây là căn bệnh khá khó chữa nhưng lại rất dễ tái phát. Vì vậy việc tìm kiếm các phương pháp điều trị hiệu quả luôn được chú trọng. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông tin về việc ăn bí đỏ giúp cải thiện bệnh vẩy nến.


1/ Tìm hiểu một số thông tin về bệnh vẩy nến

Hiện nay số bệnh nhân khám tại các phòng khám da liễu thì số bệnh nhân mắc bệnh vẩy nến chiếm đến 10%. Đây là một dạng rối loạn da. Tạo nên những mảng lớn màu đỏ tía, tróc vảy trên da. Những vẩy màu trắng bạc xếp nhiều lớp, dễ tróc. Những mảng này dầy, thường ở khuỷu, đầu gối và da đầu nhưng có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác trên da. Khi cạo vào những vùng da này thường thấy vẩy tróc ra từng phiến mỏng và có cảm giác như cạo vào thân cây đèn cầy.



Người ta vẫn chưa xác định rõ được nguyên nhân gây bệnh. Da trở nên đỏ và dày là bì các tế bào tăng trưởng nhanh hơn bình thường. Do vậy không đủ thời gian đẻ các tế bào tróc ra. Vậy nên chúng chồng xếp lên nhau tạo những mảng da dày, tróc vảy.

Hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều trị bệnh vẩy nến hoàn toàn. Tuy vậy chúng ta có thể đẩy lùi được các triệu chứng bệnh. Đó là xây dựng một lối sống lành mạnh, không hút thuốc, hạn chế rượu, ngủ đủ giấc, có chế độ ăn uống hợp lý, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao.

2/ Kiểm chứng nhận định ăn bí đỏ giúp cải thiện bệnh vẩy nến

Trong bất kì loại bệnh nào thì chế độ ăn góp phần không nhỏ vào quá trình điều trị bệnh. Không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng mà những thành phần trong thực phẩm chúng ta dùng cũng có khả năng điều trị bệnh. Chẳng hạn như cách cải thiện bệnh vẩy nến bằng việc ăn bí đỏ thường xuyên.



Bí đỏ là một loại thực phẩm hết sức quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Theo đông y bí đỏ có tính bình, vị ngọt có tác dụng thanh lọc, giải độc, nhuận tràng, giảm viêm. Có thể hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da rất tốt. Còn theo nghiên cứu của các nhà khoa học bí đỏ có chứa rất nhiều loại vitamin. Chẳng hạn như A, E, C, B1, khoáng chất, kẽm, sắt, chất béo, tinh bột và đường…

Vì vậy việc ăn bí đỏ thường xuyên không chỉ giúp cải thiện tình trạng vẩy nến mà còn rất có lợi cho sức khỏe. Có thể chế biến thành rất nhiều các món ăn khác nhau. Chẳng hạn như: canh bí đỏ nấu tôm thịt nạc, sữa bí đỏ, bí đỏ xào tỏi…

3/ Tham khảo thêm bài thuốc trị vẩy nến hiệu quả

Chuẩn bị: lá trầu, rau răm, bèo hoa dâu và muối hạt

+ Đem 3 loại lá đem rửa thật sạch với nước muối. Sau đó cắt nhỏ rồi nấu sôi trong vòng 20 phút cho chín nhừ.



+ Tắt bếp, dùng nước trong nồi để uống và tắm

+ Trước khi tắm dùng nước này uống. Trong lúc tắm lấy hỗn hợp lá chà xát nên vùng da bị vẩy nến

Kiên trì phương pháp này sẽ giúp giúp làm sạch da, làm bong tróc các lớp sừng trên da hiệu quả.

Có lẽ qua những phân tích trên bạn không còn nghi ngờ gì về vấn đề ăn bí đỏ giúp cải thiện bệnh vẩy nến. Từ đó có được phương pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Tham khảo thêm:

Chữa trị bệnh vẩy nến đúng cách mới hiệu quả cao

Tầm quan trọng của vitamin D đối với người bệnh vẩy nến

Người bệnh vẩy nến nên hạn chế ăn đồ chiên rán



Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl