Da liễu: Cách hạn chế bị nhiễm trùng da do bệnh Eczema


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Bệnh Eczema là bệnh lí về da liễu, tình trạng viêm nhiễm ở lớp thượng nông của da gây ra một số biểu hiện như da mẩn đỏ, ngứa ngáy, kèm theo các đám mụn nước li ti mọc trên bề mặt da. Khi các nốt mụn này vỡ sẽ chảy ra chất dịch nhầy, màu vàng…. rất có nguy cơ người bệnh phải đối mặt với tình trạng nhiễm trùng da. Vì thế để hạn chế bị nhiễm trùng da do bệnh Eczema, bạn nên áp dụng theo các cách sau đây.



Phòng ngừa nhiễm trùng da do bệnh Eczema gây ra

1. Vệ sinh sạch vùng da bị Eczema mỗi ngày:

Vệ sinh sạch vùng da bị Eczema mỗi ngày bằng nước ấm (không nóng quá hoặc lạnh quá) là yếu tố quan trọng giúp người bệnh phòng tránh được tình trạng ngứa ngáy do bệnh gây ra.

Lưu ý: Trong quá trình vệ sinh người bệnh nên sử dụng các loại lá thảo dược như lá chè, lá khế, lá trầu không, nước muối pha loãng để nấu lấy nước tắm. Tuyệt đối không sử dụng các loại mỹ phẩm như sữa tắm, xà phòng tắm… để tắm. Vì trong các loại mỹ phẩm này có chứa một số thành phần hoá chất có khả năng gây kích ứng cho da khiến cho da trở nên ngứa, nổi mẩn đỏ nhiều hơn.

2. Dưỡng ẩm cho da:

Dưỡng ẩm hàng ngày cho làn da bị eczema là vấn đề hết sức quan trọng, vì nó giúp cho làn da của bạn ít bị bong tróc, nứt nẻ tạo kẽ hở cho các vi khuẩn và dị nguyên xâm nhập vào sâu bên trong. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng các kem dưỡng ẩm có mùi, chứa nhiều chất bảo quản hoặc các thành phần tổng hợp nhé. Thay vào đó hãy tham khảo các tinh dầu chiết xuất từ thiên nhiên có khả năng dưỡng ẩm rất tốt lại không gây tác dụng phụ, vì vậy rất an toàn với mọi làn da.



Hướng dẫn cách thoa kem:

  • Vệ sinh sạch vùng da bị viêm nhiễm do bệnh Eczema, dùng khăn mềm thấm khô da.
  • Bôi một lớp mỏng kem dưỡng ẩm lên da, nhẹ nhàng xoa đều.
  • Mỗi ngày bôi kem dưỡng ẩm 2 -3 lần. Kiên trì trong khoảng thời gian 2-3 tuần để đạt được kết quả cao.
3. Làm giảm ngứa bằng cách chờm khăn lạnh:

Đối với những trường hợp mắc bệnh Eczema, người bệnh luôn phải đối mặt với triệu chứng ngứa. Ngứa không chỉ làm cho chúng ta có cảm giác khó chịu, bứt rứt… mà ngay khi bạn dùng tay hoặc vật gì để gãi. Cơn ngứa sẽ càng tăng thêm và làn da của bạn sẽ trở nên trầy tróc gây viêm nhiễm, nhiễm trùng da. Do đó, để hạn chế gặp phải tình trạng này cách tốt nhất bạn nên dùng một số mẹo đơn giản sau đây để xử lí.



Vệ sinh làn da bị ngứa bằng nước sạch, lau khô, dùng một chiếc khăn lạnh, vắt hết nước sau đó đắp lên vùng da bị ngứa. Trong trường hợp nếu cảm thấy không gia giảm bạn có thể dùng 2-3 viên đá nhỏ, cho vào chiếc khăn sạch sau đó chờm lạnh lên da sẽ mang lại hiệu quả sau 3-5 phút.

4. Kiểm soát được tâm trạng:

Căng thẳng, strees kéo dài nhiều ngày là tác nhân gây bệnh eczema và khiến bệnh trở nên tồi tệ hơn. Chính vì thế khi mắc bệnh bạn không nên suy nghĩ nhiều, không bực bội, hãy giữ tinh thần luôn vui vẻ, tham gia tập luyện thể dục thể thao nhiều hơn giúp giảm stress một cách hiệu quả.

5. Dùng thuốc chữa trị Eczema đúng cách:

Hiện nay có một số loại thuốc điều trị bệnh Eczema bằng tây y rất hiệu quả, sử dụng nhóm thuốc histamin và corticosteroid được dùng ở dạng uống và bôi ngoài da. Thuốc có tác dụng giảm các phản ứng miễn dịch của da, nhờ đó giảm sưng viêm, giảm mức độ nổi sẩn đỏ và cảm giác ngứa….

Chú ý: Các loại thuốc dù uống hay bôi ngoài da cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng để không gây nhiễm trùng, tổn thương da hoặc bị kích ứng nặng thêm.

Trên đây là 5 cách giúp bạn hạn chế nhiễm trùng da do bệnh Eczema gây ra, hy vọng bài viết này cung cấp đủ thông tin đến cho bạn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

THÔNG TIN CẦN NẮM:

  • 8 loại thực phẩm giúp làm giảm chứng da khô do do bệnh eczema gây ra
  • Trẻ bị Eczema nhẹ có nên điều trị bằng kháng sinh
  • Tổng hợp các loại thuốc trị Eczema tốt nhất hiện nay
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl