Da liễu: Tác dụng làm đẹp da của sữa ong chúa khiến chị em mê mẩn


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Sữa ong chúa có tác dụng gì cho da mặt? Liệu sử dụng sữa ong chúa có gây tác dụng phụ gì cho da không? Nếu bạn cũng có chung thắc mắc như trên hãy tham khảo bài viết này để có thêm thông tin về công dụng của sữa ong chúa cho làn da.



Sữa ong chúa có tác dụng gì cho da mặt, bạn có muốn tìm hiểu không?



Sữa ong chúa là gì?

Có rất nhiều người nhầm tưởng sữa ong chúa là mật do ong chúa thu về. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng.

Thật chất, sữa ong chúa là một chất keo được sản xuất bỏi ong mật để nuôi ong chúa và con của chúng. Sữa ong chúa thường được sử dụng như một chất bổ sung để điều trị các loại bệnh và làm đẹp.

Sữa ong chúa có tác dụng gì cho da?

Sữa ong chúa chứa rất nhiều nước, protein và chất béo. Tuy các thành phần hóa học của sữa ong chúa chưa được xác định đầy đủ, nhưng nó có tác dụng tích cực với làn da.

Sữa ong chúa bao gồm thành phần chính là glycoprotein hay còn được gọi là protein của sữa ong chúa. Chúng cũng chứa một số vitamin B và các khoáng chất vi lượng. Tuy nhiên, các thành phần này có thể khác nhau giữa các ong chúa.

Cách làm đẹp da bằng sữa ong chúa được nhiều người ưa chuộng

Để biết rõ hơn thông tin sữa ong chúa có tác dụng gì cho da, bạn có thể tham khảo thêm ở bên dưới đây những cách chăm sóc, làm đẹp cho làn da bằng sữa ong chúa.

1. Mặt nạ dưỡng ẩm da bằng sữa ong chúa

Bạn đang mệt mỏi vì phải đối phó với làn da khô? Và cũng đang thắc mắc, sữa ong chúa có tác dụng gì cho da mặt?

Với tính chất giữ ẩm tự nhiên của nó, sữa ong chúa có thể giúp bạn giữ ẩm cho da. Trong sữa ong chúa có rất nhiều vitamin giúp giữ tăng độ ẩm cho da. Ví dụ như vitamin A, D, E và K đều là các vitamin có thể giúp da luôn mịn màng và mềm mại.



Sữa ong chúa là một chất dưỡng ẩm da tự nhiên, giúp bạn có làn da căng mịn và mượt mà



Cách sử dụng sữa ong chúa để giữa ẩm cho da, như sau:

  • Làm sạch khuôn mặt bằng sữa mặt không gây kích ứng da. Tốt nhất bạn nên chọn loại có chiết xuất từ thiên nhiên.
  • Lấy một thìa sữa ong chúa và thoa nó lên khắp khuôn mặt của bạn.
  • Để yên trong 15-20 phút để các dưỡng chất thấm sâu hơn vào da.
  • Rửa kỹ bằng nước ấm.
Thực hiện mặt nạ dưỡng ẩm này 2 đến 3 lần một tuần. Thông thường sau khoảng 3 tuần bạn sẽ sở hữu một làn da mịn màng và căng bóng.

2. Tẩy tế bào chết tự nhiên với sữa ong chúa

Hiện tại, bạn có thể dễ dàng tẩy tế bào chết tại spa hoặc thẩm mỹ viện. Tuy nhiên giá của nó rất đắt. Do đó nhiều người vẫn cảm thấy thoải mái hơn khi tẩy da chết tại nhà. Nó có thể tiết kiệm chi phí và không cần phải sắp xếp một cuộc hẹn.

Vậy bạn có đang tự hỏi liệu sữa ong chúa có tác dụng gì cho da vào lúc này. Tẩy tế bào chết bằng sữa ong chúa như thế nào?

Bạn có thể trộn 2 muỗng và phê sữa ong chúa và 1 muỗng cà phê baking soda để tẩy da chết. Baking soda có tính chất tẩy da chết nhẹ. Sữa ong chúa, như chúng ta đã biết, có dưỡng ẩm. Do đó, hỗn hợp này tạo nên một chất tẩy da chết tự nhiên hiệu quả.

Và đừng chỉ giới hạn nó với khuôn mặt của bạn. Bạn có thể tẩy da chết toàn thân với cách này. Tẩy da chết bằng sữa ong chúa 3 lần một tuần, để có làn da mịn màng, mềm mại.

3. Điều trị mụn trứng cá

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của mụn trứng cá là sự tích tụ của vi khuẩn. Bụi bẩn trên da cũng là một nguyên nhân gây nên mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn viêm sưng.

Đặc tính kháng khuẩn và chống viêm của sữa ong chúa có thể làm dịu kích ứng da. Đặc tính kháng khuẩn tự nhiên và chống viêm giúp điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nên chọn sữa ong chúa nguyên chất, không thêm chất phụ gia.



Bạn có thắc mắc sữa ong chúa có tác dụng gì cho da mặt? Liệu công dụng trị mụn của nó có tốt hay không?



Để điều trị mụn trứng cá bằng sữa ong chúa, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để các lỗ chân lông mở hết ra.
  • Sau đó, chỉ cần thoa một lớp sữa ong chúa vào nơi cần điều trị mụn. Bạn có thể massage nhẹ nhàng trong một vài phút.
  • Để cho các dưỡng chất thấm sâu vào da trong 10-30 phút.
  • Rửa mặt lại bằng nước ấm để đảm bảo loại bỏ tất cả sữa ong chúa khỏi da.
  • Rửa sạch bằng nước ấm và lau khô da.
Hãy nhớ rằng, đừng chà xát hay cọ xát sẽ trực tiếp lên mụn. Nó sẽ làm kích thích mụn trứng cá của bạn.

Xem thêm:Bí kíp trị mụn trứng cá tại nhà chưa tới 10k

4. Trị tàn nhang và nám với sữa ong chúa

Sữa ong chúa có thể loại bỏ các tế bào bị tổn thương do tia cực tím và các hóa chất gây ra. Điều này rất tốt cho người bị nám, tàn nhang. Theo nhiều chị em cho biết, họ nhận thấy sự khác biệt sau 1 tháng sử dụng sữa ong chúa. Các nốt tàn nhang sẽ mờ dần và biến mất hẳn nếu bạn áp dụng thường xuyên.

Cách trị nám, tàn nhang với sữa ong chúa, thực hiện như sau:

  • Cách đơn giản nhất là chỉ sử dụng sữa ong chúa bôi trực tiếp lên da. Bạn chỉ cần rửa mặt sạch sẽ rồi thoa sữa ong chúa lên da. Để yên trong 30 phút trước khi rửa sạch bằng nước mát.
  • Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sữa ong chúa với lòng đỏ trứng gà để tăng hiệu quả. Bạn cần có một muỗng canh sữa ong chúa, một lòng đỏ trứng gà. Đánh đều chúng lên và thoa lên mặt. Để yên trong 30 phút trước khi rửa sạch bằng nước mát.
  • Bạn cũng có thể ăn sữa ong chúa mỗi ngày để trị nám, tàn nhang từ bên trong. Tuy nhiên, nếu bạn mới sử dụng lần đầu, có thể chưa quen với nó. Mùi của nó khá “lạ”, tuy nhiên nếu quen rồi thì rất dễ nghiện.
5. Sữa ong chúa chống lão hóa da

Một trong những tác dụng của sữa ong chúa là cải thiện các vấn đề về lão hóa da. So với các loại mỹ phẩm khác thì sữa ong chúa vượt trội hơn hẳn. Vì nó hoàn toàn thiên nhiên. Nếu bạn muốn ngăn ngừa lão hóa da, hãy sử dụng một muỗng cà phê sữa ong chúa thoa lên da. Thực hiện việc này mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.



Bạn có lo lắng về vấn đề lão hóa da hay không? Hãy sử dụng sữa ong chúa mỗi ngày kể từ bây giờ để sở hữu làn da trẻ trung



Sữa ong chúa có thể giúp bạn ngăn ngừa lão hóa da, kể cả khi bạn đang ngủ. Tác dụng của sữa ong chúa có thể chống lão hóa từ bên trong. Sử dụng lâu dài bạn sẽ sở hữu làn da căng mịn và trắng hồng.

Nếu bạn đã đọc đến đây thì có lẽ cũng hiểu được sữa ong chúa có tác dụng gì cho da mặt rồi. Tuy nhiên, khi sử dụng sữa ong chúa để làm đẹp bạn cần chú ý một số vấn đề. Ví dụ như rủi ro và tác dụng phụ mà nó mang lại.

Một số lưu ý khi sử dụng sữa ong chúa làm đẹp

Mặc dù, sữa ong chúa được cho là khá an toàn cho da mặt và không gây nên tác dụng phụ đáng tiệc nào. Tuy nhiên, bạn vẫn nên chú ý một số rủi ro mà bạn có thể gặp phải.

Một số người bị dị ứng với vết ong đốt hay phấn hoa không nên sử dụng sữa ong chúa. Nếu bạn có tiền sử dị ứng với môi trường, viêm da cơ địa thì nên cẩn thận khi dùng sữa ong chúa.

Một số tác nhân của môi trường, ví dụ như ô nhiễm môi trường cũng ảnh hưởng đến chất lượng sữa ong chúa. Thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật cũng là nguyên nhân khiến chất lượng sữa ong chúa suy giảm.

Trong khi sữa ong chúa được xem là an toàn cho hầu hết mọi người. Nhưng vẫn có một số tác dụng phụ được ghi nhận, ví dụ như:

  • Bệnh suyễn.
  • Sốc phản vệ.
  • Viêm da tiếp xúc.
  • Một số phản ứng cực đoan thậm chí là gây tử vong.
Mặc dù được coi là an toàn, tuy nhiên sữa ong chúa vẫn có một số tác dụng phụ nhất định. Hãy đảm bảo chất lượng và cơ địa của bạn trước khi sử dụng. Chúng tôi hy vọng thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây có ích cho bạn. Chúc bạn xinh đẹp và khoe mạnh.

Có thể bạn muốn biết: Chia sẻ cách trị mụn trứng cá bằng sữa ong chúa của tôi


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.