Da liễu: Bài thuốc Đông y chữa bạc tóc, tóc bạc sớm hiệu quả nhất hiện nay


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Sau khi đã chữa bằng không ít cách và thất bại, hầu hết mọi người nghĩ rằng tóc bạc sẽ không bao giờ có thể đen trở lại. Tuy nhiên, thực tế lại chứng minh điều ngược lại. Nhiều người đã sở hữu được mái tóc đen bóng, mượt mà sau khi sử dụng bài thuốc chữa bạc tóc, tóc bạc sớm BỔ HUYẾT TIÊU GIAO THANG của Trung tâm da liễu Đông y Việt Nam–Vinacare – một địa chỉ hàng đầu về chăm sóc sắc đẹp bằng Đông y tại Việt Nam.

Bạc tóc hay tóc bạc sớm là vấn đề lo lắng của khá nhiều người hiện nay, đặc biêt ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Không chỉ làm cho ngoại hình trông già trước tuổi, gây mất tự tin trong công việc và cuộc sống, hiện tượng bạc tóc, tóc bạc sớm còn là dấu hiệu ngầm cảnh báo nhiều nguy cơ về sức khỏe. Dưới đây là những phân tích của các chuyên gia về bệnh bạc tóc, tóc bạc sớm cũng như bài thuốc chữa bạc tóc, tóc bạc sớm được đánh giá hiệu quả nhất hiện nay.


Những thông tin cần biết về bệnh tóc bạc sớm

Bạc tóc là một trong những dấu hiệu lão hóa của cơ thể, thường xuất hiện vào độ tuổi ngoài 45-50 tuổi khi các tế bào sắc tố ngưng sản sinh chất melanin nơi chân tóc. Tuy vậy, cũng có nhiều người mới 20 tuổi, thậm chí trẻ hơn mà tóc đã chuyển từ màu đen sang trắng. Khi ấy, tóc bạc sớm được coi là một bệnh lý.



Tình trạng bạc tóc ngày càng trẻ hóa (ảnh minh họa)

Những triệu chứng của tóc bạc sớm

Tóc chuyển từ màu đen sang màu trắng trước 35 tuổi, và lan dần ra khắp đầu

Tóc giòn, khô xơ, dễ bị gãy rụng

Nhức đầu (thường gặp ở những người bạc tóc do mắc bệnh viêm xoang hoặc thiếu hụt dinh dưỡng)

Những nguyên nhân cơ bản gây ra hiện tượng bạc tóc, tóc bạc sớm

Hiểu rõ về nguyên nhân gây bạc tóc, tóc bạc sớm sẽ giúp chúng ta tìm được thuốc và phương pháp điều trị hiệu quả và triệt để nhất. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng bạc tóc, tóc bạc sớm, có thể kể đến như:

❣Bạc tóc, tóc bạc sớm do di truyền

Thông thường, thời điểm tóc bắt đầu bạc sẽ có điểm tương tự như thời điểm ông bà, cha mẹ bắt đầu bạc tóc. Những người có ông bà, bố mẹ bị tóc bạc sớm có tỷ lệ tóc bạc sớm cao hơn những người khác.

❣Bạc tóc, tóc bạc sớm do căng thắng, stress

Thường xuyên suy nghĩ, lo lắng, stress đồng nghĩa với tâm trí không điều hòa, dẫn đến u uất, phát hỏa. Khi ấy sẽ xuất hiện hiện tượng “huyết nhiệt”, khí huyết thiếu hụt, tóc thiếu đi sự nuôi dưỡng cần thiết nên nhanh bị bạc sớm. Không ít trường hợp chỉ sau nhiều ngày lo âu, suy nghĩ mà tóc bạc trắng.

❣ Bạc tóc, tóc bạc sớm do hút thuốc lá

Chất nicotin có trong thuốc lá làm co mạch máu nuôi nang tóc, hạn chế cung cấp oxy và máu đến chân tóc. Đây được cho là nguyên nhân biến đổi màu tóc, gây nên hiện tượng bạc tóc sớm.



Hút thuốc lá là một nguyên nhân gây tóc bạc sớm.

❣ Bạc tóc, tóc bạc sớm do chế độ ăn uống

Hiện tượng tóc bạc sớm thường xuất hiện ở những người có chế độ ăn uống không hợp lý, ăn quá nhiều đồ ngọt và thịt, ít rau xanh và hoa quả. Cơ thể thiếu hụt các khoáng chất và vitamin cần thiết, đặc biệt là vitamin E và vitamin B.

❣ Bạc tóc, tóc bạc sớm do bệnh lý

Mắc một số bệnh lý sau sẽ dẫn tới hiện tượng bạc tóc, tóc bạc sớm: thiếu máu ác tính, bệnh da liễu (bạch tạng, bạch biến), bệnh nội tiết (suy tuyến yên, tuyến giáp), bệnh thận, hội chứng Werner gây tóc bạc sớm đi kèm các bệnh như đục thủy tinh thể, loãng xương, tiểu đường, xơ cứng bì, thể trạng suy yếu, … Những người có thói quen lạm dụng thuốc, đặc biệt là thuốc kháng sinh cũng dễ bị bạc tóc sớm.

Nguyên nhân gây bạc tóc, tóc bạc sớm theo y học cổ truyền

Theo Đông y, tóc là phần dư thừa của huyết. Khi cơ thể có tạng thận sung mãn, khí huyết đủ đầy thì tóc sẽ đen, bóng mượt. Ngược lại, khí huyết bị thiếu hụt sẽ làm cho tóc mau bạc, dễ gãy rụng. Khí huyết không đầy đủ lại là kết quả của nhiều yếu tố kể trên như: chế độ ăn uống không hợp lý, mất ngủ, căng thẳng, stress, …

Các cách chữa bạc tóc, tóc bạc sớm phổ biến hiện nay

Mặc dù không nguy hiểm nhưng bạc tóc, tóc bạc sớm lại gây tâm lý mất tự tin, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống, công việc. Chính vì thế, khi bị bạc tóc, nhiều người đã tìm đến các cách chữa bạc tóc, tóc bạc sớm như: mẹo dân gian, uống thực phẩm chức năng, uống thuốc tây, nhổ tóc bạc, nhuộm tóc. Bên cạnh một số ưu điểm, những phương pháp này đều tồn tại những hạn chế nhất định.

Nhổ tóc bạc

Nhổ tóc bạc là cách loại bỏ tức thì các sợi tóc bạc một cách nhanh gọn. Tuy vậy, nhược điểm là tốn thời gian, thường bị đau khi nhổ, tóc mọc lại sẽ vẫn bạc. Và cách này chỉ áp dụng khi tóc bạc ít. Số lượng tóc bạc nhiều không thể áp dụng biện pháp này. Ngoài ra, theo nghiên cứu của các nhà thần kinh học, thì nhổ tóc bạc nhiều còn gây hoa mắt, đau đầu, chóng mặt, ảnh hưởng đến thần kinh.

Nhuộm tóc bằng thuốc nhuộm

Đây là cách xử lý tóc bạc khá nhanh, có nhiều màu nhuộm để lựa chọn. Tuy vậy do thuốc nhuộm chứa hóa chất độc hại, đặc biệt là các loại thuốc nhuộm tóc nhái, không rõ nguồn gốc dễ khiến tóc xơ, gãy rụng. Sử dụng lâu dài dễ gây dị ứng, thậm chí ung thư da đầu và các loại bệnh ung thư khác như ung thư bàng quang, ung thư máu.



Nhuộm tóc ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Chữa bạc tóc, tóc bạc sớm bằng mẹo dân gian

Trong dân gian lưu truyền rất nhiều cách chữa bạc tóc như sử dụng dầu dừa, gội đầu bằng bồ kết, cỏ mực, vỏ bưởi, … Đây là những cách làm không tốn nhiều chi phí, an toàn, lành tính. Tuy nhiên mỗi lần thực hiện cần chuẩn bị khá cầu kỳ, mất thời gian. Hiệu quả chỉ dừng ở mức dưỡng tóc chứ không thể làm đen tóc trở lại.

Thực phẩm chức năng chữa bạc tóc, tóc bạc sớm

Trên thị trường hiện nay quảng cáo rất nhiều loại thực phẩm chức năng có tác dụng chữa bạc tóc, tóc bạc sớm, làm đen tóc. Các loại thực phẩm chức năng này thường chứa các chất chống oxy hóa như vitamin A, C và E hoặc biotin, vitamin C. Tuy vậy, thực phẩm chức năng không có hiệu quả chữa bạc tóc triệt để.

Bên cạnh đó, nhiều người lầm tưởng sử dụng thực phẩm chức năng thì an toàn nhưng trên thực tế chúng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Thực phẩm chức năng vẫn gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe. Không ít trường hợp sử dụng thực phẩm chức năng chữa bạc tóc gặp phải những tác dụng phụ như: rát bỏng, ngứa da, ban đỏ, tróc da, mệt mỏi, rối loạn tình dục, chóng mặt, nhịp tim tăng nhanh, tức ngực.

Tự chữa bạc tóc, tóc bạc sớm bằng Hà thủ ô

Hà thủ ô từ lâu đã được xem là một loại thuốc Đông y có tác dụng chữa bạc tóc hiệu quả, đồng thời nâng cao sức khỏe, kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, không ít trường hợp tự ý dùng Hà thủ ô tại nhà để chữa bạc tóc lại bị đau lưng, mất ngủ, suy nhược cơ thể, ngộ độc. Lý do được đưa ra là do không có kiến thức chuyên môn nên không biết cách chế biến, sử dụng quá liều. Hơn nữa, nếu chỉ sử dụng độc vị Hà thủ ô để làm thuốc chữa bạc tóc, tóc bạc sớm thì hiệu quả điều trị sẽ không cao, vì cần phải kết hợp các vị thuốc bổ trợ khác thì hiệu quả điều trị bệnh mới cao được.

Bài thuốc chữa bạc tóc, tóc bạc sớm “Bổ huyết tiêu giao thang”

Nhận thấy nhu cầu chữa bạc tóc, tóc bạc sớm ngày càng cao đồng thời không ít người gặp khó khăn trong việc tìm được một cách chữa bạc tóc hiệu quả, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ y học cổ truyền tại Trung tâm da liễu Đông y Việt Nam – Vinacare đã cùng nhau nghiên cứu trong nhiều năm liền để tìm ra một giải pháp tối ưu. Và kết quả, bài thuốc Bổ huyết Tiêu giao thang ra đời đã khắc phục được nhược điểm của các cách điều trị bạc tóc, tóc bạc sớm, trở thành một giải pháp chữa bạc tóc, tóc bạc sớm toàn diện, đảm bảo tính hiệu quả và độ an toàn.

Bài thuốc Bổ huyết Tiêu giao thang gồm 3 sản phẩm. Mỗi sản phẩm có tác động khác nhau nhưng đều dựa trên nguyên lý chung của y học cổ truyền là thông khiếu, hoạt huyết, ích khí, bổ huyết, kết hợp tư can, ích thân để chữa bệnh bạc tóc, tóc bạc sớm từ căn nguyên của bệnh.

Từ khi đưa vào ứng dụng điều trị thực tiễn, bài thuốc Bổ huyết Tiêu giao thang đã nhận được những đánh giá tích cực từ các chuyên gia cũng như các khách hàng. Đây hiện được xem là bài thuốc Đông y chữa bạc tóc, tóc bạc sớm tốt nhất hiện nay.

Thông tin chi tiết bài thuốc chữa bạc tóc, tóc bạc sớm BỔ HUYẾT TIÊU GIAO THANG

Thành phần và công dụng của bài thuốc:


Bổ huyết tiêu giao thang là sự kết hợp của 3 bài thuốc nhỏ, bao gồm cả thuốc uống, thuốc bôi và thuốc gội đầu được bào chế 100% thành phần từ các thảo dược tự nhiên, đem lại hiệu quả chữa bạc tóc, tóc bạc sớm triệt để, giúp tóc mọc đen mượt trở lại.



Bài thuốc Bổ huyết Tiêu giao thang được bào chế từ các thảo dược thiên nhiên lành tính

Bổ huyết Tiêu giao (thuốc uống)

  • Thành phần: Thục địa, hà thủ ô đỏ, đương quy, ba kích, tục đoạn, huyền sâm, bạch thược, lộc giác xương, ngân sài hồ, bạch truật, và một số thảo dược quý khác
  • Công dụng: Điều hòa khí huyết, hoạt huyết, bổ huyết, nhuận táo, thông kinh, cầm máu, thanh nhiệt lương huyết, giải độc tiêu viêm, sinh tân chỉ khát, nhuyễn kiên tán kết.
  • Chủ trị: bạc tóc, tóc bạc sớm, rụng tóc, hoa mắt chóng mặt, kinh nguyệt không đều
✥ Bổ huyết Tiêu giao (thuốc bôi):

  • Bài thuốc này chứa các thành phần thảo dược chiết xuất từ thảo dược Kim anh tử, thỏ ty tử, sa sàng tử, kỷ tử, phúc bồn tử, Dâm dương hoắc… bài thuốc có tác dụng: Trị gầu, chống nấm ngứa da đầu, thông thoáng da đầu, giúp tóc mềm mượt, hỗ trợ kích thích mọc tóc, giảm rụng tóc, giúp tóc nhanh xanh trở lại.
Bổ huyết tiêu giao (dạng gội đầu):

  • Thành phần: Bồ kết, lá sả, lá bưởi, vỏ bưởi, trúc diệp, hương nhu, kinh giới, cỏ mần trầu…
  • Công dụng: Hỗ trợ tóc mọc đen trở lại, trị gầu, chống nấm ngứa da đầu, giúp tóc mềm mượt, giảm rụng tóc.
Hiệu quả chữa bạc tóc, tóc bạc sớm của bài thuốc

Từ khi được đưa vào ứng dụng điều trị thực tiễn đến nay, ước tính bài thuốc Bổ huyết Tiêu giao thang đã giúp cho hơn 30.000 trường hợp, kể cả những người trẻ tuổi chữa được bệnh bạc tóc, tóc bạc sớm dứt điểm, sở hữu mái tóc đen mượt, khỏe mạnh.

Không chỉ có tác dụng chữa bạc tóc, tóc bạc sớm, sự kết hợp của các thảo dược trong bài thuốc Bổ huyết Tiêu giao thang còn hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác như: đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều, rong huyết (ở phụ nữ); hỗ trợ điều trị thiếu máu, hoa mắt, chóng mặt, da danh, niêm mạc nhợt; người gầy yếu, suy nhược cơ thể, hấp thụ thức ăn kém; chảy máu cam, nôn ra máu.

Ưu điểm vượt trội của bài thuốc trong điều trị bệnh bạc tóc, tóc bạc sớm:

  • Giải quyết triệt để nguyên nhân, chữa bạc tóc, tóc bạc sớm tận gốc
  • Giúp người sử dụng sở hữu mái tóc đen bóng, mượt mà, khỏe mạnh, hiệu quả bền lâu
  • Phù hơp với mọi tình trạng bạc tóc, tóc bạc sớm do các nguyên nhân khác nhau
  • Thuốc được bào chế từ các thảo dược được trồng tại vườn dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP – WHO đảm bảo an toàn, không tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến sức khỏe
  • Vừa chữa bạc tóc, tóc bạc sớm vừa chữa rụng tóc, lại tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe, thể trạng từ bên trong
  • Chữa bạc tóc, tóc bạc sớm tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam –Vinacare sẽ được bác sĩ tư vấn suốt trong và sau quá trình điều trị.
Làm thế nào để ngăn ngừa tình trạng bạc tóc, tóc bạc sớm?

Theo các chuyên gia, để ngăn ngừa tình trạng bạc tóc, tóc bạc sớm, mọi người cần lưu ý một số điểm sau đây:

– Chế độ ăn uống hợp lý, nhiều rau xanh, hoa quả, hạn chế các chất kích thích, đồ ngọt, nhiều đạm

– Nghỉ ngơi hợp lý, tránh suy nghĩ nhiều dẫn đến stress, căng thẳng

– Nên hạn chế tối đa việc sử dụng các loại hóa chất để tạo kiểu tóc như uốn tóc, ép tóc, nhuộm tóc

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin:

→ Cảnh báo những tác hại khôn lường khi để tóc ướt đi ngủ​

→ Cách dùng Hà thủ ô trị rụng tóc tại nhà cực hiệu quả​




Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.