Da liễu: Các nhóm thực phẩm giàu Omega 3 dành cho bệnh nhân vẩy nến


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Các nhóm thực phẩm giàu Omega 3 dành cho bệnh nhân vẩy nến hỗ trợ điều trị bệnh vẩy nến một cách dễ dàng hơn. Hầu như chúng ta đều biết chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng tất yếu đối với người bệnh vẩy nến. Vậy những nhóm thực phẩm nào giàu Omega 3, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin.


1/ Omega 3 hỗ trợ như thế nào trong việc điều trị bệnh vẩy nến

Trong bữa ăn hằng ngày chúng ta phải luôn chú trọng việc bổ sung Omega 3. Đây là một loại axit béo giúp ích rất nhiều trong các hoạt động của cơ thể. Vậy Omega 3 có vai trò như thế nào trong việc điều trị bệnh vẩy nến ? Chúng ta có thể kể đến những tác động của Omega 3 đối với căn bệnh này:

  • Đây là dưỡng chất cung cấp độ ẩm cho da. Khắc phục được tình trạng khô, bong tróc, lão hóa da của bệnh vẩy nến. Đồng thời có khả năng ngăn chặn quá trình viêm nhiễm, oxi hóa của cơ thể.


Bệnh vẩy nến gây khó chịu và mất thẩm mỹ cho da

  • Omega 3 giúp ngăn chặn sự viêm nhiễm trên cơ thể do tác động của bệnh vẩy nến. Nhờ đó giảm được tình trạng khô, đỏ, viêm da trên cơ thể.
  • Chất này hỗ trợ các loại thuốc ức chế miễn dịch trong việc điều trị bệnh vẩy nến
  • Nếu không được điều trị bệnh có thể biến chứng thành viêm khớp vẩy nến. Omega có khả năng ngăn chặn và làm giảm chứng viêm khớp rất tốt.
Vì vậy Omega là chất mà chúng ta không thể nào bỏ qua nếu muốn điều trị triệt để bệnh vẩy nến.

2/Các nhóm thực phẩm giàu Omega 3 dành cho bệnh nhân vẩy nến

Qua những phân tích trên chúng ta thấy được việc bổ sung Omega 3 rất quan trọng trong việc điều trị bệnh vẩy nến. Vậy làm sao để bổ sung Omega 3 cho cơ thể. Chế độ ăn hằng ngày chính là cách tốt nhất để đưa Omega 3 tự nhiên vào cơ thể. Chúng ta nên bổ sung các nhóm thực phẩm giàu Omega 3 sau đây

  • Các sản phẩm từ đậu nành
Sữa đậu nành, đậu hũ, đậu nành rang, dầu đậu nành,… là những sản phẩm rất giàu Omega 3. Chúng ta hoàn toàn có thể bổ sung những loại thực phẩm này vào trong khẩu phần ăn của mình



  • Các loại hạt
Các loại hạt bí ngô, hạt hướng dương, hạt óc chó… cũng rất giàu Omega 3. Việc bổ sung những loại hạt này trong các bữa ăn vặt là một cách cung cấp Omega 3 đơn giản cho bệnh nhân bị bệnh vẩy nến



  • Rau có màu xanh đậm
Các loại như: rau cải, cải xoăn, rau bina, cải xoong, súp lơ xanh đều chứa rất nhiều dưỡng chất Omega 3. Chúng ta có thể chế biến thành các món canh, luộc, xào để bổ sung vào bữa ăn điều trị bệnh rất hiệu quả.





  • Cá hồi và các loại cá nước lạnh
Bao gồm: cá hồi, cá cơm, cá thu… Đây là những loại cá rất ngon vừa cung cấp nhiều Omega lại rất dễ chế biến. Những món ăn từ những loại cá này quả thật không thể bỏ qua đối với những ai đang bị bệnh vẩy nến.





Bạn có thể tham khảo thêm:

→ Tác dụng của vitamin B12 đối với bệnh vẩy nến​

→ Bệnh vẩy nến có gây ung thư da không ?​

Mong rằng thông tin về những loại thực phẩm giàu Omega 3 dành cho bệnh nhân vẩy nến sẽ giúp ích cho bạn trong việc điều chỉnh chế độ ăn uống để điều trị bệnh hiệu quả hơn.


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl