Da liễu: Cây muồng trâu có chữa được vẩy nến không?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Bệnh vẩy nến là một trong những bệnh ngoài da hay mắc phải ở nhiều đối tượng. Không chỉ gây ngứa mà còn làm bong tróc và để lại nhiều thương tổn trên da. Theo thói quen chúng ta vẫn hay dùng những bài thuốc dân gian trước khi nghĩ tới việc đi gặp bác sĩ và thực tế phương pháp này cũng khá hiệu quả và lành tình. Gần đây khá nhiều bạn đọc gửi thư về cho chuyên trang chuyenkhoadalieu.net để hỏi về việc Cây muồng trâu có chữa được vẩy nến không? Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu vấn đề này trong bài viết hôm nay.


Liệu Cây muồng trâu có chữa được vẩy nến không?

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy qua nhứng mảng lớn màu đỏ tía, tróc vảy trên da. Hơn nữa những vảy màu trắng bạc xếp nhiều lớp, dễ tróc. Thông thường những vùng da bị tổn thương thường dày tập trung ở khuỷu, đầu gối và da đầu. Khi cạo vào mảng này thường tróc ra từng phiến mỏng và có cảm giác như cạo vào cây nến nên dân gian thường gọi là bệnh vẩy nến.

Những liệu pháp dân gian thường được sử dụng trong điều trị bệnh. Vì không những hiệu quả mà còn rất an toàn. Thường không để lại tác dụng phụ nếu sử dụng lâu dài. Vì vậy mà trong điều trị bệnh vẩy nến có rất nhiều cách điều trị theo hướng dân gian. Chúng ta có thể kể đến đại diện là cách điều trị vẩy nến bằng cây muồng trâu. Sở dĩ nguyên liệu này có thể làm được như vậy là do: Đây là một loại dược liệu có vị đắng, tính mát, giải nhiệt, nhuận tràng. Nhờ vậy mà có thể thanh lọc cơ thể từ bên trong, giải độc tố và có khả năng kháng viêm, sát trùng nên có thể ngăn chặn được tình trạng viêm nhiễm ngoài da khá hiệu quả.



Chúng ta có thể áp dụng cách chữa bệnh vẩy nến bằng cây muồng trâu như sau:

+ Lấy lá và ngọn non của cây muồng trâu rửa thật sạch.

+ Giã nát rồi ép lấy nước cốt

+ Dùng bông gòn nhúng vào nước ép lá muồng trâu rồi thấm lên vùng da bị vẩy nến.

+ Đợi khoảng 1 giờ cho da khô rồi rửa lại bằng nước.

+ Mỗi ngày nên áp dụng từ 2-3 lần cho đến khi hết hẳn.

Với cách làm này bạn cần phải kiên trì và áp dụng thường xuyên thì mới mang lại hiệu quả.

Chế độ ăn bệnh nhân bị vẩy nến nên áp dụng

Ngoài việc sử dụng các biện pháp trị bệnh thì chế độ ăn cũng hết sức quan trọng. Vì không những giúp cho sức đề kháng hoạt động mạnh hơn mà những chế độ dinh dưỡng trong thức ăn có tác dụng điều trị bệnh. Bên cạnh đó một số loại thức phẩm làm tình trạng bệnh trở nên trầm trọng mà chúng ta cần phải tránh. Cụ thể bạn có thể tham khảo một vài lời khuyên sau:

+ Tăng cường bổ sung các chất chống oxi hóa giúp ngăn cản sự hình thành leukotriene một tác nhân làm cho bệnh trở nên nặng hơn. Chúng ta có thể dễ dàng bổ sung được những chất này thông qua việc dùng các loại trái cây, rau củ quả: nho, bưởi, cà rốt, cà chua.



+ Bổ sung các chất có beta carotene giúp chuyển hóa vitamin A trong cơ thể. Rất hữu ích cho việc tăng cường một làn da khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt. Nhờ vậy mà giúp ngăn cản được nhiều bệnh trong đó có bệnh vẩy nến. Có thể tìm thấy trong: cà rốt, rau lá xanh, mơ xoài

+ Bổ sung hoạt chất folate: hỗ trợ quá trình phân chia tế bài, bổ sung kẽm để tăng cường dưỡng chất cho da, góp phần phục hồi làn da bị tổn thương. Bạn nên ăn nhiều ngũ cốc, lúa mì, đậu Hà Lan, cải bắp, giá đỗ và nước cam.

+ Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều Omega 3 góp phần làm giảm thiểu tình trạng của bệnh vẩy nến. Có trong các loại cá như cá mòi, cá thu, cá hồi…

+ Tránh sử dụng những thức ăn cay nóng đồng thời kiêng rượu bia và các chất kích thích có thể làm cho tình trạng bệnh ngày một trầm trọng hơn.

Như vậy chúng tôi đã giúp bạn trả lời được câu hỏi Cây muồng trâu có chữa được vẩy nến không? Hy vọng rằng bạn sẽ có đươcj phương pháp điều trị hiệu quả nhất để thoát khỏi căn bệnh này.

Bạn có thể tham khảo thêm:

  • Học ngay bài thuốc chữa vẩy nến hiệu quả và an toàn
  • Cách phòng tránh các biến chứng của vẩy nến đến xương khớp
  • 3 Mẹo giúp giữ ẩm làn da cho bệnh nhân vẩy nến
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl