Da liễu: Bị ngứa vùng kín phải làm thế nào – Ý kiến chuyên gia


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Ngứa vùng kín có thể gặp phải ở cả nam giới lẫn nữ giới do nhiều nguyên nhân khác nhau. Do đó cách điều trị cũng không giống nhau trong từng trường hợp. Vậy bị ngứa vùng kín phải làm thế nào? Dưới đây là ý kiến chuyên gia chia sẻ.

Ai cũng ít nhất một vài lần bị ngứa vùng kín, tuy nhiên hiện tượng này có thể biến mất ngay sau đó. Tuy nhiên, cũng không ít trường hợp triệu chứng này lại kéo dài, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày và công việc. Rất nhiều chị em gặp phải tình trạng này song không biế t cách xử lý như thế nào cho có hiệu quả.



Chị My, 28 tuổi – Hà Nội giải bày: Tôi mới lập gia đình cách đây khoảng hơn 6 tháng. Không hiểu vì sao mỗi lần “gần gũi” chồng thì y như rằng ngay hôm sau đó vùng kín tôi lại ngứa râm ran rất khó chịu. Mỗi lần như vậy tôi chỉ biết cách dùng Lactacyd để khắc phục. Rất may chúng cũng làm giảm ngứa khá nhanh. Nhưng cũng có một vài lần tôi lại thấy khí hư ra nhiều hơn và có mùi nữa. Tôi nghe nói bị như vậy là viêm âm đạo, nhưng cũng không biết phải không nên có ra hiệu thuốc mua thuốc về đặt, vài ngày thì khỏi. Không biết ngứa vùng kín mãn tính như vậy có sao không, nguyên do là đâu để phòng tránh.

Khác với chị My, chị Hạnh ở chia sẻ: Trước giờ ít khi vùng kín ngứa ngáy lắm, bởi lẽ mình chăm chút vệ sinh “cô bé” rất cẩn thận. Nhưng chẳng hiểu vì sao mấy gần đây lại cảm thấy khó chịu như vậy. Lên công ty mà cảm giác châm chích khiến mình chẳng thể tập trung vào công việc được. Mặc dù mình chăm tắm rửa, dùng dung dịch vệ sinh để rửa lắm nhưng có vẻ ngứa không thuyên giảm mà còn tăng lên, kèm theo đó là cảm giác khô rát âm đạo.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

  • Nguyên nhân ngứa vùng kín
  • Bài thuốc trị ngứa vùng kín nhanh nhất
  • Hướng dẫn cách trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không
Theo Bác sĩ Hà Thanh: Ngứa vùng kín xuất phát từ nhiều nguyên nhân, có những “thủ phạm” quen thuộc như: Vệ sinh vùng kín kém, đặc biệt trong ngày hành kinh, trước và sau quan hệ tình dục, thụt rửa âm đạo,… mà đôi khi chị em cũng không ngờ tới các nguyên do như: Mặc đồ lót chật chội, lạm dụng kháng sinh, ăn nhiều đồ ngọt, vệ sinh vùng kín quá sạch sẽ, dùng dung dịch vệ sinh có độ pH cao,… Do đó, cần tìm ra nguyên nhân gây bệnh để điều trị hiệu quả và triệt để. Nếu bị ngứa vùng kín chị em cần lưu ý:

Xử lý đúng cách khi bị ngứa vùng kín

+ Tránh cào gãi:


Cào gãi chỉ giúp giảm nggứa tạm thời, nhưng nếu thao tác quá mạnh có thể khiến vùng da nhạy cảm ở vùng này bị tổn thương gây viêm nhiễm. Do đó, cần hạn chế việc cào gãi nếu gặp phải hiện tượng này.

+ Giữ vùng kín khô thoáng:

Mặc đồ lót sạch, được phơi khô và thay nhiều lần trong ngày, đồ lót có chất liệu thấm hút tốt và rộng rãi cũng là giải pháp giúp làm giảm hay phòng ngứa vùng kín đơn giản.

+ Tránh lạm dụng dung dịch vệ sinh:


Đặc biệt sản phẩm có độ sát khuẩn cao khiến các vi khuẩn có lợi vi khuẩn có lợi bị tiêu diệt. Do đó không nên chờ vào sản phẩm phụ khoa này để chữa ngứa vùng kín, tránh dùng thường xuyên và dùng nhiều lần trong ngày.

+ Á p dụng mẹo trị ngứa vùng kín tại nhà:

– Dùng tỏi trị ngứa vùng kín dễ dàng bằng cách mỗi ngày nhai sống 2-3 tép tỏi.

– Dùng nước muối loãng rửa bên ngoài vùng kín hàng ngày.

– Lá trầu không ngâm rửa sạch với nước muối loãng, đun sôi rồi để nước nguội và rửa bên ngoài “cô bé” rồi lau khô sau đó.

– Dùng 2 thìa giấm táo trộn với nước ấm và dùng để vệ sinh. Cách này cũng giúp trị ngứa vùng kín nam rất hữu hiệu.

Trên đây chỉ là một vài chỉ dẫn giúp chị em đối phó với chứng ngứa vùng kín đơn giản tại nhà. Nếu đã thực hiện các hướng dẫn trên song tình trạng vẫn không được cải thiện, mà còn kèm theo các biểu hiện khác như: Khí hư có màu khác lạ, có mùi hôi khó chịu, đau rát khi tiểu tiện,… chị em cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân để điều trị có hiệu quả và an toàn. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc chữa ngứa vùng kín về tự chữa trị tại nhà, tránh những nguy hại có thể xảy ra.

Chúc chị em luôn khỏe!


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.