Da liễu: Bệnh viêm da tiết bã có tự hết không, có tự khỏi không bác sĩ?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Hỏi: Xin chào các chuyên gia, mấy ngày trước cơ thể tôi xuất hiện các triệu chứng bất thường. Làn da bị khô, dễ bong tróc, tình trạng dầu nhờn tiết ra nhiều một cách bất thường. Đồng thời, có cảm giác vô cùng ngứa ngáy. Đi khám thì bác sĩ bảo tôi bị viêm da tiết bã. Tôi có nghe phong phanh rằng chứng bệnh này không gây ra nguy hiểm gì cho người bệnh. Hơn nữa nó có thể tự được chữa khỏi mà không cần áp dụng bất cứ một biện pháp chữa trị nào. Tôi băn khoăn không biết điều này có đúng hay không. Vậy mong các chuyên gia giải đáp giúp tôi câu hỏi “bệnh viêm da tiết bã có tự khỏi không?” với ạ. Tôi xin cảm ơn!

(Trần Linh, Tiền Giang)​

Đáp: Chào bạn Linh, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên trang chuyenkhoadalieu.net. Viêm da tiết bã là một trong những bệnh lý về da liễu không phải là hiếm gặp và bất cứ ai cũng có thể gặp phải tình trạng này. Về câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Viêm da tiết bã có tự hết không?



Viêm da tiết bã là căn bệnh không có khả năng tự khỏi



Viêm da tiết bã là chứng bệnh thường xuất hiện nhiều dầu nhờn như vùng mặt, vùng da đầu, ngực… Tuy không gây ra những nguy hiểm đến tính mạng nhưng chúng lại thường gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh. Các triệu chứng bệnh như ngứa ngáy, da bong tróc… làm mất đi tự tin vốn có của người bệnh. Khiến cho người bệnh ái ngại trong việc giao tiếp hàng ngày.

Có không ít người chủ quan, cho rằng đây chỉ là một chứng bệnh ngoài da thông thường và nó có thể tự khỏi. Người bệnh không cần can thiệp bất cứ một biện pháp nào để điều trị. Tuy nhiên điều này hoàn toàn sai lầm. Theo ý kiến của các chuyên gia, vì có liên quan đến những vấn đề khác của cơ địa nên bệnh viêm da tiết bã không thể tự khỏi. Để chữa trị căn bệnh này cần phải dựa vào các biện pháp chữa trị đặc trị. Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra là viêm da tiết bã có thể bị tái phát nhiều lần. Dù cho trước đó chúng đã được chữa khỏi.

May mắn thay, nếu được chữa trị đúng cách, kết hợp với các biện pháp phòng bệnh, bạn có thể làm giảm được những khó chịu mà chứng bệnh gây ra. Đồng thời, tránh được nguy cơ bệnh tái phát.

Cần lưu ý gì khi bị viêm da tiết bã?

Việc chăm sóc da khi đang trong quá trình điều trị cũng vô cùng quan trọng. Chăm sóc da đúng cách sẽ hỗ trợ cho việc chữa trị mang lại tác dụng tốt. Ngoài ra, nó còn có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ bị tái phát bệnh trở lại. Một số biện pháp bạn có thể áp dụng bao gồm:

➧ Vệ sinh làn da sạch sẽ:



Tắm rửa thường xuyên có thể làm giảm các triệu chứng bệnh viêm da tiết bã



Tắm rửa hàng ngày, đặc biệt là những vùng thường tiết dầu nhiều để làm sạch bụi bẩn và vi khuẩn bám trên da. Cách này sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ bội nhiễm. Đồng thời, hỗ trợ cho việc áp dụng các biện pháp điều trị mang lại tác dụng tốt.

Cũng cần lưu ý rằng, bạn nên chú ý lựa chọn các loại sản phẩm tắm gội có các thành phần tự nhiên để dụng. Chúng sẽ không làm cho da bị kích ứng thêm.

➧ Cung cấp độ ẩm cho làn da:

Với tình trạng da khô, bong tróc, bạn cần áp dụng các cách cấp độ ẩm cho làn da. Uống nhiều nước là một trong những biện pháp đơn giản mà hiệu quả. Nó sẽ giúp làn da của bạn không bị khô ngay cả khi đang bị viêm da tiết bã.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm an toàn cho da. Vì nó cấp độ ẩm và các dưỡng chất thiết yếu cho da, giúp da khỏe mạnh hơn.

➧ Chú ý bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể:

Nên ăn nhiều rau xanh, các loại trái cây tươi khi bị viêm da tiết bã. Vì nó sẽ cung cấp thêm các chất xơ và vitamin cho cơ thể. Tránh ăn những thực phẩm cay nóng, sử dụng các chất kích thích, các loại hải sản… Những thực phẩm này có thể khiến cho triệu chứng bệnh viêm da tiết bã trầm trọng hơn.

Trên đây là những giải đáp của chúng tôi về vấn đề “viêm da tiết bã có tự hết không?” và một số biện pháp xử lý. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, bạn sẽ có được lời giải đáp tốt nhất cho vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Bài viết tham khảo

  • Bệnh viêm da tiết bã có lây không bác sĩ ơi?
  • Trị viêm da tiết bã bằng dầu dừa giảm ngứa và đau rát hiệu quả
  • Bị viêm da tiết bã gây rụng tóc phải làm sao?
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl