Da liễu: Bí quyết tắm lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Tắm nước lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa là cách điều trị đã được dân gian áp dụng từ lâu. Vậy do đâu mà lá đơn đỏ chữa được viêm da cơ địa? Cách dùng lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa như thế nào? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.



Tìm hiểu cách chữa bệnh viêm da cơ địa từ lá đơn đỏ



Công dụng của lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa

Đơn đỏ được xem là một trong số các loại thuốc quý trong dân gian. Nó được gọi với nhiều tên gọi khác nhau như lá đơn tía, mặt quỷ, đơn tướng quân, hồng liễu bối hoa…

Đây là loại cây có vị đắng, tính mát có tác dụng thanh nhiệt giải độc, trừ phong thấp, giảm đau, lợi tiểu,… Các nghiên cứu của y học hiện đại cũng chỉ ra rằng lá đơn đỏ chứa rất nhiều các hoạt chất có tác dụng chữa bệnh. Cụ thể là tanin, coumarin, saponin,… đặc biệt là sự có mặt của flavonoid. Đây là chất có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn, giúp làm liền nhanh chóng các vết thương cực tốt. Do đó, nó thường được dùng để chữa các chứng bệnh ngoài da như mụn nhọt, mẩn ngứa và cả viêm da cơ địa.

Bí quyết tắm nước lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa cực đơn giản

Nếu không muốn sử dụng các loại thuốc tây y trị viêm da cơ địa thì bạn có thể nấu nước lá đơn đỏ để tắm. Cách này sẽ làm giảm bớt các triệu chứng bệnh viêm da cơ địa. Cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị một nắm lá đơn đỏ mang đi rửa sạch, cho vào nồi và đun sôi lên cùng với nước. Dùng nước lá đơn đỏ vừa đun được đem pha với nước lạnh để tắm. Trong khi tắm, hãy dùng tay massage nhẹ nhàng vùng da bị bệnh. Ngâm mình trong nước này khoảng 30 phút rồi dùng khăn bông mềm lau thật khô cơ thể. Tắm nước lá đơn đỏ khoảng vài tuần sẽ thấy những triệu chứng viêm da cơ địa có dấu hiệu thuyên giảm.

Các cách chữa viêm da cơ địa khác từ lá đơn đỏ

Để làm tăng công dụng của bài thuốc, bạn có thể lấy lá đơn đỏ nấu nước và uống hàng ngày. Chỉ cần lấy 7 – 9 lá đơn đỏ mang đi rửa sạch, cho vào nồi và đun sôi lên cùng với nước. Dùng lượng nước thuốc này thành 2 phần và uống hết trong ngày. Để chữa trị cho trẻ em thì bạn cũng thực hiện theo cách trên nhưng với lượng lá ít hơn (khoảng 3 – 5 lá). Kết hợp uống nước và tắm vị thảo thảo dược này sẽ giúp chứng bệnh viêm da cơ địa của bạn nhanh chóng đóng chữa lành.



Bài thuốc từ lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa



Ngoài ra, bạn có thể dùng nó như một loại thuốc bôi ngoài chữa viêm da cơ địa. Chỉ cần lấy một ít lá đơn đỏ mang đi rửa sạch, giã nát cùng với chút muối. Dùng hỗn hợp vừa thu được đem thoa lên vùng da bị tổn thương. Thực hiện thường xuyên sẽ thấy chứng bệnh viêm da cơ địa của bạn thuyên giảm.

Dùng lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa có thực sự hiệu quả?

Các nghiên cứu của nền y học hiện đại đã chỉ ra rằng lá đơn đỏ có thể chữa bệnh. Tuy nhiên, dùng lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa có thực sự mang đến tác dụng tốt hay không? Vấn đề này vẫn chưa thể xác định được một cách chắc chắn. Bởi tác dụng của bài thuốc này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Những người mới chớm bệnh và có một cơ địa tốt, thuốc thường có tác dụng tốt. Ngược lại, với các trường hợp có tình trạng bệnh nặng thì thuốc ít khi mang lại hiệu quả.

Chưa hết, bệnh có tiến triển tốt hay không còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Nếu người bệnh sử dụng các loại thực phẩm dễ gây dị ứng hải sản, đồ ăn cay nóng, các chất kích thích… có thể làm bệnh nặng thêm. Dùng lá đơn đỏ để chữa trị cũng sẽ không mang lại hiệu quả. Ngoài ra, vệ sinh cơ thể không được sạch sẽ, thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất độc hại, môi trường sống không được sạch sẽ… cũng là các yếu tố làm cản trở quá trình điều trị viêm da cơ địa.

Do đó, để bài thuốc từ lá đơn đỏ phát huy được hết những tác dụng của nó thì bạn nên tránh ăn những thực phẩm không tốt cho sức khỏe, đồng thời chú ý ăn uống và sinh hoạt đúng giờ giấc, tránh làm việc quá sức dẫn đến căng thẳng mệt mỏi kéo dài.

Trên đây là cách chữa trị viêm da cơ địa từ lá đơn đỏ mà chúng tôi tổng hợp được. Tùy vào từng tình trạng bệnh của mình mà các bạn có thể lựa chọn những cách điều trị phù hợp để mang đến hiệu quả tốt.

Có thể bạn muốn xem

  • Chữa viêm da cơ địa bằng tia cực tím có ưu nhược điểm gì?
  • 4 mẹo chữa viêm da cơ địa từ thiên nhiên giúp hết ngay khó chịu
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.