Da liễu: Trị viêm da tiết bã bằng nha đam giúp da giảm đau rát và mau lành


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Trị viêm da tiết bã bằng nha đam là phương pháp được nhiều người áp dụng vì những ưu điểm mà nó mang lại. Cùng tìm hiểu rõ hơn những công dụng và cách chữa viêm da tiết bã từ nha đam thông qua bài viết sau đây.



Tìm hiểu cách trị viêm da tiết bã bằng nha đam



Công dụng của nha đam trong điều trị viêm da tiết bã

Được ví như là “thần dược” làm đẹp đến từ thiên nhiên, nha đam là thứ nguyên liệu được các chị em vô cùng ưa thích giúp phái nữ có được làn da căng bóng, mịn màng. Bên cạnh đó, nó còn được biết đến với công dụng như một loại thuốc chữa nhiều chứng bệnh khác nhau như hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt, chữa đau dạ dày và đặc biệt là dùng nó để chữa viêm da dầu cũng là cách chữa trị được khá là nhiều người biết đến.

Có thể trị viêm da tiết bã bằng nha đam bởi lẽ trong thành phần của nhựa nha đam có nhiều hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn. Chưa hết, nó còn khả năng chống oxy hóa, chứa tới loại enzym, 19 loại acid amin cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn chứa vô số các loại khoáng chất và vitamin khác. Những hoạt chất này có khả năng kháng khuẩn, chống viêm. Từ đó, giúp làm lành nhanh chóng các vết thương, giảm đau hiệu quả, giúp vết thương nhanh lành. Bên cạnh đó, còn có thể giải quyết nhiều vấn đề về da liễu, giúp cải thiện, nuôi dưỡng, phục hồi làn da. Do đó, sử dụng nha đam để chữa trị viêm da tiết bã là điều hoàn toàn có cơ sở.

Cách trị viêm da tiết bã bằng nha đam

Trị viêm da tiết bã bằng nha đam được xem là cách chữa trị khá lành tính, không gây ra tác dụng phụ và rất dễ thực hiện. Vì vậy, bạn có thể áp dụng để điều trị cho nhiều đối tượng khác nhau. Để chữa viêm da tiết bã từ cây nha đam, các bạn chỉ cần thực hiện theo cách như sau:

Chuẩn bị một vài lá nha đam tươi, một chút muối tinh. Lấy lá nha đam mang đi rửa sạch bụi bẩn và cắt thành từng khúc nhỏ. Đem gọt sạch phần vỏ bên ngoài, chắt lấy phần chất nhầy có trong thịt của lá rồi cho thêm chút muối tinh vào. Rửa thật sạch vùng da bị viêm da tiết bã rồi lau thật khô, dùng hỗn hợp nha đam và muối đã chuẩn bị bôi lên vùng da này. Chờ cho lớp hỗn hợp này khô lại thì rửa lại thật nhẹ nhàng với nước.



Hướng dẫn cách dùng lá nha đam trị viêm da tiết bã



Áp dụng bài thuốc này thường xuyên khoảng vài tháng thì chứng viêm da tiết bã sẽ thuyên giảm, các tổn thương trên vùng da cũng được giảm bớt.

Một số lưu ý khi áp dụng cách chữa trị viêm da tiết bã bằng nha đam

Mặc dù có thể trị viêm da tiết bã bằng nha đam nhưng vì cũng tương tự những bài thuốc dân gian khác, cách chữa này thường không mang lại hiệu quả nhanh chóng mà cần thời gian để các dược tính thấm từ từ mới phát huy tác dụng. Vì thế khi áp dụng cách chữa từ loại nguyên liệu này bạn cần kiên trì áp dụng thường xuyên trong thời gian dài và không được ngắt quãng.

Tuy khi mới đầu thoa hỗn hợp này bạn sẽ có cảm giác khá rát trên da nhưng sau khi gel khô lại thì sẽ hết ngay, vì vậy bạn đừng lo là nó sẽ gây kích ứng da và cũng không nên dùng tay của mình để gãi ngứa.

Trong quá trình điều trị viêm da tiết bã, bạn nên giữ cho cơ thể mình luôn được sạch sẽ, tránh sự xâm nhập của bụi bẩn và vi khuẩn làm tình trạng bệnh nặng thêm. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên sử dụng các loại mỹ phẩm và các loại sản phẩm tắm gội chứa nhiều thành phần hóa học vì nó có thể gây kích ứng da, làm cho tình trạng bệnh nặng thêm.

Bạn cũng không nên tiếp xúc trực tiếp với các chất hóa học, các chất tẩy rửa, khi cần sử dụng thì nên đeo bao tay bảo vệ.

Mặc dù viêm da tiết bã không gây ra những nguy hiểm đến tính mạng nhưng viêm da tiết bã lại gây ra những phiền toái trong cuộc sống hàng ngày, làm mất đi sự tự tin trong giao tiếp, khiến cho người bệnh vô cùng khó chịu. Do đó, nếu thấy bản thân có những biểu hiện bất thường thì nhanh chóng tìm các biện pháp điều trị sớm, tránh gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bài viết tham khảo

  • Bệnh viêm da tiết bã có tự hết không, có tự khỏi không bác sĩ?
  • 6 loại dầu gội trị viêm da tiết bã nhờn được ưa chuộng
  • Bài thuốc chữa viêm da tiết bã bằng đông y hiệu quả lại an toàn
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl