Sức khỏe: Thuốc chữa bệnh mất ngủ từ hoa tam thất, gừng và quả dâu hiệu quả nhất


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Càng ngày càng nhiều người gặp bệnh khó ngủ. Số người mắc căn bệnh này không còn giới hạn trong độ tuổi xế chiều mà đã mở rộng ra các đối tượng là những người trẻ.

Bệnh mất ngủ mặc dù không gây chết người tuy nhiên lại bào mòn sức khỏe của con người một cách vô cùng kinh khủng.

Bên cạnh việc dùng thuốc ngủ mà người ta biết rõ rằng sẽ có nhiều tác dụng phụ, nhiều người có xu hướng tìm kiếm các bài thuốc chữa bệnh mất ngủ từ thảo mộc giúp chữa bệnh khó ngủ một cách thiên nhiên.

Thuốc chữa bệnh mất ngủ bằng hoa tam thất


Theo Đông y, hoa tam thất vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, bình can (tức chính là điều hòa chức năng của tạng can), giáng áp (hạ huyết áp).

Sử dụng hoa tam thất có thể giúp cho điều trị khỏi các bệnh cao huyết áp, hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não, ù tai, viêm hầu họng cấp tính…

Đặc biệt, loại hoa này còn có tính an thần trấn tĩnh, tốt cho hệ thần kinh, là bài thuốc chữa bệnh mất ngủ, ngủ không sâu giấc, ngủ hay mơ, ngủ nghiến răng…



Cách chữa bệnh khó ngủ bằng hoa tam thất:

Uống trà hoa tam thất (tốt nhất chính là hoa tam thất bao tử hoặc nụ hoa tam thất vì những bộ phận này có nhiều chất hơn).

Lấy 3 – 4g hoa tam thất cho mỗi lần, pha vào nước sôi uống như trà đến khi hết vị ngọt đắng mới thôi. Uống thay nước uống hàng ngày , và uống liên tục trong vòng 1 tuần cũng sẽ có tác dụng ngay.

Chú ý: Trong khi dùng trà hoa tam thất để làm thuốc chữa bệnh mất ngủ phải điều chỉnh lại lối sống, sinh hoạt gây nên khó ngủ, nên tránh:

– Không uống cà phê vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ.

– Không ăn nhiều chất cay nóng.

– Không ăn quá no vào buổi tối.

– Giải tỏa những căng thẳng tâm lý trước khi đi ngủ.

– Không đi du lịch đến những nơi có sự thay đổi múi giờ.

Bài thuốc chữa bệnh mất ngủ bằng gừng


Gừng chính là vị thuốc đã được dùng rất phổ biến trong Đông y. Gừng có tác dụng đối với các kinh phế, tỳ, vị, thận , và đại tràng, có tác dụng giữ ấm, chống lạnh, hồi dương, thông lạch.

Thông thường, gừng được dùng để chữa các căn bệnh về tiêu hóa như đau bụng, đầy bụng, thổ tả… Hay những bệnh do lạnh như cảm lạnh, ho, thấp khớp do lạnh, chân tay lạnh…



Khoảng 70% đơn thuốc đông y có vị gừng để thấy rằng gừng có vị trí cực kỳ quan trọng trong việc hỗ trợ chữa bệnh cho con người.

Riêng với bệnh khó ngủ, vì trong gừng là dược liệu không thể thiếu trong các cách chữa bệnh mất ngủ hiệu quả nhất vì trong thành phần của gừng có chứa chất Cineole giúp cho giải tỏa stress, trị bệnh nhức nửa đầu, giúp tinh thần con người sảng khoái và ngủ ngon giấc.

Có thể thấy gừng rất nhiều hiệu quả trong việc điều trị mất ngủ, nhưng không phải có tác dụng trực tiếp ngay lập tức mà phải dùng để cải thiện bệnh dần dần.

Thuốc chữa bệnh mất ngủ bằng nước sắc quả dâu


Ít ai biết rằng, để điều trị đã được căn bệnh này chỉ cần sử dụng một bài thuốc chữa bệnh mất ngủ duy nhất chính là uống nước sắc quả dâu chính là đủ.

Quả dâu đã được sách vở từ đời Đường thừa nhận có công hiệu bổ can thận, dưỡng huyết, trừ phong, đỡ tiêu khát, lợi ngũ tạng, khớp xương, thông huyết khí, giải độc rượu, ăn lâu ngày cũng sẽ an thần, thính tai tinh mắt, kéo dài tuổi thọ.



Trong quả dâu có: Nước 84,71%; Đường 9,19% Z (có glucoza, fructoza); Axit 80% (có axit malic, axit sucinic); Protit 0,36%; Tanin, vitamin C, caroten.

Quả dâu khi chín màu đỏ đậm hoặc tím đen. Dâu càng chín (tím đen) càng thơm ngọt, bớt chua chát, nhiều chất bổ dưỡng. Quả dâu ăn mềm, chua ngọt, nhiều nước, có thể ăn tươi, nấu rượu, thực hiện nước giải khát, làm mứt, thực hiện vị thuốc… Với nhiều công dụng như vậy không khó để thấy rằng dâu là loại đã được mọi người ưa chuộng. Nước dâu không những mang đến cảm giác mát mẻ, sảng khoái cho những ngày hè mà còn có nhiều tác dụng chữa bệnh.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl