Sức khỏe: ‘Điểm danh’ những thực phẩm trị mất ngủ hiệu quả nhất


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Với áp lực của công việc, học tập quá lớn nhiều người đã không thể ngủ được. Nếu như tình trạng mất ngủ này tiếp tục kéo dài thì người bệnh cần tìm đến bác sĩ để được điều trị. Bên cạnh đó kết hợp với các phương pháp hỗ trợ trị mất ngủ đúng đắn. Sau đây là một số thực phẩm các bạn cần ăn để cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình.

Trị mất ngủ bằng sen


Sen là một món ăn tự nhiên rất nổi tiếng có tác dụng giúp an thần, dưỡng tâm. Tất cả các bộ phận từ sen như củ, hạt, tim,… đều được sử dụng làm thuốc và có tác dụng an thần rất tốt. Bộ phận phổ biến nhất của sen để trị mất ngủ chính là tâm sen, đây là phần lõi mọc sâu giữa hạt sen.



Trị mất ngủ bằng sữa chua


Các loại sữa chua, đặc biệt là loại sữa có thành phần axit tryptophan rất tốt cho giấc ngủ. Trong sữa có nhiều canxi rất có ích để giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, tập trung tinh thần, đặc biệt là rất tốt cho hệ thần kinh não bộ. Điều này có nghĩa là việc ăn sữa chua trước khi đi ngủ không chỉ giúp bạn ngon giấc mà còn có hiệu quả trong việc xua tan những lo âu về những điều bất thường.

Trị mất ngủ bằng hạnh nhân


Trong thành phần của hạnh nhân có chứa rất nhiều magiê. Đây là loại khoáng chất có lợi cho giấc ngủ. Lượng protein phong phú có trong quả hạnh nhân giúp nồng độ đường trong máu ổn định. Đồng thời giúp cơ thể chuyển trạng thái từ tim đập nhanh sang trạng thái cân bằng, thoải mái. Trước khi đi ngủ hãy ăn một thìa bơ hạnh nhân chắc chắn bạn sẽ có một giấc ngủ thật sâu.

Trị mất ngủ bằng yến mạch


Trong yến mạch có một hàm lượng lớn carbohydrate. Chất này có tác dụng trị mất ngủ hiệu quả giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn. Đặc biệt, khi sử dụng yến mạch, cơ thể người bệnh được kích thích để sản xuất ra hoạt chất serotonin tự nhiên. Đây là một chất dẫn truyền thần kinh, mang lại cảm giác thư giãn tuyệt vời.



Trị mất ngủ bằng cá


Cá có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, đặc biệt trong đó có nhiều chất tryptophan giúp an thần tự nhiên nhất, mang đến giấc ngủ ban đêm nhanh chóng. Chính vì những người bị bệnh mất ngủ nên bổ sung các món cá trong thực đơn của mình, đặc biệt là các loại cá hồi, cá bơn và cá ngừ.

Trị mất ngủ bằng trứng


Một nguyên nhân khiến ban đêm các bạn không thể ngủ ngon và sâu giấc chính là cơ thể của bạn không được cung cấp đủ lượng protein. Vậy nên hãy bù đắp lượng protein bằng cách ăn 1 quả trứng trước khi ngủ nhé.

Trị mất ngủ bằng chuối


Trong thành phần của chuối rất giàu magiê và kali giúp thư giãn các cơ. Không chỉ vậy, trong chuối chứa axit tryptophan được chuyển hóa thành serotomin và melatonin, chất hóa học tự nhiên trong não, điều chỉnh lượng hoóc môn.

Trị mất ngủ bằng cà chua


Cà chua là thực phẩm đã quá quen thuộc trong mọi bữa cơm gia đình. Nhưng í tai biết được rằng nó cũng chính là thực phẩm tuyệt vời giúp chữa mất ngủ kéo dài hiệu quả nhất.



Nếu như bạn đang bị mất ngủ kéo dài thì hãy uống một ly nước ép cà chua với một chút mật ong trước khi đi ngủ 30 phút. Chắc chắn thức uống này sẽ giúp cơ thể bạn trở nên sảng khoái, điều hòa thần kinh, mang lại một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Trị mất ngủ bằng mật ong


Tryptophan là một loại amino axit cũng có khả năng hỗ trợ tăng dẫn truyền thần kinh, giúp tăng serotonin được tìm thấy nhiều trong mật ong. Đây là một thực phẩm lý tưởng cho giấc ngủ của bạn. Nếu như bạn chưa biết rằng mất ngủ uống gì thì một ly trà ô-long nóng ấm có pha mật ong chính là đáp án dành cho bạn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl