Sức khỏe: Có phải do bị bệnh tình dục nên tinh trùng của chồng em rất ít?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –


Một số bệnh tình dục có thể gây cản trở cho quá trình sản xuất tinh trùng, sức khỏe tinh trùng hoặc gây ra sẹo ngăn chặn sự di chuyển của tinh trùng.

Chào bác sĩ, vợ chồng em năm nay đều 30 tuổi, đã kết hôn 2 năm và chưa có em bé (dù không kế hoạch gì). Vợ chồng em từng có thời gian phải chữa trị bệnh lây qua đường tình dục rất khổ sở (vì có quan hệ cả đường miệng). Cho đến hiện tại, bệnh của cả hai đã đỡ rất nhiều.

Tuy nhiên, trong lần khám để sinh con vừa rồi, bác sĩ cho biết tinh trùng của chồng ít rất ít về số lượng, chất lượng cũng không tốt lắm. Bác sĩ cho em hỏi, có phải do vợ chồng em bị bệnh tình dục nên tinh trùng của chồng em mới bị như vậy đúng không? Chúng em rất muốn thụ thai theo cách tự nhiên nhưng mà xem ra khó khăn. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn!


(Hải Ninh)

Trả lời:

Bạn hải Ninh thân mến!

Theo như mô tả của bạn thì các bạn có nhiều hơn một hình thức quan hệ tình dục (có cả “quan hệ” qua đường miệng) và có thể do sơ suất trong việc bảo vệ mà các bạn đã lây truyền bệnh qua đường tình dục. Do “quan hệ” không an toàn như vậy nên rất dễ bị nhiễm trùng chéo làm cho bệnh ngày càng trầm trọng và cả hai đã phải khổ sở điều trị.



Một số bệnh tình dục có thể gây cản trở cho quá trình sản xuất tinh trùng, sức khỏe tinh trùng hoặc gây ra sẹo ngăn chặn sự di chuyển của tinh trùng. Ảnh minh họa

Quan hệ tình dục qua đường miệng không được coi là an toàn tuyệt đối. Nếu không được bảo vệ thì cách thức “yêu” này cũng được xem là hành vi tình dục có nguy cơ, trong đó nguy cơ lớn nhất là lây truyền các bệnh tình dục. Hiện có khoảng 20 chứng bệnh có thể lây qua đường tình dục: Lậu, giang mai, chlamydia, hạ cam mềm, mụn rộp sinh dục, viêm gan siêu vi B, HIV/AIDS… và dù chỉ quan hệ bằng miệng, bạn vẫn có thể mắc cả 20 chứng bệnh nguy hiểm lây qua đường tình dục.

Sở dĩ các bệnh tình dục sẽ càng trở nên trầm trọng hơn nếu bạn có “quan hệ” theo cả đường miệng và âm đạo là bởi vì vi khuẩn lây bệnh sẽ di chuyển từ miệng sang bộ phận sinh dục và ngược lại, khiến cho việc điều trị càng khó khăn.

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoàn toàn có thể ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ lẫn nam giới. Một số bệnh nhiễm trùng có thể gây cản trở cho quá trình sản xuất tinh trùng, sức khỏe tinh trùng hoặc gây ra sẹo ngăn chặn sự di chuyển của tinh trùng. Các bệnh này bao gồm: bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục như chlamydia và bệnh lậu; viêm tuyến tiền liệt; viêm tinh hoàn và các nhiễm trùng khác của đường tiết niệu hoặc cơ quan sinh sản.

Nhìn chung, bất kì hình thức quan hệ tình dục không bảo vệ nào cũng không được coi là an toàn. Vậy nên, mỗi người cần có biện pháp để tự bảo vệ mình là hơn hết.

Nếu vợ chồng bạn đã đi khám và có kết luận như vậy thì tốt nhất cả hai nên tuân thủ hướng điều trị của bác sĩ để có thể có thai một cách thuận lợi nhất. Trong trường hợp không thể cố gắng để thụ thai theo cách tự nhiên, bác sĩ sẽ có lời khuyên cho bạn nên làm thế nào để sớm có em bé khỏe mạnh!

Chúc vợ chồng bạn sớm có em bé!

BS. Hoa Hồng

Theo Afamily.vn​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.