Thắc mắc cần biết về các vấn đề sức khỏe của trẻ 4 tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Chúng ta biết rằng khi bé bước sang một giai đoạn phát triển mới sẽ cần những lưu ý đặc biệt hơn. Và trẻ 4 tuổi cũng không phải là ngoại lệ.

Cắt amidan ở trẻ 4 tuổi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, tôi có con trai 4 tuổi, cháu hay bị sốt, ho chảy mũi lâu ngày, đi khám thì bác sĩ kết luận cháu vị VA và amidan to. Vào mùa đông cháu rất hay bị và phải dùng kháng sinh nhiều. Cháu lười ăn, ăn hay bị nôn. Đặc biệt khoảng tầm nửa năm trở lại đây cháu ngủ ngáy rất to, cháu ngủ há mồm ngáy. Với trường hợp của cháu có nên cắt amidan không ạ, và việc cắt này có ảnh hưởng gì đối với bé trai sau này không ạ. Chi phí một lần cắt với công nghệ mới nhất hiện nay là bao nhiêu ạ. Gia đình kính mong bác sĩ tư vấn để chữa cho con ạ. Xin trân thành cảm ơn!

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn,

Theo những triệu chứng bạn vừa kể thì rõ ràng là cháu có chỉ định nạo VA . Còn về cắt amidan bạn nên cho con đi khám lại và cân nhắc, nếu amidan quá to, ảnh hưởng đến việc thở của con, đặc biệt có cơn ngừng thở khi ngủ thì cũng nên cắt luôn. Hai phẫu thuật cắt amidan và nạo VA sẽ được tiến hành cùng 1 lúc, sẽ giải quyết dứt điểm, có hiệu quả tình trạng của con bạn.
Hiện có phương pháp cắt amidan bằng plasma, coblator, laser, dao điện, anse đều có thể thích hợp với con bạn. Nên tùy bệnh viện nơi gần bạn sinh sống bạn nhé.

Chúc cháu mau lành bệnh!

Trẻ 4 tuổi bị chó cắn tiêm vắc xin phòng dại có bị tác động đến sức khoẻ không?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi trẻ 4 tuổi bị chó cắn, tiêm vắc xin phòng dại có tác động đến sức khoẻ không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Vắc xin phòng dại cũng tương tự như các loại vắc xin khác, đều có thể có phản ứng không mong muốn sau tiêm. Vắc xin phòng dại nguồn gốc từ mô thần kinh có nhiều tác dụng phụ, có thể gây viêm da dây thần kinh, viêm não… và do có nhiều tác dụng như vậy nên hiện nay vắc xin loại này tại Việt Nam không còn sử dụng.

Loại vắc xin có nguồn gốc canh cấy tế bào có ít tác dụng phụ hơn, các phản ứng này nhẹ và hiếm khi có phản ứng nghiêm trọng. Nhìn chung, loại vắc xin này là an toàn, không thấy tác động đến sự phát triển của trẻ em, được Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo sử dụng.

Chúc sức khỏe.

Trẻ 4 tuổi nói nhiều bị khàn tiếng


Câu hỏi bởi: Thao

Thưa bác sĩ con em 4 tuổi nó bị khang tiếng nhưng không hết. có phải do nói nhiều nên bị tổn thương dây thanh quản không. nhờ bác sĩ tư vấn giúp em để điều trị cho tiếng bé trong lại. cám ơn bác sĩ

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn,
Khàn tiếng do bệnh lý thanh quản ở trẻ em rất khó chẩn đoán do trẻ em không có khả năng hợp tác để soi thanh quản được.Nếu cháu có những bệnh lý của đường hô hấp trên (viêm mũi họng, viêm VA và Amidan..) thì đương nhiên cháu sẽ có những biểu hiện của viêm thanh quản do dịch viêm chảy từ trên xuống dưới.
Khi đó việc điều trị những viêm nhiễm của đường hô hấp trên dứt điểm sẽ làm thanh quản không còn viêm và giọng sẽ trong trở lại.
Nếu không phải do các bệnh lý đó, bạn có thể đến các bệnh viện TMH lớn, có nội soi ống mềm cho trẻ em sẽ soi được thanh quản và xác định chính xác tổn thương của thanh quản là gì
Thân ái

Tiêm phòng quai bị cho trẻ 4 tuổi


Câu hỏi bởi: benben

Chào bác sĩ.

Tôi ở vùng cũng không biết nhiều về tiêm phòng dịch cho con, ngoài tiêm phòng theo chiến dịch ở trạm xá thì tôi được biết còn nhiều mục tiêm con tôi chưa được tiêm, ví dụ tiêm quai bị. Vậy cho tôi hỏi cháu nhà tôi 4 tuổi. Có thể tiêm phòng quai bị được không?

Tôi xin cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn!

Cháu nhỏ nhà bạn 4 tuổi, được tiêm phòng tại trạm y tế xã các mũi tiêm trong chương trình Tiêm chủng mở rộng. Năm nay cháu 4 tuổi, cháu chưa tiêm phòng quai bị. Cháu hoàn toàn có thể tiêm vắc xin quai bị dịch vụ (vì không có trong chương trình tiêm chủng mở rộng). Bạn cần đưa cháu tới Trung tâm tiêm chủng, mang theo sổ tiêm chủng của cháu để bác sĩ kiểm tra, bác sĩ khám để loại trừ các tình huống có chống chỉ định trước khi tiêm.

Chúc gia đình bạn mạnh khỏe!

Trẻ 4 tuổi ngủ về đêm bị buốt ngón tay và chân


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ. Con tôi 4 tuổi. Hai đêm nay cháu ngủ thì bị buốt ngón tay và ngón chân. Vậy cho tôi hỏi, cháu bị làm sao? Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào bạn.

Tình trạng tê buốt ngón chân ngón tay ở cháu nghĩ nhiều đến lí do do ngủ sai tư thế khiến mạch máu và dây thần kinh bị chèn ép, khiến máu khó lưu thông. Tuy nhiên cảm giác tê buốt đầu ngón chân ngón tay cũng có thể gặp ở người bị thiếu vitamin, nhất là vitamin nhóm B, hoặc người bị bệnh tiểu đường. Do đó tốt nhất bạn nên cho cháu đi khám ở cơ sở y tế để loại trừ những lí do bệnh lý nguy hiểm.

Chúc cháu và gia đình bạn sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl