Xin Tư Vấn Tiêm ngừa cúm?


Chào mọi người, mình là 1 sv Y khoa, hiện đang đi thực tập. Mình thường xuyên được phân đi học tại các khoa như phổi, khoa truyền nhiễm của BV Nhi. Thường, cơ thể mình rất yếu & có sức đề kháng cực kỳ kém :zingme10:, lại còn nhạy cảm nữa. Thời tiết hoặc mọi thứ xung quanh chỉ cần thay đổi 1 chút là mình có thể bị bệnh ngay. Thậm chí là sốt ầm ì, nghẹt mũi, khó thở... đủ thứ triệu chứng khiến mình rất mệt mỏi. Bs có khuyên m nên đi tiêm ngừa cúm. Mình muốn nhờ mọi người tư vấn xem mình có nên tiêm ngừa cúm hay không? Liệu có cần thiết?:zingme33:
Tiêm ngừa cúm có đau không? Sau khi tiêm, sẽ gây ra những biến chứng gì? Có gây sốt, khó chịu gì không? Giúp mình với...
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!
Tiết trời mùa xuân ướt pha lẫn cái ngột ngạt của mùa hè khiến chúng ta khó chịu vô cùng. Đây cũng là thời điểm thuận lợi cho nhiều bệnh phát triển và lây lan, trong đó có bệnh cúm. Ngoài việc khiến cho người bệnh mệt mỏi và khó ở khi mắc phải, bệnh cúm còn kéo theo các biến chứng sang bệnh khác nếu không được điều trị dứt điểm. Theo khuyến cáo của các nhà nghiên cứu cũng như các y bác sĩ, không chỉ trẻ em mà ngay cả người lớn cũng nên tiêm phòng cúm.

Đau nhức là những hiện tượng bình thường. Sau khi tiêm phòng cúm, việc bạn cảm thấy đau nhức, bị cảm nhẹ hay mệt mỏi trong ngày đều là những phản ứng bình thường, không đáng ngại, không có nghĩa là bạn đang bị dị ứng hay bị lây cúm. Nên bạn đừng quá lo lắng, những hiện tượng này sau đó sẽ tự biến mất.
- Bạn nên tiêm phòng cúm hằng năm. Lần tiêm phòng của năm trước, đến năm nay không thể bảo vệ bạn khỏi sự tấn công của virút, vì các chủng vi rút luôn biến đổi, do vậy, bạn nên tiêm phòng cúm mỗi năm nhé!

Chúc bạn sức khỏe tốt!

 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl