Sức khỏe: Các biện pháp chữa mất ngủ kinh niên mà không cần dùng thuốc mới nhất


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Mất ngủ chính là một chứng bệnh gây ảnh hưởng nguy hiểm đến đời sống của bất kì đối tượng nào. Mất ngủ có nhiều dạng: khó đi vào giấc ngủ, ngủ không yên giấc, dậy sớm không ngủ lại được, hoặc tỉnh dậy nhiều lần trong khi ngủ, mỗi lần dài hơn 30 phút. Căn bệnh này thường gặp ở nữ và người cao tuổi. Cùng tìm hiểu những cách chữa mất ngủ kinh niên tốt nhất.

Cách chữa mất ngủ kinh niên không dùng thuốc điều trị


Không cần phải tìm đến các loại thuốc đắt tiền, chỉ với các cách chữa bệnh mất ngủ kinh niên sau, giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện phần nào đấy.



Hãy tiếp xúc với ánh sáng mặt trời


Ngay khi thức dậy, hãy nhìn ra ngoài trời sáng bằng cách mở rèm hoặc mở cửa. Đi bộ bên ngoài vào buổi sáng hoặc trong giờ ăn trưa – bạn sẽ vừa tập thể dục lại vừa tiếp xúc đã được với ánh sáng cùng lúc. Nếu phòng làm việc của bạn có cửa sổ, lý tưởng số 1 chính là hãy ngồi đối diện hoặc bên cạnh nó.

Ngủ trưa khi cần thiết


Nếu các giấc ngủ trưa trong ngày có thể giữ bạn tỉnh táo , khỏe mạnh, bằng mọi giá, hãy ngủ trưa. Nhiều trường hợp trong thực tế đã chứng minh rằng giấc ngủ trưa có thể hỗ trợ việc chữa mất ngủ kinh niên vô cùng hiệu quả, cải thiện hiệu suất thực hiện việc, ngay cả khi chất lượng của nó không thực sự tốt.

Tuy nhiên, bạn có thể cần khoảng 40 phút ngủ trưa, vì có thể mất khoảng 20 phút để thực sự rơi vào giấc ngủ. Kể từ khi chu kỳ ngủ-thức của bạn có xu hướng đi xuống sau bữa trưa, thời gian tốt số 1 cho một giấc ngủ ngắn có lẽ là vào giữa trưa. , và đừng ngủ trưa quá dài, bởi nó có thể can thiệp vào nhịp ngủ ban đêm của bạn.

Lập trước kế hoạch chữa bệnh mất ngủ chính là một chiến lược tốt, vì nó cho phép bộ não của bạn chuẩn bị, bạn có thể thấy dễ ngủ hơn khi nghỉ ngơi. Bạn có thể và thậm chí nên ngủ trên đường nếu cần thiết: nếu bạn thấy mình buồn ngủ khi lái xe đường dài, hãy dừng lại khoảng nửa giờ ở một nơi an toàn và nghỉ ngơi.



Điều chỉnh thói quen sử dụng thiết bị điện tử vào buổi tối


Nếu đang gặp vấn đề về mất ngủ, bạn nên cố gắng hết sức tránh sử dụng các thiết bị điện tử, đặc biệt chính là TV ,và điện thoại di động, vào buổi tối. Lý tưởng chính là bạn nên tắt tất cả Những thiết bị điện tử trong 3 giờ trước khi ngủ.

Nếu bạn vẫn cần dùng chúng, hãy giảm độ sáng của điện thoại, máy tính bảng hoặc laptop xuống mức thấp có thể, hoặc thậm chí tốt hơn nữa – đeo kính râm với mắt kính màu cam để chặn ánh sáng xanh lam, thứ ảnh hưởng đến nhịp sinh học của bạn.

Hãy đặt TV , và Những thiết bị điện tử khác ra khỏi phòng ngủ của bạn. Thay vì sạc điện thoại trong phòng ngủ, hãy đặt điện thoại trong phòng khách hoặc nhà bếp để tránh Sử dụng chúng vào ban đêm. Nếu bạn đọc sách trước khi đi ngủ, đừng đọc e-book mà hãy sử dụng sách giấy, tất nhiên vẫn với ánh sáng mờ.

Chú ý đến thân nhiệt , nhiệt độ phòng

Chất lượng giấc ngủ không chỉ bị tác động bởi độ sáng hoặc màu sắc của ánh sáng, mà còn bởi nhiệt độ cơ thể. Vì thế để chữa mất ngủ kinh niên nhiệt độ cơ thể dao động trong ngày và đêm, nhiệt độ phòng cũng nên là yếu tố cần chú ý đến.



Vào buổi chiều và buổi tối, nhiệt độ cơ thể của bạn cao hơn. Sau đó, nó bắt đầu giảm khi đến giờ ngủ, và đạt đến mức thấp nhất vào buổi sáng, khi tác dụng phục hồi của giấc ngủ diễn ra mạnh nhất.

Giữ cho phòng của bạn mát mẻ, điều này sẽ tạo điều kiện cho quy trình thực hiện mát thiên nhiên này xảy ra trong khi bạn ngủ. Nhiệt độ phòng tối ưu khi bạn tỉnh táo là 21oC. Nhiệt độ tối ưu cho giấc ngủ thậm chí còn thấp hơn, từ 18-20oC.

Một ý tưởng khác là tắm nước nóng khi đi ngủ, điều này có thể giúp cho bạn vì hai lý do: nước ấm sẽ thực hiện cơ bắp của bạn thư giãn , khi bạn tắm xong, nhiệt độ cơ thể sẽ giảm xuống, kích thích hiệu ứng giống như giấc ngủ sắp đến.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl