Sức khỏe: Các loại thực phẩm tốt cần thiết cho cách trị mất ngủ đêm


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Đối với những người đang rơi vào tình trạng mất ngủ, cách trị mất ngủ đêm chỉ đơn thuần bằng thuốc hoàn toàn mang lại nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì vậy người bệnh cần phải phối hợp với các loại thực phẩm sau giúp cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

Cách trị mất ngủ đêm với thịt cá chim


Có hai hoạt chất rất cần thiết trong các cách trị mất ngủ đêm, chúng giúp giấc ngủ tốt hơn, đó chính là là tryptophan, vitamin B6, kèm theo hương vị nhẹ nhàng. Thịt cá chim rất thích hợp cho những ai đang tìm kiếm giấc ngủ chất lượng, bao gồm cả người bị dị ứng hải sản. Nguồn thức ăn khác chứa tryptophan bao gồm thịt gia cầm, thịt bò, đậu nành, sữa, pho mát, sữa chua, hạt và trứng.



Cách trị mất ngủ đêm với sinh tố xoài


Bổ sung chất chống oxy hóa, protein, các vitamin, xoài thân thiện với cơ thể vì không chứa nhiều đường. Bạn có thể tự làm món sinh tố xoài ở nhà bằng cách bổ xoài tươi, xay trong máy xay sinh tố, thêm sữa chua, nước, sữa tươi và những hương vị yêu thích khác.

Cách trị mất ngủ đêm với trà thảo mộc


Thức uống thảo mộc không chứa caffeine có tác dụng xoa dịu, thanh lọc cơ thể. Thêm vào đó, một thức uống ấm dễ chịu cũng sẽ nhanh chóng đưa bạn vào giấc ngủ bằng cách góp phần tăng mạnh nhiệt độ cơ thể.

Cách trị mất ngủ đêm với mật ong


Sự gia tăng nhanh lượng đường trong máu có thể làm giảm việc sản xuất orexin trong não. Orexin chính là chất dẫn truyền thần kinh đã được phát hiện gần đây có liên quan đến sự tỉnh táo. Cách trị mất ngủ đơn giản mà bạn có thể thử là thêm một ít mật ong vào trong trà hoa cúc và thưởng thức để giấc ngủ nhanh đến hơn. Một chú ý nhỏ khác là bạn nên ăn các món tráng miệng ít đường trước khi đi ngủ.



Cách trị mất ngủ đêm với hạt anh đào khô


Hạt anh đào khô không chỉ cung cấp serotonin thúc đẩy carbs cần thiết trong cơ thể mà còn chính là nguồn bổ sung của melatonin, có tác dụng thúc đẩy giấc ngủ tốt hơn đồng thời có thêm rất chất chống oxy hóa.

Cách trị mất ngủ đêm với chuối


Kali trong chuối giúp cho bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn và có thể ngăn chặn Các yếu tố phát sinh dễ dàng khiến bạn tỉnh giấc. Bạn có thể thưởng thức món chuối đông lạnh như kem với kĩ thuật pha chế thích hợp để hạn chế nhàm chán , và vẫn nạp vào cơ thể các chất lành mạnh.

Cách trị mất ngủ đêm với cải xoăn


Cải xoăn cắt nhỏ, trộn cùng dầu ô liu, muối biển và nướng ở 350 độ cho đến khi giòn là món ăn chay nướng nhẹ thích hợp giúp trị chứng mất ngủ, cải thiện giấc ngủ cho bạn. Tác dụng này có được nhờ liều lượng vitamin K phong phú trong cải xoăn. Vitamin K phục hồi tổn thương, xây dựng tế bào, cơ bắp cơ thể trong lúc ngủ.



Cách trị mất ngủ đêm với ngô rang không béo


Carboohydrate trong bắp rang không béo giúp vận chuyển amino acid trytophan vào não bộ của bạn, tạo chất dẫn truyền thần kinh gây buồn ngủ chính là serotonin. Bỏng ngô ít calo (khoảng 93 calo có trong 3 cốc ngô rang) chính là bữa ăn nhẹ về đêm tuyệt vời.

Cách trị mất ngủ đêm với gà tây


Tryptophan, một acid amin đã được tìm thấy ở gà tây giúp cho bạn bình tĩnh và dễ dàng đi vào giấc ngủ một cách hoàn toàn tự nhiên.

Bên cạnh những thực phẩm tốt cho sức khỏe ở trên, lời khuyên dành cho những bạn đang áp dụng các cách trị mất ngủ đêm đó là hãy tránh xa những loại thực phẩm như: nước sốt cà chua, socola, rượu, thịt bò nướng, soda và nước quá nhiều trước khi đi ngủ.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl