Sức khỏe: Các cách chữa bệnh ngủ không sâu giấc tốt nhất hiện nay


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Đã bao lần bạn thất bại trong việc cố gắng có một giấc ngủ ngon hay không? Cũng có rất nhiều người đang rơi vào tình trạng giống như bạn. Bạn cảm thấy mệt mỏi nhưng cơ thể của bạn lại không muốn nghỉ ngơi và không cho phép bạn đi sâu vào giấc ngủ mà bạn cần. Với những cách chữa bệnh ngủ không sâu giấc dưới đây các bạn chắc chắn sẽ có một giấc ngủ ngon đúng nghĩa nhất.

Cách chữa bệnh ngủ không sâu giấc – Cố gắng ngủ đủ giấc


Các bạn hãy cố gắng ngủ đủ số thời gian cần thiết trong một ngày, đặc biệt là giấc ngủ đêm. Thời gian ngủ cần thiết trong một ngày là từ 7 đến 8 tiếng. Khi thiếu ngủ công việc bạn làm sẽ không đạt hiệu quả . Cơ thể cả ngày luôn trong tình trạng mệt mỏi. Thiếu ngủ cũng khiến người bệnh ăn không ngon miệng, tăng cân, bị đái tháo đường, hệ thống miễn dịch suy giảm,… Cách chữa bệnh ngủ không sâu giấc là nán lại giường 15 phút mỗi ngày. Như vậy cơ thể bạn sẽ điều chỉnh lại thói quen mới, thức dậy cũng sẽ dễ chịu hơn.



Tạo không khí trong phòng ngủ


Không gian trong phòng ngủ nhẹ nhàng giúp dễ ngủ hơn. Không nên để những dụng cụ công việc, sách vở không đọc, báo, phòng bẩn vì chúng sẽ khiến bạn phải suy nghĩ về chúng. Hãy dành ra 15 phút mỗi ngày dọn dẹp phòng, điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn sau mỗi ngày làm việc.

Tránh xa các thói quen không tốt khi đi ngủ


Trước khi đi ngủ 2 tiếng hãy đảm bảo tắt toàn bộ các thiết bị điện tử như: máy tính, tivi,… Nên vận động nhẹ nhàng trước khi đi ngủ, tắm nước ấm, đọc sách hoặc nghe nhạc.

Giữ nhiệt độ phòng thích hợp


Nên giữ phòng ngủ của bạn thật mát mẻ vào buổi tối. Mức nhiệt độ thích hợp nhất để đi ngủ là từ 18 đến 20 độ.

Không sử dụng các đồ uống kích thích




Nếu như bạn muốn cách chữa bệnh ngủ không sâu giấc hiệu quả hãy ghi nhớ điều này. Tuyệt đối không được uống cà phê vào chiều muộn và buổi tối. Những thức uống như cà phê, chè, nước uống có ga sẽ làm bạn trở nên khó ngủ.

Cách chữa bệnh ngủ không sâu giấc – không nên đi chơi về muộn


Không nên đi chơi về muộn. Tuy nhiên việc tập thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ sẽ làm cơ thể thư giãn hơn. Còn đi chơi về muộn khi đây não bộ vẫn còn kích thích sẽ làm bạn thức trắng đêm.

Cách chữa bệnh ngủ không sâu giấc – không nên uống rượu


Lời khuyên dành cho bạn là nên tránh uống rượu vào buổi tối. Mặc dù sử dụng rượu trước khi đi ngủ giúp bạn ngủ tốt nhưng bạn có thể sẽ thấp thỏm và thường thức dậy trước vài giờ, thức ăn có gia vị và một số thứ khác là nguyên nhân làm

Giải quyết hết công việc trong ngày


Trước khi đi ngủ các bạn hãy giải quyết hết những vấn đề vẫn chưa được giải quyết trong ngày. Như vậy bạn sẽ không cần phải suy nghĩ về những vấn đề đó nữa, tinh thần sẽ thoải mái khi ngủ hơn.



Thời gian ngủ trưa không nên quá dài


Cách chữa bệnh mất ngủ là không nên ngủ trưa quá 30 phút. Ngủ trưa quá nhiều thì đến tối bạn sẽ không đi ngủ sớm và cũng rất khó để vào giấc ngủ.

Cách chữa bệnh ngủ không sâu giấc – đi ngủ và thức dậy đúng giờ


Đi ngủ và thức dậy đúng giờ hàng ngày sẽ không có vấn đề gì về thói quen ngủ trước đây của bạn. Càng nhắm mắt lâu, cơ thể của bạn sẽ càng thoải mái trong thời gian ngủ và sau nhiều giờ thức dậy. Đừng cố gắng bỏ phí giấc ngủ trong suốt tuần chỉ vì bạn đã ngủ suốt trong những ngày cuối tuần trước đó.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl