Mẹ bị bệnh có nên cho con bú?


Một trong những lí do bà mẹ thường ngừng cho con bú là khi mẹ bị bệnh. Bà mẹ sợ rằng con mình có thể lây bệnh từ mẹ.

Theo các bác sĩ, rất hiếm khi bà mẹ mắc bệnh cần ngừng nuôi con bằng sữa mẹ. Hầu hết các bệnh nhiễm trùng thường gặp, việc nuôi con bằng sữa mẹ không làm tăng nguy cơ mắc bệnh cho trẻ vì khi mẹ bị các bệnh nhiễm trùng thì cơ thể sẽ sản sinh ra các kháng thể. Các kháng thể này cũng có trong sữa mẹ chính là sự bảo vệ tốt nhất cho trẻ. Nhưng nếu mẹ bị nhiễm HIV, lao tiến triển, suy tim nặng thì không nên cho con bú vì dễ làm cho bệnh của mẹ diễn biến nặng hơn. Hơn nữa một số bệnh có thể lây truyền sang con qua đường sữa mẹ.


Bà mẹ đang cho con bú cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ

Bà mẹ cho con bú khi dùng thuốc thì cần xem xét đến những loại thuốc bà mẹ sử dụng có ảnh hưởng tới con hay không. Hầu hết các loại thuốc đều qua sữa mẹ nhưng với một lượng rất nhỏ. Một số thuốc có ảnh hưởng đến trẻ, có thể gây tác dụng phụ, rất ít khi phải ngừng cho con bú với các loại thuốc thông thường như: thuốc hạ sốt, giảm đau, vitamin...​
Nhưng khi bà mẹ dùng thuốc chống ung thư, hoặc đang điều trị chất phóng xạ thì nên ngừng cho con bú. Một số thuốc gây tác dụng phụ mà đôi khi phải ngừng cho con bú như thuốc chữa tâm thần, co giật...​

Một số thuốc kháng sinh nên tránh như: Chloramphenicol, tetracylin, metronidazone, sulphonamid...Không sử dụng thuốc làm giảm sự tiết sữa như: thuốc lợi tiểu, thuốc tránh thai có chứa estrogen...Do vậy, các bà mẹ đang cho con bú khi sử dụng thuốc nên theo chỉ định của bác sĩ.
Lao động
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl