Sức khỏe: Có phương pháp nào điều trị dứt điểm bệnh viêm mũi dị ứng?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –


Chào bác sĩ. Tôi năm nay 26 tuổi bị viêm mũi dị ứng đã 4 năm, tôi đã sử dụng rất nhiều phương pháp và điều trị theo nhiều cách, cả đông y lẫn tây y nhưng đều không khỏi.

Tôi đi khám ở bệnh viện nhiều lần và lần nào họ cũng cho thuốc uống, nhưng cứ hết thuốc thì tôi lại tái phát bệnh, hơn thế nữa, uống thuốc 1 thời gian dài thì tôi thấy thuốc không còn tác dụng như lúc đầu nữa. Bệnh của tôi tái phát thường xuyên khi tôi ngồi quạt gió hoặc do thời tiết thay đổi, hoặc cơ thể tôi cảm thấy không khỏe. Tôi cũng bị dị ứng các loại tạp chất như thức ăn nhiều mùi, hóa chất, bụi bẩn, phấn hoa… nhưng vấn đề này ít gặp hơn khi là do thời tiết.

Dạo gần đây tôi đang sử dụng 1 loại thuốc đông y do bạn tôi giới thiệu và thấy cũng có tác dụng, tôi không thấy bị hắt hơi, sổ mũi nhiều như trước nữa, nhưng nếu tôi quên không uống thuốc 1 ngày thì lại bị hắt hơi trở lại. Tôi muốn hỏi bác sĩ có phương pháp nào điều trị dứt điểm căn bệnh này của tôi không? Mong bác sĩ tư vấn và giải đáp giúp tôi.

Xin cảm ơn và trân trọng!




Ảnh minh họa – Internet

Trả lời:

Thân gửi bạn đọc,

Bệnh viêm mũi dị ứng có thể kéo dài rất dai dẳng. Như trường hợp của bạn chẳng hạn, đã tới 4 năm. Hầu hết phương pháp chữa trị đều kéo dài cả đời, trừ phi bạn đổi sang sinh sống trong một môi trường khác.

Các trị liệu vĩnh viễn duy nhất có thể (mặc dù không chắc chắn) là tiêm vắc xin chống mẫn cảm. Tôi không chắc bạn có thể tìm được cơ sở y tế nào có loại vắc xin này tại Việt Nam. Theo tôi bạn nên đến khám với bác sĩ chuyên khoa dị ứng tại Bangkok hay Singapore.

Ngoài ra, quả thực thuốc antihistaminic, loại thuốc trị liệu chính, có thể mất dần tác dụng sau một thời gian sử dụng, khi ấy bạn cần chuyển sang loại thuốc khác. Singulair cũng là một lựa chọn hữu ích.

Bác sĩ Khoa nội: BS. Ruben Martinez

Theo Motthegioi.vn​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl