Sức khỏe: Nguyên nhân gây mất ngủ và cách trị khó ngủ hiệu quả nhất


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Phòng ngủ bẩn lộn xộn, làm việc theo ca, ăn quá nhiều vào buổi tối… là các nguyên do không ngờ làm gián đoạn giấc ngủ ban đêm, khiến bạn khó ngủ, mất ngủ. Vậy có cách trị khó ngủ hiệu quả giúp điều trị chứng khó ngủ triệt để hay không? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời cho bản thân nhé.

Những nguyên nhân gây mất ngủ mà ai cũng cần biết


Dựa vào những nguyên nhân gây mất ngủ này các bạn sẽ tìm ra cách trị khó ngủ phù hợp nhất.

Bị stress, lo lắng nhiều


Theo tổ chức Sleep Foundation, các mối bận tâm về công việc, trường học, gia đình có thể khiến não bộ phải hoạt động cả vào ban đêm, làm bạn mất ngủ.

Rối loạn tâm lý sau chấn thương hoặc các chuyện đau buồn cũng gây căng thẳng, khiến giấc ngủ khó khăn hơn.



Phòng ngủ lộn xộn


Nếu căn phòng ngủ là một mớ hỗn độn với quần áo, sách vở , và đống giấy tờ, chắc chắn bạn sẽ khó có đã được giấc ngủ tử tế.

Theo các nhà khoa học sức khỏe, phòng ngủ phải luôn luôn sạch cũng sẽ, thoải mái , và có ánh sáng thích hợp. Không gian như vậy rất nhiều có lợi trong việc thư giãn não bộ, giúp cho bạn chìm vào giấc ngủ nhanh , sâu hơn.

Thay đổi môi trường hoặc lịch trình làm việc


Đi du lịch hoặc công việc thực hiện theo ca có thể gây rối loạn nhịp sinh học của cơ thể, vì thế giấc ngủ cũng bị tác động.

Làm việc vào buổi tối


Điều này có thể khiến bạn mệt mỏi quá sức sau một ngày thực hiện việc căng thẳng. làm việc buổi tối thực hiện cho não bộ khó thư giãn , ánh sáng từ máy tính cũng khiến bạn tỉnh táo hơn.

Ăn uống không lành mạnh


Rượu chính là một loại thuốc an thần, nó có thể làm cho bạn buồn ngủ ngay lập tức, nhưng lại gây gián đoạn giấc ngủ sau đó vào ban đêm.

Caffeine là một chất kích thích giúp cho bạn tỉnh táo và làm việc hiệu quả vào buổi sáng. Tuy nhiên, tiêu thụ caffeine quá nhiều (4 cốc hoặc nhiều hơn mỗi ngày) có thể khiến bạn Khó ngủ ít số 1 một vài đêm mỗi tuần.

Caffeine có thể ở trong cơ thể bạn 8 tiếng, do vậy, bạn không nên tiêu thụ đồ uống, thực phẩm có chứa hợp chất này gần giờ đi ngủ.



Những cách trị khó ngủ khiến bạn phải bất ngờ

Tắm buổi tối


Trong nhiều trường hợp, tắm đêm không tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, tắm đêm bằng nước ấm lại là cách trị khó ngủ hiệu quả giúp cho giúp tăng mạnh nhiệt độ cơ thể lên rồi nhanh chóng hạ xuống, khiến cơ thể mát hơn, dễ đi vào giấc ngủ. Tắm cũng giúp thư giãn tinh thần, làm cơ thể thoải mái.

Màn ngăn ánh sáng, cách âm


Đèn đường và âm thanh bên ngoài có thể đảo lộn giấc ngủ cũng như đồng hồ sinh học của bạn, khiến bạn mất ngủ hơn hoặc không thể ngủ sâu. Bạn có thể đầu tư mua bức màn cách âm, cản sáng để che cửa sổ, khiến phòng ngủ trở nên tĩnh lặng, không còn phải giật mình giữa đêm.

Sử dụng chăn nặng


Ban đầu, đây chính là loại chăn đã được sáng chế dành cho trẻ tự kỷ, Tuy nhiên sau đó nó được dùng rộng rãi để trị những vấn đề về tâm lý, kể cả mất ngủ.

Chăn nặng là các hạt nhựa nhỏ khâu vào trong chăn bông để khiến nó nặng hơn. Giống như một tấm thảm mát xa, khi nằm lên chăn này, cơ thể bạn cũng sẽ tiết ra serotonin, rồi chuyển thành melatonin, thể loại hooc mon tạo giấc ngủ. Khi dùng chăn này, bạn có thể ngủ nhanh , sâu hơn.



Dùng collagen


Clycine là thể loại acid amin chính của collagen, có tác dụng tích cực cho giấc ngủ, trị bệnh mất ngủ rất tốt. Nó giúp cho giảm nhiệt độ cơ thể để chuẩn bị cho giấc ngủ, tăng nồng độ serotonin. Bạn có thể dùng bột collagen uống với bất kỳ thức uống không chứa caffeine.

Ăn khoai lang


Những bác sĩ y khoa chọn khoai lang là thức ăn đêm tốt nhất để có giấc ngủ ngon. Kali trong khoai lang giúp cho cơ bắp thư giãn, ma giê giúp não bộ thoải mái đi vào giấc ngủ. Cạnh đó, khoai lang còn chứa tinh bột phức tạp khiến tiêu hóa chậm, cung cấp đủ năng lượng cơ thể cần trong cả đêm.

Ngoài ra, lượng vitamin B6 có nhiều trong khoai lang cũng đóng vai trò quan trọng cho nhiều chức năng của não bộ, bao gồm sản xuất serotonin và melatonin, giúp giấc ngủ đến dễ dàng hơn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl