Sức khỏe: Bệnh lạc nội mạc tử cung có nguy hiểm không?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –


Chị gái tôi 33 tuổi, đã có một con. Sau khi đi khám phụ khoa định kỳ bác sĩ có kết luận chị bị lạc nội mạc tử cung. Gia đình tôi rất lo lắng không rõ bệnh này có nguy hiểm không, cách điều trị ra sao?

(Thu Lê, Quảng Ninh)



Ảnh minh họa

Trả lời:

Nội mạc tử cung là lớp lót bên trong tử cung, thường bong ra khi “đèn đỏ” và được tái tạo lại sau chu kỳ kinh nguyệt. Nó được coi như chiếc đệm êm ái giúp thai nhi “nằm” yên đó.

Lạc nội mạc tử cung là khi nội mạc không nằm bên trong tử cung mà đi lạc vào trong khoang bụng, bàng quang, trực tràng và buồng trứng.

Căn nguyên gây bệnh hiện vẫn chưa có lý giải rõ ràng, có thể là do máu kinh không thoát ra ngoài như thông thường mà trào ngược vào trong qua vòi trứng khiến các phần nội mạc bám lạc chỗ. Đến các chu kỳ kinh nguyệt sau, dưới tác dụng của hormone khối nội mạc cư trú lạc chỗ này tích tụ lại ngày một nhiều hơn, sẽ to ra, tạo thành nang.

Bệnh nhân có biểu hiện tử cung to, di động khó; đau dữ dội ở cơ quan có tế bào “lạc” đi tới, lâu không có thai…

Để xác định chính xác, bệnh nhân cần nội soi ổ bụng. Việc điều trị cũng tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ từ dùng thuốc đến phẫu thuật sẽ được bác sĩ chỉ định, cân nhắc cụ thể.

Theo Suckhoegiadinh.com.vn​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl