Sức khỏe: Hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ từ thảo dược các bạn nên tham khảo


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Người bị mất ngủ kéo dài thường lựa chọn dùng thuốc ngủ theo toa. Thực tế có một số giải pháp tự nhiên giúp điều trị chứng mất ngủ vô cùng hữu ích. Việc thay đổi lối sống, thay thế những vật dụng liên quan đến giấc ngủ, thói quen Sử dụng thực phẩm, chất bổ sung, thảo dược… có thể giúp cho việc điều trị chứng mất ngủ hiệu quả.

Điều trị chứng mất ngủ chỉ bằng các giải pháp thiên nhiên và thảo dược

Ăn đồ ăn nhẹ có tính chất gây buồn ngủ


Theo Shelby Harris, tiến sĩ tâm lý, giám đốc chương trình y tế giấc ngủ hành vi tại Trung tâm rối loạn giấc ngủ, thuộc Trung tâm Y khoa Montefiore, Bronx, New York, Mỹ: Các loại thực phẩm điều trị chứng mất ngủ tốt nhất chính là sự kết hợp giữa protein và carbohydrate. Bạn nên ăn 1/2 quả chuối với 1 thìa súp bơ đậu phộng hoặc bánh quy lúa mạch với phô mai trước khi đi ngủ 30 phút.



Trà tâm sen


Tâm sen (tên Dùng trong Đông y là liên tâm), đã được dùng từ lâu như một loại trà thảo mộc có tác dụng an thần, thanh nhiệt, giúp cho ngủ ngon. Tâm sen có chứa alkaloid, flavonoid cùng Các axit amin. Alkaloid trong tâm sen có tác dụng giúp cho ngủ ngon nhưng cũng dễ gây độc với cơ thể nếu Sử dụng quá liều.

Để cách trị mất ngủ đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên chọn tâm sen có nguồn gốc rõ ràng, không bị nấm mốc nhằm hạn chế nhiễm độc khi uống. Nên sao vàng tâm sen trước khi sử dụng để giảm tính hàn của loại thảo mộc này. Khi mới dùng chỉ nên pha loãng, sau mới tăng dần liều lượng đến khi có giấc ngủ ngon để cơ thể thích ứng dần. Lưu ý rằng bạn chưa nên dùng trà tâm sen quá thường xuyên và kéo dài hơn 1 tháng.

Bên cạnh đó, việc ăn những món chè hạt sen như: chè hạt sen củ năng, chèn hạt sen long nhãn… cũng giúp cho ngủ ngon hơn.



Rễ cây nữ lang (Valerian)


Rễ cây nữ lang là một thành phần không thể thiếu trong các cách trị chứng mất ngủ về đêm giúp cho hỗ trợ chữa mất ngủ hiệu quả

Từ thời cổ đại, rễ cây nữ lang đã được sử dụng để cải thiện những vấn đề về giấc ngủ. Rễ của thể loại thảo mộc này giúp an thần, điều trị chứng mất ngủ nhưng phải dùng vài tuần mới đem lại kết quả. Những dạng bào chế của loại thảo mộc này là trà, thuốc ngâm rượu, thuốc viên. Hãy trao đổi với bác sĩ về liều lượng sử dụng để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Uống sữa ấm


Nếu bị Khó ngủ, bạn hãy uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ. Sữa hạnh nhân chính là một nguồn cung ứng canxi tuyệt vời, giúp não gây ra melatonin (một thể loại hormone giúp điều hòa giấc ngủ). Ngoài ra, uống sữa ấm còn giúp cơ thể cảm giác dễ chịu , thư giãn nên dễ ngủ hơn.



Hoa cúc La Mã (Chamomile)


Cúc La Mã chính là một loại thảo dược lâu đời nổi tiếng ở Ai Cập cổ đại, Hy Lạp , La Mã. Trà hay tinh dầu hoa cúc La Mã thường được Dùng để khắc phục chứng Khó ngủ nhờ tính chất giúp cho thư giãn, an thần.

Lưu ý là bạn không nên Sử dụng cúc La Mã nếu từng dị ứng với hoa hướng dương, nấm mốc, hoa cúc.

Yoga và thiền định


Khi ngồi thiền, cơ bắp , và tâm trạng thư giãn nên dễ ngủ hơn

Sự gia Tăng hoạt động cơ bắp , trí não phải suy nghĩ nhiều có thể tác động đến giấc ngủ. Việc thực hiện các kỹ thuật này nhằm thực hiện cho cơ bắp , tâm trạng thư giãn là cách chữa triệu chứng mất ngủ hiệu quả.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl