Sức khỏe: Một số thực phẩm dễ gây đau đầu


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Đôi khi bạn thấy đau đầu kinh khủng, không phải do thay đổi thời tiết, mệt mỏi, thiếu ngủ…Nguyên nhân có thể là do chính những thực phẩm và đồ uống mà bạn đang ăn uống gây ra.

Thức ăn để lâu


Pho mát để lâu sinh ra chất tyramine. Pho mát để càng lâu, tyramine hình thành càng nhiều. Ngoài ra, trái cây sấy khô, và các loại thịt bệnh có chứa tyramine, có thể khiến các mạch máu co lại và sau đó mở rộng và gây đau.

Chuối

Chuối có thể là nguyên nhân gây đau nửa đầu ở những người nhạy cảm với tyramine. Một số nghiên cứu cho thấy, vỏ chuối chứa lượng tyramine nhiều gấp 10 lần phần thịt chuối. Chuối là thực phẩm có hàm lượng tyramine cao, đặc biệt là ở vỏ.


Vỏ chuối chứa hàm lượng tyramine cao khiến các mạch máu co lại, sau đó mở rộng và gây đau đầu

Thức ăn nhanh

Đồ ăn nhanh chứa monosodium glutamate, là một trong những nguyên nhân gây đau đầu. Đồng thời, thức ăn nhanh cũng tiêu hóa lâu hơn, máu dồn lên não nhanh gây đau đầu.

Thịt chế biến sẵn

Chưa có nghiên cứu nào khẳng định chắc chắn các loại thịt chế biến sẵn có thể gây đau đầu. Nhưng hai chất bảo quản nitrat và nitrit trong thực phẩm chế biến sẵn có thể làm giãn mạch máu và kích thích cơn đau đầu ở một số người.

Phụ gia

Bột ngọt, một chất tăng hương vị được sử dụng trong một số thực phẩm đóng gói, có thể gây ra những thay đổi mạch máu mà gây đau. Hãy tìm cách nói “Không có bột ngọt”.

Nước ngọt nhân tạo

Theo các chuyên gia, các chất làm ngọt nhân tạo có thể gây đau đầu. Nếu bạn nhạy cảm với chúng bạn hãy kiểm tra các loại nước uống mà bạn sử dụng sô-đa và các loại nước ép trái cây.


Nước ngọt có ga có thể khiến bạn bị đau đầu

Rượu

Chất bảo quản sulfite trong rượu vang đỏ được chứng minh có liên quan tới một số chứng đau đầu. Ngoài ra, chất cồn trong bất cứ đồ uống nào đều có thể làm tăng lượng máu lưu thông tới não bộ và gây mất nước, từ đó kích thích các cơn đau đầu.

Cà phê

Tùy từng cơ thể của từng người, cà phê có tác dụng khác nhau. Cà phê có thể giảm đau đầu ở một số người song lại cũng có thể là nguyên nhân chính gây đau đầu ở những người khác. Dùng kết hợp cà phê và ma-giê có thể gây đau đầu.

Đối phó với những cơn đau

Các nghiên cứu cho thấy, acid béo omega -3 có nhiều trong dầu cá có thể ngăn chặn chứng đau nửa đầu. Thực đơn bao gồm các loại cá cũng giúp ngăn cản sự xuất hiện thường xuyên những cơn đau đầu. Khi bị những cơn đau đầu hành hạ, bạn hãy thay những thức uống có caffeine bằng các thức uống khác như trà tươi hay nước trái cây.

Các loại thực phẩm tốt cho người bị chứng đau đầu là: các loại trái cây (táo, lê, đào tươi), trà tươi, sữa không kem hay sữa đậu nành, các loại thực phẩm giàu acid béo omega-3 (như dầu cá, cá hồi), các loại rau củ (ngải cứu, rau diếp, rau húng quế, cà rốt, bông cải xanh)…

Ngoài ra, khi bị đau đầu, bạn có thể ăn một miếng gừng tươi (khoảng 50g), uống bổ sung vitamin tổng hợp (nhất là vitamin nhóm B). Và bạn cũng đừng quên: thực phẩm có thể là bạn nhưng “kẻ thù” gây nên những cơn đau đầu dai dẳng…

(VnMedia/Health)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl