Sức khỏe: Có cách nào khắc phục chứng bệnh cellulite không?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –


Gần đây, các phương tiện thông tin nhắc nhiều đến chứng bệnh cellulite. Em không rõ bệnh này ra sao và có cách nào để khắc phục được không?

(Hồng Hà, Q. Ba Đình, Hà Nội)

Trả lời: Cellulite (còn gọi là chứng sần vỏ cam) là những ngấn mỡ thừa xung quanh vùng hông, mông, những nếp gấp, nhão mềm không bằng phẳng… làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ và cả sức khỏe phụ nữ.



Ảnh minh họa

Bạn có thể sử dụng vài liệu pháp sau để “hô biến” và cải thiện những vùng mỡ “mấp mô” này:

1. Thủy liệu pháp

Massage bằng hơi nước và xịt vòi sen tạo ra áp lực dọc theo chiều dài của các cơ giúp thư giãn hệ bạch huyết và máu lưu thông trong tĩnh mạch, săn chắc cơ. Cùng đó là xoa bóp sẽ có tác dụng mạnh hơn trong việc bài tiết tĩnh mạch.

2. Xoa bóp cuộn

Sẽ giúp nắm chặt các nếp gấp của da, cuộn tròn giúp giải thoát sự trao đổi tế bào, loại trừ chất thải và gia tăng lưu thông chất béo.

3. Chế độ ăn uống cân bằng

Hãy tránh xa các bữa ăn vặt và cắt giảm các thức ăn (pho mát, thịt mỡ, muối). Thay vào đó, bổ sung ăn thịt nạc, trái cây tươi (khô), gạo nguyên cám, trà xanh…

4. Duy trì vận động

Thay vì ngồi một chỗ, hãy tham gia tập luyện để giúp cơ bắp của bạn săn chắc về chiều sâu và bề ngoài, tăng sự lưu thông mạch máu.

Theo Suckhoegiadinh.com.vn​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.