Sức khỏe: Có thai được 35 tuần nhưng không thấy sữa có phải bị tắc tia sữa?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –


Theo tôi được biết, sữa non xuất hiện từ tuần 28 và có người sữa nhiều và có người sữa ít. Khi mang thai ở tuần 28, tôi thấy ngực bên phải xuất hiện 1,2 giọt sữa non đến bây giờ thai được 35 tuần nhưng cả hai bên ngực đều không thấy sữa.

Chuyên gia cho tôi hỏi, liệu có khi nào tôi bị tắc tia sữa hoặc có nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng trên không. Tôi rất lo lắng, mong sớm nhận được những tư vấn từ chuyên gia.


Đào Diệp (Sơn Tây, Hà Nội)


Thông thường khoảng tháng thứ 7 của thai kỳ, thai phụ bắt đầu có dấu hiệu tiết sữa non. Một số bà mẹ thấy ngực mình chảy sữa ở giai đoạn sớm hơn, tháng thứ 5 hoặc tháng thứ 6. Một số bà mẹ khác không có dấu hiệu tiết sữa non mặc dù tuyến sữa vẫn hoạt động khá tốt. Không tiết sữa non, tiết sữa non ít hoặc chậm không phải là bạn sẽ thiếu sữa cho bé bú về sau, cũng không phải là bạn bị tắc tia sữa. Bởi vì, trong giai đoạn cho con bú, sữa mẹ được sản xuất dựa trên hoạt động của tuyến sữa, dinh dưỡng và sức khỏe của người mẹ, nhu cầu bú của bé. Sữa sẽ tiết nhiều hơn nếu bạn cho bé bú sớm và thường xuyên, bạn không nên quá lo lắng.

Bạn nên chọn áo lót bằng chất liệu cotton, tránh mặc những chiếc áo chật so với kích thước của bầu ngực. Những chiếc áo bó khít sẽ gây cảm giác nhức ngực, vướng víu và khiến bạn khó thở. Ngoài ra, bạn nên vệ sinh bầu ngực bằng nước ấm và khăn bông mềm. Và bạn nên tránh dùng xà phòng hoặc các loại mỹ phẩm khác vì chúng có thể khiến da ngực bị kích ứng, đau rát. Hơn nữa, bạn cũng không được nặn ngực để sữa chảy ra nhanh hơn, vì việc nặn không đúng cách có thể dẫn tới hiện tượng nhiễm trùng hoặc viêm vú. Và hành động kích thích quá mức vào ngực có thể gây nên những cơn co tử cung, dễ dẫn đến chuyển dạ sớm.

Chuyên gia tư vấn Kim Mai

Theo Giadinh.net.vn​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.