Xin Tư Vấn Bị gầu


bjns1211

New Member
2
0
1
Xu
0
Đầu e bị từ lâu mỗi khj gội đầu, khi khô thì xuất hiện 1 lớp như da chết ở trên đầu, thử đổi dầu gội thì vẫn không hết( bị từ trên trán đến ~ đỉnh đầu, 2 bên thì k bị), ai giúp e với :zingme6:
 

Sửa lần cuối:

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng gầu nhưng tựu chung có 2 nguyên nhân chính: gầu nhiều không do bệnh lý và gầu do bệnh lý.

Gầu nhiều không do bệnh lý

- Do da nhờn: Một số người có tình trạng da nhờn. Chất nhờn được tuyến bã tiết ra nhiều khi bắt đầu tuổi dậy thì. Tuyến bã có số lượng nhiều và kích thước lớn ở các vùng da như: trên da đầu phía trước, da mặt (đặc biệt vùng chữ T: trán, mũi, cằm). Khi chất nhờn tiết ra nhiều thì đồng thời cũng tăng xuất hiện gầu nhiều ở vùng da đầu phía trước. Vảy trắng, mỏng, đôi khi thành hẳn một lá to, ẩm ướt, sờ vào thấy nhờn. Sau khi gội đầu khoảng 2 ngày trở ra nhiều người thấy ngứa ngáy khó chịu. Bạn có thể gội bằng các dầu gội đầu chống nhờn. Nếu vảy nhiều (có thể vảy tạo thành do các chủng nấm ký sinh ở trên da đầu trở nên gây bệnh) thì gội bằng haicneal (có chứa ketoconazol 2% và thuốc kháng viêm). Nhiều người gội bằng lá cứt lợn cũng thấy gầu giảm hẳn. Chỉ nên gội 2-3 ngày một lần.

- Do dùng dầu gội không hợp lý: Ngày nào cũng gội, sử dụng dầu gội có chất tẩy mạnh, dùng lượng dầu gội một lần nhiều quá mức cần thiết...

- Gầu nhiều do để lâu không gội: Có một số người do hoàn cảnh công việc hoặc lý do sức khỏe mà không gội được thường xuyên cũng gây ngứa và có nhiều gầu trên da đầu.

Gầu nhiều do bệnh lý

- Nấm: Các chủng nấm khi gặp điều kiện thuận lợi sẽ sinh sôi phát triển và gây bệnh. Các sợi nấm có khả năng tiêu được chất sừng có trên bề mặt da, móng và tóc. Khi gây bệnh trên đầu chúng sẽ gây bong da trên đầu tạo thành những mảng trắng trông giống như gầu, nền da đỏ, có bờ sẩn mọc xung quanh đám tổn thương. Có thể kèm theo rụng tóc hoặc gãy tóc.

- Bệnh viêm da tiếp xúc: Một số người khi dùng dầu gội hoặc thuốc nhuộm tóc, thuốc làm quăn tóc, các loại keo hoặc gôm xịt tóc...

- Bệnh viêm da do da dầu: Bệnh này thường gây tổn thương ở các vùng da tiết nhiều chất nhờn như da đầu phía trước, đầu 2 lông mày, 2 cạnh bên của mũi, sau tai, phía trước ngực và phía sau lưng. Trên đầu nếu ở da trẻ dưới 2 tuổi thì tổn thương biểu hiện là các vảy dày, màu vàng, ẩm ướt, đóng thành mảng lớn (dân gian hay gọi là cứt trâu): bôi mỡ salicylé 2% sau đó gội lại bằng chanh. Khi hết vảy thì bôi bằng pesancort hoặc fobancort ngày một lần trong một tuần.

- Bệnh vảy nến: Rất nhiều người mắc bệnh vảy nến với khởi đầu là bong da ở trên đầu. Nhiều trường hợp bệnh chỉ tồn tại trên da đầu suốt đời hoặc một thời gian rất dài. Vảy trắng mủn như khảm xà cừ, bong nhiều hoặc có thể đóng thành lớp dày. Nền da phía dưới đỏ hoặc có thể sần lên kèm theo ngứa. Bệnh nhân có thể có rất nhiều tổn thương trên da khắp người kèm theo viêm dày các móng tay, chân và đau các khớp xương. Dùng dầu polytar liquid gội 2-3 lần trong một tuần, không gãi mạnh, không cào, không chà xát làm xây xước da đầu. Tại chỗ bôi lorinden A hoặc dibetalic ngày một lần trong 2-3 tuần. Phải được dùng thuốc để chữa bệnh chính là vảy nến.

Theo mình bạn nên đi khám da liễu để bác sỹ chẩn đoán và điều trị thích hợp.
 
  • Like
Cảm xúc: bacsionline

bacsionline

Member
415
7
18
Xu
0
Bạn thử áp dụng cách trị gàu bằng giấm xem sao: bạn lấy 150g giấm ăn lâu năm pha đều với 1 lít nước ấm, mỗi ngày gội đầu 1 lần. Hoặc cách này: Hòa muối và phèn chua vào một lượng nước vừa đủ dùng để gội đầu. Cách này sẽ giúp da đầu bớt ngứa và làm giảm gầu đáng kể.
Ngoài ra, thử tham khảo các cách khác sau đây:

Trị gàu bằng liệu pháp thiên nhiên

Bốn lưu ý khi trị gàu tại nhà

'Tuyệt chiêu' trị gàu

Dùng giấm điều trị gầu
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl