Sức khỏe: Thuốc điều trị mất ngủ bằng Hoa – Chuối hiệu quả và đơn giản


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Để phòng chống tình trạng mất ngủ, y học cổ truyền có rất biện pháp như uống thuốc, châm cứu, xoa bóp, tập luyện khí công dinh dưỡng, đặc biệt chính là dùng các món ăn – bài thuốc điều trị mất ngủ từ những loại hoa và chuối để chữa trị mất ngủ.

Thuốc điều trị mất ngủ bằng chuối


Bạn có lẽ cũng sẽ dùng thuốc ngủ. Nó sẽ có tác dụng trong thời gian ngắn, nhưng có thể gây nên những tác dụng phụ như chóng mặt, táo bón, đau bụng, khó tập trung, giảm trí nhớ và gây hại đến hệ thống thần kinh trung tâm. Bạn cần 1 “liều thuốc điều trị mất ngủ” hữu cơ có hiệu quả lâu dài hơn và không có tác dụng phụ, đó chính là trà chuối.

Chỉ cần dùng một vài thứ có sẵn trong bếp, bạn có thể làm ra 1 thể loại trà vừa tốt cho giấc ngủ vừa ngon miệng này trong vòng 10 phút.

Chuối chứa hàm lượng kali , ma-giê khá cao. Trong khi ma-giê giúp cho giảm stress, giúp cho giấc ngủ không bị xáo trộn thì ma-giê , và kali kết hợp với nhau sẽ giúp Những cơ của bạn được thư giãn, giảm Các cơn đau do căng cơ.

Bên cạnh đó, thực tế mọi người đều vứt vỏ chuối khi ăn tuy nhiên có một điều không phải ai cũng biết, vỏ chuối chứa hàm lượng 2 chất trên nhiều hơn cả. Với công thức sau, chất dinh dưỡng trong vỏ chuối cũng sẽ không bị lãng phí nữa.



Nguyên liệu:

1 trái chuối tươi

1 nồi nước nhỏ

1 thìa bột quế (nếu muốn)

Cách làm:

Cắt hai đầu của trái chuối (giữ nguyên vỏ)

Cho chuối vào nước đang sôi. Đun trong 10 phút.

Lọc hỗn hợp trà ra 1 chiếc cốc.

Có thể rắc thêm bột quế hoặc đường cỏ ngọt lên trà nếu bạn muốn. Cả bột quế và đường cỏ ngọt đều làm cân chỉ bằng lượng đường trong máu, giúp cho ngủ sâu hơn. Hãy uống trà 1 giờ trước khi đi ngủ. Có thể uống trà hàng ngày.

Tham khảo các bài thuốc điều trị mất ngủ từ hoa


* Hoa hồng tươi 50g (nếu khô sử dụng 15g), tim lợn hoặc dê 500g, muối tinh 50g, gia vị vừa đủ. Cho hoa hồng , muối tinh vào nồi, đổ nước sắc trong 10 phút, để nguội. Tim lợn hoặc dê rửa sạch, thái miếng, để ráo nước rồi nhúng vào nước hoa hồng nhiều lần, vừa nhúng vừa nướng trên bếp than hoặc lò nướng cho đến khi chín chính là được, ăn nóng. Công dụng: Sơ can giải uất, dưỡng tâm an thần, dùng rất nhiều tốt để điều trị rối loạn giấc ngủ trong trường hợp mất ngủ do tâm huyết hư.



* Hoa bách hợp tươi 25g, cá diếc 2 con (500g), dầu thực vật, gừng tươi, rượu vang và gia vị vừa đủ. Hoa bách hợp tỉa lấy cánh rửa sạch; cá diếc làm sạch, bỏ nội tạng; cho dầu thực vật vào chảo đun nóng già rồi cho cá diếc vào rán qua, sau đó chế nước vừa đủ, bỏ hoa bách hợp và gia vị rồi đun nhỏ lửa cho chín, ăn nóng. Công dụng: Kiện tỳ ích khí, thanh tâm an thần.

* Hoa mai trắng 5g, hợp hoan hoa 10g, rượu vang 50ml. 3 Thứ cho vào nồi sắc cách thủy, uống ấm sau bữa ăn tối 60 phút. Công dụng: Sơ can khai uất, lý khí an thần, sử dụng cho trường hợp mất ngủ kèm theo đau đầu, chóng mặt, trí nhớ giảm sút.

* Hoa bách hợp 20g, rượu vang 50ml. Hai thứ đem sắc Cách thủy, uống ấm 1 lần vào buổi tối. Công dụng: Nhuận phế, thanh hỏa, an thần, dùng cho trường hợp Mất ngủ kèm theo cảm thấy nóng lòng bàn tay chân, ngực, bụng bồn chồn rạo rực không yên, táo bón, đổ mồ hôi trộm…



* Cúc tươi 30g, thịt gà 300g, đậu Hà Lan 20g, dầu thực vật, lòng trắng trứng gà, nước dùng, rượu vang, gừng tươi , và gia vị vừa đủ. Cúc hoa sắc kỹ lấy nước bỏ bã; thịt gà rửa sạch, loại bỏ gân, thái chỉ rồi trộn đều với lòng trắng trứng gà và một chút bột mì; cho dầu thực vật vào chảo đun nóng già rồi cho thịt gà vào đảo cho săn miếng thịt; phi hành tỏi cho thơm rồi đổ nước sắc cúc hoa, thịt gà, gừng tươi thái chỉ , một chút rượu vang vào, đun sôi vài phút chính là đã được, ăn nóng. Công dụng: Thanh can minh mục, khu phong trấn tĩnh, là cách chữa chứng mất ngủ trong trường hợp mất ngủ kèm theo đau đầu, nhức mỏi mắt, thị lực suy giảm, tăng huyết áp.

* Hợp hoan hoa 15g, bách hợp 20g, gạo tẻ 60g. Hợp hoan hoa rửa sạch, sắc kỹ lấy nước bỏ bã, cho gạo tẻ vào ninh thành cháo, khi gần đã được thì cho bách hợp vào, ăn vào buổi tối. Công dụng: Thanh tâm nhuận phế, thư uất an thần, dùng cho các trường hợp mất ngủ do tâm tỳ hư nhược.

* Cam cúc hoa 60g, hợp hoan hoa 15g, linh chi 30g, bá tử nhân 30g, toan táo nhân 30g. Các vị rửa sạch, sắc trong 90 phút, chia uống vài ba lần trong ngày. Công dụng: Dưỡng huyết nhu can, thanh tâm an thần, sử dụng cho trường hợp Khó ngủ thể âm hư hỏa vượng, biểu hiện chỉ bằng những triệu chứng có những cơn bốc hỏa, lòng bàn tay chân nóng, ngực bụng bức bối không yên, đầu choáng mắt hoa, hay mê mộng, đổ mồ hôi trộm, đại tiện táo, tiểu tiện sẻn đỏ…
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl