Sức khỏe: Những cách trị mất ngủ đơn giản mà lại hiệu quả nhất


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Cùng tìm hiểu các cách trị mất ngủ đơn giản và hiệu quả nhất từ thiên nhiên cũng như thay đổi lối sống sinh hoạt khoa học, lành mạnh. Cùng tham khảo bài viết để biết những mẹo trị mất ngủ mà bạn chưa hề biết trước đây.

Có một giờ đi ngủ nhất định


Đây là cách trị mất ngủ đơn giản tuân theo phương pháp khoa học. Bạn nên tự đặt cho mình một giờ để đi ngủ nhất định mỗi ngày. Thậm chí không nên ngủ bù cuối tuần vì sẽ làm xáo trộn thời khóa biểu của bản thân.



Bạn cũng nên tập thói quen lên giường là ngủ ngay và không nán lại giường một khi đã thức. Thói quen này giúp cho bạn tránh khỏi những đêm trằn trọc mất ngủ.

Chấm dứt lo nghĩ, tính toán khi lên giường


Lý do gây mất ngủ phổ biến nhất chính là thường xuyên lo nghĩ. Nếu bạn đang gặp phải một vấn đề trong công việc, học tập thì hãy giải quyết chúng sau giờ ăn cơm chiều. Cách trị mất ngủ đơn giản là Chỉ suy nghĩ những gì cần làm cho ngày mai thôi, đừng nghĩ xa quá.

Đừng biến phòng ngủ thành nơi làm việc


Không nên đem sách vở hay tài liệu công việc ở trên giường. Cũng đừng đọc sách, đừng xem TV, đừng ăn trên giường, đừng bàn bạc, thảo luận, hay cãi vã trên giường. Cách trị mất ngủ đơn giản là chiếc giường hãy chỉ dùng để ngủ hoặc nghỉ ngơi. Và nên tập thói quen chỉ lên giường trước giấc ngủ tối đa 15 phút.

Tránh uống cà phê hay trà


Cà phê hay trà rất dễ khiến bạn mất ngủ. Cách trị mất ngủ đơn giản hiệu quả là không nên dùng những nước uống và thực phẩm có chứa cafein như nước ngọt, chocolate, trà sau 4 giờ chiều.



Đừng uống rượu


Đúng là rượu có tác dụng xoa dịu thần kinh và dễ gây buồn ngủ. Nhiều người có thói quen uống rượu là một cách trị mất ngủ đơn giản. Nhưng không hề biết rằng chúng sẽ tạo ra thói quen ghiền rượu. Đến một mức độ nào đó, cơ thể bạn sẽ từ chối không chịu ngủ khi không có rượu đổ vào. Mặt khác, người uống nhiều rượu sẽ ngủ say lúc còn men rượu, và thường thức dậy nửa đêm, khi men rượu đã tan hết.

Bên cạnh đó một số loại thuốc trị bệnh hen, đau xương khớp,… cũng khiến bạn trằn trọc suốt đêm. Nếu bạn đang điều trị một căn bệnh khác thì hãy hỏi bác sĩ xem những loại thuốc này có gây tác dụng phụ hay không để tìm ra nguyên nhân gây mất ngủ chính xác nhất.

Khiến cơ thể mệt mỏi sẽ dễ ngủ hơn


Ngủ là phản ứng tự nhiên của cơ thể để lấy lại thăng bằng cho cơ thể. Nếu một ngày bạn làm việc vất vả thì sẽ có một giấc ngủ ngon hơn. Vào buổi chiều hãy cố gắng đi bộ hoặc đi xe đạp một chút cũng là một cách trị mất ngủ đơn giản.

Ảnh hưởng của nhiệt độ


Bạn có để ý rằng sự mất ngủ thường xảy ra vào những ngày trở trời không? Chính vì vậy nhiệt độ có vai trò rất quan trọng với giấc ngủ. Theo các nhà khoa học, nhiệt độ cơ thể tăng cao vào những lúc cơ thể hoạt động mạnh và hạ thấp xuống dần trong giấc ngủ. Cơ thể buồn ngủ khi thân nhiệt hạ dần xuống là phản ứng hoàn toàn tự nhiên. Một số cách trị mất ngủ đơn giản vào buổi tối là tắm nước nóng trước khi đi ngủ hoặc mặc quần áo thật mỏng hay uống một cốc nước lạnh cũng có công dụng giúp bạn ngủ ngon hơn đấy.

Một số kỹ thuật dẫn dắt vào giấc ngủ


Nếu bạn đã nghe đến các cách trị mất ngủ đơn giản tại nhà bằng thuật thôi miên, yoga và đếm cừu thì chúng hoàn toàn có tác dụng. Những việc này có mục đích khiến chúng ta cảm thấy chán nản, khi đó cơn buồn ngủ sẽ kéo đến từ từ. Ngoài ra, giấc ngủ còn là một phản ứng tự nhiên của cơ thể nhằm chống lại những thứ mà nó không thích chịu đựng.



Một số kỹ thuật dẫn dắt giấc ngủ mà ai cũng có thể thực hiện:

– Nghe nhạc hòa tấu cổ điển

– Nghe hoặc xem một cái gì nhàm chán.

– Xem TV là một trong những phương pháp thôi miên.

– Đọc một cuốn sách thật dở, thật khô khan là một phương pháp hay để đưa bạn vào giấc ngủ.

– Yoga

– Đếm cừu

Mẹo vặt trị mất ngủ khá hiệu quả


Khoảng 2 tiếng trước ki đi ngủ các bạn uống 200 mg chất magiê với 25 mg sinh tố B6. Cách trị mất ngủ đơn giản này có giúp bạn tránh việc trằn trọc trên giường. Dần dần mọi người có thể tăng liều lượng lên gấp đôi. Khoáng chất magiê mọi người có thể tìm thấy ở bất cứ tiệm thuốc nào.

Lưu ý: Sinh tố B6 uống quá nhiều sẽ có hại. Nhớ tuân theo cách dùng trên nhãn thuốc.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl