U mỡ và những vấn đề liên quan đến sức khỏe ai cũng cần biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

U mỡ là một lớp chất béo nằm dưới da khá lành tính và dễ gặp ở người trưởng thành. Tuyển chọn câu hỏi sau đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích xung quanh hiện tượng này!

Bị u mỡ nên làm thế nào?


Câu hỏi bởi: V.T Minh

Thưa bác sĩ!

Tôi bị u mỡ lớn cỡ ngón tay cái vùng thắt lưng đang lâu. Ba tháng nay tôi đau nhức mông, chân phải. Tôi sợ do u chèn ép. Tôi cũng sợ mổ ảnh hưởng sâu hơn. Bác sĩ ơi làm ơn cho tôi lời khuyên.

Tôi chân thành cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn.

U mỡ chỉ gây mất thẩm mỹ chứ không chèn sâu vào trong cột sống thần kinh. Vì vậy tình trạng đau nhức mông của bạn có thể do chèn ép từ thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm. Bạn nên đến khám Cơ xương khớp và cột sống thử xem. Đồng thời bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn, đưa ra hướng giải quyết cái u mỡ kia luôn bạn nhé!

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Mổ nhiều u mỡ cùng lúc được không?


Câu hỏi bởi: Công Nam

Thưa bác sĩ.

Tôi bị bệnh đa khối u và được bệnh viện chuẩn đoán là bệnh bướu mỡ. Siêu âm thì cho biết là lành tính. Ở vùng mông, hông sườn và ở hai khuỷu tay. Tôi đang mổ ở vùng hông sườn và đang lành. Còn ở mông thì khoảng bằng hòn bi, bóp vào thì thấy đau vậy có nên đi mổ các khối u còn lại không, mổ một lượt 3 khối u được không?

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn Nam.

U mỡ xuất hiện nhiều ở dưới da và khắp cơ thể. Bạn có thể mổ nhiều khối u mỡ cùng lúc tùy theo vị trí để bạn dễ dàng sinh hoạt. Ví dụ đợt đầu làm các khối u mặt trước, đợt sau làm các khối u nằm phía sau …

Bạn nên khám kĩ và đồng thuận với bác sĩ mổ cho bạn nhé.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Cách điều trị u mỡ như thế nào?


Câu hỏi bởi: Thanh Tùng

Chào bác sĩ.

Tôi có 3 cái u ở đùi cũng đã 10 năm nay. Khoảng 7 năm trở lại đây, có những cục u trên 2 tay, từ cùi trỏ trở xuống. Tôi đã khám ở bệnh viện mấy lần, bác sĩ bảo là u mỡ và cũng đã mổ mấy lần nhưng cứ hay bị mọc thêm, hoặc đúng chỗ đó, hoặc gần đó. Tôi thấy lo lắng, xin bác sĩ tư vấn chỉ cho tôi cách điều trị.

Xin cảm ơn.

Anh Tùng thân mến.

Mấy lần trước đã mổ và có xét nghiệm là u mỡ là đúng rồi anh ạ. Anh bị rối loạn chuyển hóa mỡ, vì vậy nên kiêng mỡ và cần xét nghiệm máu mỡ cholesterol. Mỡ ở da chỉ gây xấu, mất thẩm mỹ nhưng nếu mỡ bám vào tim là nguy hiểm đó anh ạ.

Vậy anh cần xét nghiệm mỡ máu, khám tim mạch, rồi mới “xử lí” các u mỡ để có thẩm mỹ hơn.

Thân chào và chúc anh nhiều sức khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

U mỡ ở nách


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ em năm nay 27 tuổi. Cách đây 2 năm em khám ở bv u bướu hà nội và được kết luận là có u mỡ ở nách.Bs nói u ko nguy hiểm nếu sau này to mất thẩm mỹ thì phẫu thuật cắt bỏ. Vừa qua e có mang thai và mới sinh mổ được 1 tuần. Em mổ được 2 ngày thì sữa về đồng thời lúc đó u ở nách cũng sưng to hơn bất thường.Bs có thể tư vấn giúp em liệu kích thước khối u như vậy có ảnh hưởng gì đến chất lượng sữa không ạ! Vì em bé nhỏ quá nên em chưa muốn đi khám và phẫu thuật. Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn.
Hiện tượng nách 1 hay 2 bên của bạn xuất hiện những cục nhỏ và đau khi gần đến ngày hành kinh có thể là do sự tồn tại của tuyến vú phụ. Tuyến vú phụ có thể gặp ở cả nam và nữ, chiếm khoảng 5% dân số. Đây là một dị dạng lành tính của tuyến vú. Nếu kích thước vú phụ lớn, ảnh hưởng tới thẩm mỹ hoặc đau tức nhiều khi hành kinh thì có thể phẫu thuật để loại bỏ vú phụ. Như ở bạn sau sinh tuyến vú sẽ tiết sữa và bạn có biểu hiện như trên. Bạn yên tâm nuôi con nhé Khi nào thuận tiện hãy đi khám phụ khoa để bác sĩ khám và tư vấn điều trị cụ thể cho bạn.
Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl