Móng chân và những vấn đề sức khỏe cần biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Đổi màu lạ, chai cứng sần sùi, dễ gãy vì yếu… là những vấn đề có thể gặp phải ở móng chân. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua các câu hỏi sau đây bạn nhé?

Nấm móng chân


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ, tôi bị bong chóc ở kẽ chân và đầu ngón chân, da chân cứ dày lên rồi bong ra, sau đó lại dày lên. Móng chân của tôi theo đó mà bị sần sùi, không phẳng, nhìn mất thẩm mỹ. Mấy hôm nay tôi bị mụn nước ở lòng bàn chân, mụn vỡ ra khiến tôi bị ngứa. xin bác sỹ tư vấn cho tôi về bệnh và thuốc bôi điều trị. Tôi xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Văn Khái


Chào bạn,

Theo mô tả của bạn, bạn có thể bị tổ đỉa. Tổ đỉa có 2 loại là do cơ địa dị ứng hoặc là do nấm- (gây cụt móng, không sần sùi). Sần sùi do tổ đỉa có thể dẫn đến viêm chân móng.

Bạn nên kiêng một số thức ăn như các loại trứng, canh cua ốc hến và bôi Flucinar, Đàn ông thì không được uống các loại rượu thuốc hoặc ngâm.

Chúc bạn sức khỏe.

Bệnh sùi móng tay, móng chân chữa trị thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Cháu bị bệnh sùi móng tay, móng chân. Vậy có chữa được không và chữa trị như thế nào ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Theo như biểu hiện cháu kể sùi móng tay, móng chân chúng tôi nghĩ nhiều đến cháu bị nấm móng. Nấm móng thường do những loại nấm và mốc gây ra: nấm Dermatophyte, nấm Candida, nấm mốc (Seopulariopsis, Hendersonula…).

Các biểu hiện thường gặp: Móng trở nên dày lạ thường, bề mặt móng sần sùi. Móng đổi sang màu nâu hoặc màu vàng, trở nên giòn và dễ gẫy. Bệnh nấm móng rất dễ lây và khá phổ biến. Đặc biệt các dạng nấm rất ưa sống ở những môi trường nóng ẩm. Khi cháu bị nấm tấn công, nó sẽ nhanh chóng lan rộng ra từng ngón này sang ngón khác, từ chân này sang chân kia, từ chân sang tay…

Vì vậy cháu nên đến Viện Da liễu khám, xét nghiệm soi tươi bệnh phẩm, chẩn đoán và chữa trị kịp thời. Tùy từng loại nấm mà có các phương pháp chữa trị cụ thể. Cháu không nên tự ý uống thuốc. Cháu nên cắt tỉa móng tay, móng chân cẩn thận, đều đặn, không nên để quá dài. Không nên dùng chung các dụng cụ cắt tỉa móng. Cho nên, cháu hãy hạn chế cắt, tỉa, sơn hay ngâm móng chân ở tiệm. Đeo giày và tất vừa với cỡ chân. Không nên chọn những đôi tất hay đôi giày quá chật, sẽ rất dễ bị nấm móng. Thường xuyên rửa tay, chân bằng nước và xà phòng.

Chúc cháu sức khỏe!

Bị ngứa khóe móng chân phải làm sao?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Em bị ngứa khoé móng chân cái, đi làm móng thì hết ngứa nhưng nếu lâu không làm thì khoé móng lại ngứa và hôi. Em phải lấy giũa móc khoé mới hết ngứa, móng cứ sần sùi, không mọc đẹp, cứ như vậy quanh năm suốt tháng.

Vậy em có mắc bệnh gì ở móng không ạ? Xin bác sĩ giải đáp giúp em.

Xin trân thành cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Có thể bạn bị nấm móng chân, bạn phải đi khám bác sĩ chuyên khoa Da liễu để xác định bệnh, nấm móng có thể phải rút bỏ móng để móng mọc lại với hình thái phẳng hơn, không bị quặp mép nữa thì mới hết ngứa ở khóe móng. Rút móng không đau tương tự như nhổ tóc nhưng nhìn trông rất ghê.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Móng chân bị bong ra không rõ lý do


Câu hỏi bởi: nguyễn thị thu hiền

Chào bác sĩ!

Em muốn hỏi tuần trước móng chân út của em tự nhiên tự bong ra không liên kết với da tạo thành khe hở. Em cữ nghĩ không sao đến hôm sau 1 móng nữa của em cũng bong ra tương tự. Không có cảm giác đau thì em có nguy cơ bệnh gì không ạ? Em cũng bị sút cân nữa. Có thể tư vấn giúp em không ạ?

Em cám ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Hiện tượng bong móng chân có thể do nhiều lí do gây ra, có thể do chấn thương, viêm nhiễm, thiếu một số vitamin và khoáng chất, một số bệnh lý da, bệnh lý móng, bệnh lý toàn thân,… Trường hợp của em, có bong móng chân nhưng không rõ có tiền sử có chấn thương hay không, móng có biến đổi màu sắc hay thay đổi hình dạng, tính chất hay không (mỏng, mềm, sần sùi, khía, quặp,…), nền da vùng dưới móng và quanh móng có thay đổi màu sắc hay không. Bên cạnh đó, tình trạng sức khỏe chung của em ra sao. Vì vậy, em nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám nhằm xác định rõ lí do gây bong móng và chữa trị thích hợp.

Thân mến!

Móng chân màu tím tái là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Móng tay móng chân của em thường có màu tím tái, có vài ngón thì phần đầu ngón có màu hơi hồng, móng tay móng chân của em có màu như vậy bẩm sinh, không biết nó triệu chứng biểu hiện bệnh gì? Xin bác sĩ giải đáp và cho vào lời khuyên và chỉ dẫn.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Ngoài triệu chứng này ra tôi không biết bạn còn có những biểu hiện nào khác không. Tuy nhiên móng tay móng chân tím tái thường là triệu chứng của tình trạng thiếu oxy mãn tính. Thiếu oxy có thể là bệnh tim bẩm sinh như thông liên thất (máu đen và máu đỏ trộn lẫn). Cũng có thể do bệnh ở phổi như lao phổi, bị suyễn lâu năm gây khí thủng phổi, phế nang trao đổi oxy kém. Móng tay nhợt nhạt thấy ở người thiếu máu… Nếu bạn chưa từng đến bệnh viện thì tôi khuyên bạn nên khám Nội tổng quát tại các bệnh viện lớn để phát hiện và chữa trị bệnh nếu có.

Chúc bạn sống khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl