Sức khỏe: Những bộ phận “yếu” nhất trên cơ thể nữ giới


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Ngoài sự khác biệt về giới tính, nhiều hệ thống trong cơ thể nữ giới cũng “yếu” hơn nam.

Hệ miễn dịch


Về khả năng kiểm soát hệ thống miễn dịch thì nam giới không thể sánh kịp và đó là lý do vì sao nữ sống thọ hơn nam. Tuy nhiên nữ giới lại dễ bị các bệnh về hệ miễn dịch mà khó chữa trị hơn như ban đỏ, viêm khớp dạng phong thấp và xơ cứng da bộc phát.

Hệ tim mạch


Phụ nữ mắc bệnh tim muộn hơn nhưng dễ tử vong hơn so với nam giới

Độ tuổi nữ giới phát bệnh tim mạch muộn hơn 10 năm so với nam giới, nhưng phụ nữ một khi mắc bệnh tim thì thường dễ tử vong khi ở độ tuổi tiền mãn kinh, khi estrogen giảm sút.

Mạch máu mất đi hoóc-môn bảo vệ nên dễ bị xơ cứng, gan sản sinh nhiều cholesterol… làm bệnh tim mạch thêm trầm trọng.

Hệ xương khớp

So với nam giới, dây chằng khớp gối của nữ giới dễ bị giãn hơn và đã bị giãn thì khó phục hồi hơn. Điều này có thể do phần hông nở rộng của nữ giới, làm cho khớp gối chịu lực tác dụng càng lớn.

Hệ tiêu hóa

Cùng ăn lượng thức ăn như nhau nhưng nữ giới cần nhiều thơi gian để tiêu hoá hơn. Do đó khả năng nữ giới bị táo bón cũng cao gấp 3 lần và bệnh đường ruột cao gấp 2 lần so với nam giới.

Hệ xương cốt

Mật độ xương của nữ giới giảm nhanh hơn nam giới khi bước vào độ tuổi mãn kinh nên nguy cơ gãy xương, còng lưng… cũng cao hơn.

(Dantri.com.vn)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl