Nguyên nhân và cách điều trị tinh hoàn co rút hiệu quả


Nguyên nhân gây tinh hoàn co rút

Một cơ bắp hoạt động quá mức làm cho một tinh hoàn trở thành một tinh hoàn co rút. Cơ cremaster là một cơ giống như túi mỏng, trong đó một tinh hoàn nằm lại. Khi cơ cremaster co lại, nó kéo tinh hoàn lên về phía cơ thể. Phản xạ cremaster có thể được kích thích bằng cách cọ xát một dây thần kinh vào đùi bên trong và bằng cảm xúc, chẳng hạn như sợ hãi và tiếng cười. Cremaster cũng được kích hoạt bởi một môi trường lạnh.

Nếu phản xạ cremaster đủ mạnh, nó có thể dẫn đến tinh hoàn co rút, kéo tinh hoàn ra khỏi bìu và lên vào háng.

Biến chứng của bệnh tinh hoàn co rút

Tinh hoàn co rút nói chung không liên quan đến các biến chứng, ngoài nguy cơ tinh hoàn trở thành một tinh hoàn tăng dần. Tuy nhiên bệnh tinh hoàn co rút lại gây đau tinh hoàn ở nam giới. Cụ thể hơn bạn sẽ bị đau tinh hoàn trái.

Chẩn đoán bệnh tinh hoàn co rút

Nếu con trai của bạn có một tinh hoàn không nằm trong bìu, bác sĩ sẽ xác định vị trí của nó trong háng. Khi đã được định vị, bác sĩ sẽ cố gắng hướng dẫn nó nhẹ nhàng vào vị trí thích hợp của nó trong bìu.

Con trai của bạn có thể nằm, ngồi hoặc đứng trong kỳ kiểm tra này. Nếu con trai của bạn là một đứa trẻ mới biết đi, bác sĩ có thể cho nó ngồi với lòng bàn chân chạm và đầu gối sang hai bên. Những vị trí này giúp dễ dàng tìm thấy và thao tác tinh hoàn.

Nếu tinh hoàn là một tinh hoàn co rút, nó sẽ di chuyển tương đối dễ dàng và sẽ không ngay lập tức di chuyển trở lại.

Nếu tinh hoàn ở háng ngay lập tức rút về vị trí ban đầu, rất có thể đó là tinh hoàn không di chuyển.

Điều trị bệnh tinh hoàn co rút

Tinh hoàn co rút không cần phẫu thuật hoặc điều trị khác. Một tinh hoàn co rút có khả năng tự hạ xuống trước hoặc trong tuổi dậy thì. Nếu con trai của bạn có một tinh hoàn co rút, bác sĩ của con trai bạn sẽ theo dõi bất kỳ thay đổi nào về vị trí của tinh hoàn trong các đánh giá hàng năm để xác định xem nó có ở trong bìu hay không, có thể rút lại hoặc trở thành một tinh hoàn tăng dần.

Đối phó và hỗ trợ

Nếu con trai của bạn có một tinh hoàn co rút, nó có thể nhạy cảm về ngoại hình của mình. Để giúp con trai của bạn đối phó:

- Giải thích một cách đơn giản một tinh hoàn co rút là gì.

- Nhắc nhở anh ta rằng không có gì sai với anh ta.

- Giải thích rằng vị trí của tinh hoàn là một cái gì đó mà bạn, con trai và bác sĩ của bạn sẽ chú ý và sửa chữa, nếu cần thiết.

- Giúp anh ấy thực hành một phản ứng nếu anh ấy trêu chọc hoặc hỏi về tình trạng này.
 

Sửa lần cuối:


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.