SAI LẦM KHI SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG


Anhthotm

New Member
2
0
1
28
Xu
2
Mùa hè chắc nàng nào cũng chuẩn bị cho mình một tuýt kem chống nắng. Tuy nhiên, không phải cứ thoa kem trước khi ra nắng là được đâu nhé. Cùng đọc ngay bài viết sau để tránh trường hợp dùng kem mà da lại càng đen sạm nhé!

Thoa quá nhiều kem chống nắng

Nhiều chị em thường nghĩ thoa nhiều kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da tốt hơn. Tuy nhiên, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm bởi khi bạn dùng quá nhiều kem chống nắng hiệu quả không tăng, làm lỗ chân lông bị bít kín và gây min nhọn làm cho tình trạng lão hóa ngày càng nặng hơn.

Các chuyên gia sắc đẹp khuyến cáo bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng đủ để thấm vào da và tránh được tia UV là được, không nên thuê quá nhiều.


Thoa kem không đúng thời điểm

Thường thì các chị em chỉ khi nào ra nắng mới bôi kem chống nắng hoặc bôi kem chống nắng quá lâu làm kem giảm bớt tác dụng, ánh nắng mặt trời dễ dàng xâm nhập vào da.



Bạn chỉ cần thoa kem chống nắng khoảng 15 – 20 phút trước khi ra ngoài nắng. Đây là một trong những thời điểm thích hợp giúp các dưỡng chất trong kem thấm dần qua da và bảo vệ làn da.

Thoa kem chống nắng một lần duy nhất

Khi bạn vận động nhiều ra mồ hôi, tiếp xúc với nước kem chống nắng sẽ mất dần. Lúc này cần làm sạch da, la khô mồ hôi và thoa lại kem chống nắng để ngăn tác hại của ánh nắng.

Lúc này bạn cần thoa kĩ các phân sát mí mắt, cổ, tay chân, tai… lại để tránh bị đen ở những vùng da nhạy cảm. Bạn cũng không nên kết hợp với các loại thuốc ngoài da khác vì rất dễ gây kích ứng, nổi mụn, mẫn đỏ.

Trên đây là những tác hại khi bạn thoa kem chống nắng không đúng cách. Chính vì vậy, để bảo vệ làn da tốt hơn hãy học cách thoa kem đúng hướng dẫn và đạt được kết quả tốt nhất.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.